Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Juventus sắp bị trả về nơi “sản xuất”

Thứ Bảy 15/05/2021 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gremio đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với tiền vệ tấn công Douglas Costa từ Juventus.

Theo Goal, giao kèo trên dự kiến sẽ được hoàn tất trong vòng 2 tới 3 ngày nữa. Juventus và Douglas Costa đã thống nhất chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm, tạo điều kiện cho mũi công này trở lại quê hương.

Gremio Douglas Costa
Gremio sắp đón Douglas Costa trở lại

Costa đã không còn chỗ đứng ở Juventus sau mùa 2020-21 bị đẩy đi dưới dạng cho mượn tại Bayern Munich. Không có được thể hiện thành công, cầu thủ 30 tuổi không thuyết phục được đội bóng Đức gia hạn cho mượn hoặc mua đứt.

Trở lại Juventus, Costa cũng không nằm trong kế hoạch của họ. Và sao chạy cánh Brazil đang tiến gần tới cánh cửa trở lại CLB thời niên thiếu. Năm 11 tuổi, Costa đã đầu quân cho đội trẻ Gremio, sớm chứng tỏ trên đội 1 và được Shakhtar Donetsk (Ukraine) phát hiện và đưa về năm 2010 khi 20 tuổi.

Trong 5 năm tại Shakhtar, Costa cùng họ giành được 11 danh hiệu trong 5 năm trước khi chuyển đến Bayern Munich. 2 năm tại đây, mũi công sinh năm 1990 giành 5 danh hiệu bao gồm 2 Bundesliga trước khi được Juventus mượn vào năm 2017 và mua đứt 1 năm sau.

Douglas Costa từng suy nghĩ đến việc giải nghệ
Cầu thủ 30 tuổi sa sút trong vài mùa qua

Sau khởi đầu chói sáng, Costa dính phốt nhổ nước bọt vào mặt Federico Di Francesco của Sassuolo vào tháng 1 năm 2018 dẫn tới án treo giò 4 trận. Kể từ đó, phong độ của người từng 31 lần khoác áo ĐT Brazil đi xuống thê thảm, bị Juve đẩy tới Bayern theo dạng cho mượn trong mùa giải này.

Tuy nhiên, chấn thương và sự cạnh tranh lớn tới từ những cái tên như Kingsley Coman, Serge Gnabry và Leroy Sane đã hạn chế thời gian thi đấu của Costa tại Bayern. Khi mùa giải còn chưa kết thúc, họ đã ra quyết định trả anh lại Juventus.

Dù hợp đồng còn 1 năm, Costa và Juve đều đồng thuận trong việc sớm chấm dứt, tạo điều kiện cho anh trở lại Gremio.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X