Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gonzalo Higuain toả sáng trước Sassuolo: Còn ai dám chê anh béo?

Thứ Hai 12/09/2016 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Mỗi lần ai đó chê tôi béo, tôi sẽ ghi bàn đấy,” Higuain từng bông đùa với cánh phóng viên của tờ Tuttosport cách đây chừng ba tuần. Giờ thì anh đã có ba bàn thắng ở 65 phút đầu tiên cho Juventus. Higuain không hề đùa!

94 triệu Euro chưa đủ để biến Gonzalo Higuain trở thành cầu thủ đắt giá nhất làng bóng đá, tuy nhiên anh vẫn tự tin bước tới Juventus Arena với danh nghĩa cầu thủ đắt có giá trị cao nhất lịch sử Serie A. Chừng đó đủ để Higuain nhận được sự quan tâm của giới truyền thông cứ mỗi ngày trôi qua. Họ tìm mọi cách để tìm kiếm những thông tin mới về chân sút sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng 12 này.

Tất nhiên Higuain không thể tốn nhiều giấy mực báo chí như Paul Pogba ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng tại mảnh đất hình chiếc ủng, anh vẫn là vị vua. Lập kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải Serie A, gia nhập Juventus mới giá trị kỷ lục để rồi cũng hưởng một mức lương cao kỷ lục khác, Higuain xứng đáng được coi là ông hoàng của những kỷ lục tại Serie A hiện tại. Tuy nhiên anh vẫn có những điểm yếu để cánh phóng viên và giới phê bình khai thác.

Gonzalo Higuain toa sang truoc Sassuolo Con ai dam che anh beo hinh anh
Higuain tăng cân thấy rõ sau kỳ nghỉ

“Tôi rất shock khi nhìn thấy Higuain trở lại sau kỳ nghỉ, cậu ấy thậm chí còn béo hơn cả tôi nữa. Juve đã trả tới 94 triệu cho một chú lợn nhỏ.” Đó là phát biểu khá nặng nề của Robert Prosinecki, cựu cầu thủ 47 tuổi từng khoác áo của Real MadridBarcelona nhằm vào chân sút của ĐT Argentina. Quả thực Higuain đã có những buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới một thể hình phát phì bởi có vẻ như anh không hề duy trì chế độ dinh dưỡng và tập thể lực nghiêm ngặt trong mùa hè. Cũng chính vì thế mà dư luận hướng về anh với con mắt dò xét để xem liệu với thể hình như vậy, Higuain có thể toả sáng như kỳ vọng và mức giá 94 triệu Euro hay không.

Thế nhưng Higuain đã đón nhận những sự nghi ngờ ấy một cách hết sức bình thản. Khi được cánh phóng viên hỏi rằng liệu anh có suy nghĩ gì về những lời chỉ trích của dư luận về cân nặng và tình trạng béo bụng hiện tại, Higuain đáp lại rất tinh quái: “Chẳng có vấn đề gì cả. Trái lại, nếu mọi người mà gọi tôi béo trước mỗi trận đấu, tôi sẽ ghi bàn đấy. Tôi chưa bao giờ quan tâm đến những lời chỉ trích bởi tôi luôn tin tưởng vào khả năng của mình.” Thực tế diễn ra hoàn toàn đúng với những gì Higuain đã nói trước đó. Sự tự tin đã giúp cho anh có được tới 3 bàn thắng chỉ qua 3 trận đấu cho Juve tại Serie A.

Vào sân từ băng ghế dự bị trong trận ra mắt gặp Fiorentina, Higuain chỉ mất 9 phút để ghi bàn thắng quyết định trận đấu, trong một tình huống chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm. Bất kỳ ai nghi ngờ về khả năng di chuyển và sự linh hoạt của Higuain khi anh tăng cân, có thể họ sẽ phải nghĩ lại sau khi xem bàn thắng này. Tuy vậy, phải đến trận đấu ở vòng 3 với Sassuolo, Higuain mới được HLV Allegri tung vào sân đá chính ngay từ đầu. Rất nhanh chóng, Higuain hoàn tất cú đúp sau 10 phút thi đấu, cứ như thể ai đó đã chê anh béo trong khi tiền đạo này đang bước từ đường hầm ra sân.

Gonzalo Higuain toa sang truoc Sassuolo Con ai dam che anh beo hinh anh 2
Còn ai dám gọi Higuain là béo?

Ấn tượng hơn, cả hai bàn thắng của Higuain đều rất đẹp mắt và cho thấy rằng anh thực sự là một sát thủ trong vòng cấm. Nhanh nhẹn, quyết đoán và dứt điểm gọn gàng, đây chính là Gonzalo Higuain đã làm mưa làm gió tại Serie A mùa giải trước. Higuain nói rằng anh chưa bao giờ nghi ngờ khả năng của mình và quả thực hai bàn thắng của anh vào lưới thủ thành Consigli đã cho thấy điều đó.

Đầu tiên là tình huống chạy nước rút thuận lợi để nhận đường chuyền từ Dybala. Higuain nhận bóng ở khoảng cách chừng 15 mét và chếch 45 độ so với khung thành về bên phải, với việc Benatia đang ở vị trí rất thuận lợi bên trong, anh vẫn quyết định dứt điểm. Đó là một cú sút căng như kẻ chỉ vào góc xa và trong những tình huống như vậy, các thủ môn thường không kịp đổ người nếu như tiền đạo dứt điểm quyết đoán và đúng góc hiểm. Còn ở bàn thắng thứ hai, Higuain đã thực hiện một cú vô-lê rất nhanh khi cơ hội ập đến trong vòng cấm. Vẫn với một phong cách quyết đoán và gọn gàng, Higuain tiếp tục khẳng định vị thế của nhà vua Serie A.

Phong độ và thể hình hiện tại của Higuain có lẽ sẽ khiến cho người hâm mộ nhớ lại hình ảnh của một Ronaldo “béo” ngày nào từng khuynh đảo cả Serie A và La Liga. Có lẽ với những cây săn bàn đẳng cấp, thể hình của họ chưa bao giờ là vấn đề. Giờ thì có lẽ ngay cả những cổ động viên Juventus cũng muốn chê Higuain béo mỗi ngày.

Tổng hợp bàn thắng Juventus 3-1 Sassuolo (Vòng 3 Serie A 2016/17)

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X