Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vết sẹo của Tevez và mảnh lưới Inter

Thứ Ba 06/01/2015 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, trước thềm trận derby d’Italia giữa Juventus vs Inter Milan, cũng là cơ hội để Carlos Tevez vượt qua “cái dớp” chưa từng ghi bàn vào lưới đội bóng thành Milano.
Tevez duoc ky vong toa sang trong tran Juventus vs Inter Milan hinh anh

Tevez chưa một lần ghi bàn vào lưới Inter Milan

1. Thật khó tin rằng Inter lại là một trong những đội bóng lớn hiếm hoi tại Serie A chưa từng bị Tevez chọc thủng lưới. Cần phải nhấn mạnh thêm rằng, từ Milan, Roma, Lazio, Napoli cho đến Fiorentina… tất cả đều trở thành “nạn nhân” của El Apache. Thế nhưng, CLB chủ sân Giuseppe Meazza không nằm trong số đó.

Xét trên một phương diện nào đấy, điều này có phần hơi động chạm “một chút nhẹ” tới lòng tự tôn của Tevez. Mùa giải năm ngoái với tiền đạo người Argentina lẽ ra đã trở nên trọn vẹn hơn nếu như anh không bị Ciro Immobile bỏ cách 3 bàn thắng trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Serie A. Và đặt giả thiết rằng, nếu như Tevez ghi bàn vào lưới Inter, mọi chuyện sẽ khác. Đương nhiên, đây cũng là một sự tiếc nuối đối với cá nhân ngôi sao 30 tuổi. Nhưng xét cho cùng, đó sẽ là động lực để Tevez khao khát hơn trước thềm trận đấu giữa Juventus vs Inter đêm nay.

2. Thời gian đã thay đổi khá nhiều khi mà Inter đang ngày càng sa sút và gần như không còn duy trì được vị thế của một “ông lớn” tại Calcio. Xét trên nhiều khía cạnh, cuộc cách mạng 4-3-1-2 mà HLV Mancini đang xây dựng vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu tích cực. Ngay cả sự xuất hiện của tân binh Lukas Podolski, một “hàng thải” của Arsenal, xem như cũng chẳng thể đem đến niềm hy vọng cho các Interista.

Nói vậy là để thấy rằng trong trận derby d’Italia đêm nay, Juve chính là những người giành được lợi thế. Dưới thời Allegri, đội bóng thành Turin cũng đang cho thấy sự thay đổi đáng kể, đặc biệt là về lối chơi. Khi mà hệ thống 3-5-2 của người tiền nhiệm Conte đã bị xóa bỏ, đồng nghĩa rằng nhà ĐKVĐ Serie A cũng chấp nhận chuyển sang vận hành dưới hệ thống 4-3-1-2, tương tự như Inter. Mặc dù vậy, nhìn vào những cái tên mà hai bên đang sở hữu trong đội hình, dĩ nhiên “Lão Bà” vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều.

3. Có thể xem Tevez là một trong những sự khác biệt lớn nhất giữa Juventus vs Inter Milan. Chính bởi vậy, việc cựu chân sút Man City chưa một lần “nổ súng” vào lưới đội bóng chủ sân Meazza đương nhiên cũng đem đến không ít sự hoài nghi. Thế nhưng, đối với một cầu thủ có thừa cá tính và luôn sẵn sàng bùng nổ bất kỳ lúc nào như El Apache, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Trên cổ Tevez là một vết sẹo dài nói lên quá khứ cũng như tuổi thơ tội nghiệp của anh, những điều vẫn ám ảnh cầu thủ 30 tuổi cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, vô hình chung, điều này lại trở thành động lực khiến ngôi sao người Argentina biết cách chiến đấu hết mình mỗi khi bước ra sân thi đấu. Bản thân El Apache cũng từng trở thành nhân tố giúp cho Man City vượt mặt M.U tại Premier League, đưa West Ham đến vị trí trụ hạng thành công… Vì thế, nhiệm vụ chọc thủng lưới Inter xem chừng cũng chẳng phải một công việc quá khó khăn.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X