Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn từ HLV Conte: Pogba sẽ là một "Pirlo mới"

Thứ Năm 05/09/2013 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là nhận định của huấn luyện viên Antonio Conte về cậu học trò của mình. Paul Pogba chắc chắn sẽ còn tiến bộ hơn nữa nếu tiếp tục gắn bó với Juventus.

Đến đầu quân cho “Bà đầm già” kể từ mùa bóng trước, Paul Pogba chỉ được xem là một cầu thủ dự bị cho đàn anh Andrea Pirlo khi hàng tiền vệ của Juve đã quá chật chội. Thế nhưng, Pogba đã tiến bộ rất nhanh và chỉ sau một mùa giải anh đã được ra sân tổng cộng 29 lần, kèm theo đó là 5 bàn thắng góp công vào chức vô địch Serie A lần thứ hai liên tiếp của đội bóng.

HLV Conte cho rằng Pogba sẽ thay thế được vị trí của Pirlo trong tương lai
HLV Conte cho rằng Pogba sẽ thay thế được vị trí của Pirlo trong tương lai

Năm nay 20 tuổi, Pogba có nhiều cơ hội được trải nghiệm hơn nữa cùng Juve khi họ sẽ chơi ở Champions League với tư cách là một trong những ứng cử viên cho ngôi vương của châu Âu. Hơn thế nữa, việc tiền vệ kỳ cựu Pirlo ngày càng luống tuổi sẽ mở ra cho Pogba một cơ hội không hề nhỏ. Chính HLV Antonio Conte cũng phải thừa nhận rằng, Pogba sẽ rất hứa hẹn để trở thành một “Pirlo mới”.

Trao đổi vời tờ Corriere dello Sport, Conte nói về cậu học trò: “Pogba có thể thay thế vai trò của Pirlo. Tôi đã làm điều đó ở mùa giải trước, và nếu có nhu cầu, tôi sẽ để Pirlo vắng mặt ngay cả khi chúng tôi phải đối mặt với những khó khăn khác nhau.”

Hiện tại, Pogba đang được Conte tin dùng ở vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 3 tiền vệ của Juve. Sở dĩ, tài năng người Pháp phải đá dạt cánh là vì Claudio Marchisio vẫn đang chấn thương và không thể cùng đội bóng khởi đầu mùa giải mới. Theo Conte, Pogba có thể chơi tốt ở mọi vị trí được giao: “Pogba là một tiền vệ có lối chơi hiện đại và có thể chơi bóng ở bất kỳ vị trí nào của một tiền vệ. Bởi vì cậu ấy có vóc dáng, thể hình và có khả năng xâm nhập vòng cấm khi tấn công. Cậu ấy là một cầu thủ toàn năng, mặc dù vẫn còn những thứ cần được cải thiện.”

Nếu Pogba thi đấu thành công ở Serie A và trở thành một tiền vệ sáng giá trong tương lai thì chắc chắn rằng Manchester United sẽ là câu lạc bộ thất vọng nhất. Bởi, Pogba chính là sản phẩm ở lò đạo tạo của “Quỷ đỏ” - nơi anh không thể cạnh tranh một suất thi đấu chính thức ở đội một.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X