Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Tái hợp “cừu đen”, Juventus khó làm nên chuyện ở Champions League

Thứ Sáu 03/08/2018 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một kỳ chuyển nhượng tuyệt vời của Bà đầm già thành Turin đang có nguy cơ sụp đổ, khi trung vệ Bonucci trở về Juventus theo thông tin mới nhất.
 

“Đây là nhà của tôi”
 

Không lâu sau khi đánh đầu ghi bàn phá lưới Bianconeri và ăn mừng như vô địch C1, trung vệ Leonardo Bonucci – đội trưởng AC Milan, đã quyết định trở về chính Juventus trong mùa hè này. Câu đầu tiên, anh khẳng định Juve là nhà của anh. Một lời nói thật kỳ lạ với một cầu thủ thấu hận CLB đến tận cùng.
 
Phải thù ghét Juve lắm, Bonucci mới có màn ăn mừng cuồng nhiệt đến như vậy. Phải uất ức lắm, Bonucci mới ra đi đầu không ngoảnh lại, đến một CLB có vị thế thấp hơn ở mùa hè năm ngoái. Vậy mà chỉ 1 năm sau, anh trơ trẽn “vác mặt” về để khẳng định – đội bóng thành Turin vẫn luôn là ngôi nhà của mình.
 
Trên thực tế, quyết định này được sự đồng thuận từ cả 3 phía là Juve, Bonucci và Milan. Tất nhiên, chẳng ai nghi ngờ vị thế của Bianconeri, hay đẳng cấp hàng đầu của trung vệ người Italia – chỉ có điều sự tái hợp này cực kỳ khó hiểu. Những người ghét nhau như kẻ thù, ngay lập tức lại quay sang và nói những lời có cánh.

Bonucci trở về Juventus Dấu hiệu sụp đổ của Bianconeri hình ảnh

Bonucci tươi cười trong ngày trở lại Juventus


Quay trở lại mùa hè năm 2017, Juventus khi đó lọt vào trận chung kết Champions League với Real Madrid, và đã cầm hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên. Nhưng ở trong giờ nghỉ, một cuộc cãi vã đã nổ ra ngay tại phòng thay đồ, với Bonucci là một trong những kẻ nổi loạn. Câu chuyện xuất phát từ màn trình diễn thảm họa của Paulo Dybala – cầu thủ không bao giờ tỏa sáng ở những trận đấu lớn.
 
Khi đó, Dani Alves chỉ trích ngôi sao người Argentina đã thi đấu quá nhát chân, khiến Juve đánh mất tuyến giữa. HLV Max Allegri đã đứng ra bênh vực Dybala, trong khi Bonucci cảm thấy lời của Alves hoàn toàn chính xác. Tiếp đó, vẫn là Bonucci chỉ trích đồng đội Barzagli vì liên tục bị Marcelo qua mặt. Đến đây, mọi chuyện là không thể vãn hồi.

Hé lộ vụ cãi vã trận chung kết Cúp C1 khiến Bonucci dứt tình với Juventus
Thảm bại 1-4 trước Real Madrid không những để lại nỗi đau khó nguôi ngoai, nó còn gây rạn nứt nội bộ Bà Đầm Già thành Turin khiến họ đã đánh mất đi đến hai...
 
Như chúng ta đã biết, Juve sụp đổ và nhận 3 bàn thua trong hiệp 2. Mùa hè đó, 2 kẻ nổi loạn Alves và Bonucci bị tống cổ khỏi đội bóng. Chia sẻ về lý do ra đi, cầu thủ Italia thừa nhận: “Mọi người cứ nghĩ tôi quan trọng tại Juve, nhưng tôi không bao giờ được coi trọng dù cố gắng đến mức nào. Đó là nguyên nhân tôi đến Milan. Tôi rất hạnh phúc và không hề hối hận về quyết định của mình.”
 
Quay ngược lại trước đó vài tháng, Allegri đã phải gắt gỏng và yêu cầu Bonucci câm miệng lại, khi anh phàn nàn về chiến thuật trong trận gặp Palermo. Chẳng vừa, cầu thủ 30 tuổi chửi lại ông thầy của mình và cho rằng, tốt hơn hết là Allegri nên cút xuống địa ngục.
 
Hơn 1 năm sau 2 cú phốt đó, Bonucci tươi cười trở về vòng tay Juventus, với lời khẳng định đây là nhà của mình.

Higuain va Bonucci co the hoan doi vi tri

Mua Bonucci và chia tay Higuain là thương vụ cực kỳ bất ổn


Mùa chuyển nhượng khó hiểu của Juve
 

Ronaldo là một thường vụ tuyệt vời bất kể anh đã 33. Nhưng với Bonucci, mọi chuyện lại không hề đơn giản. Cho dù gạt bỏ hoàn toàn mâu thuẫn giữa 2 thầy trò, người hâm mộ Bianconeri buộc phải đặt câu hỏi: “Tại sao lại là Bonucci? Tại sao phải trao đổi Caldara? Tại sao lại bán tương lai của đội bóng để đem về một ngôi sao có truyền thống “phản thầy”?
 
Chưa hết, họ còn tống cổ Gonzalo Higuain – cái tên xuất sắc nhất trong 2 mùa qua của đội bóng, sang Milan. Những nhận định rằng Higuain sẽ đá trùng vị trí với Ronaldo là không chính xác, bởi cầu thủ này có thể di chuyển rộng để phối hợp. Chân sút Argentina có ảnh hưởng nhất tới cách lên bóng của Juve, bởi họ không sở hữu một hàng tiền vệ hiệu quả.

Dybala Higuain

Dybala không thể thay thế vai trò của Higuain


Mất cái tên có vai trò lớn ở trục giữa, Juventus chỉ có thể triển khai bóng bằng những đường chuyền dài. Trừ khi họ chiêu mộ thêm 1 tiền vệ linh hoạt có khả năng đá box-to-box (như Pogba hoặc Savic), bằng không Bianconeri sẽ gặp khó khăn rất lớn bởi Paulo Dybala không phải mẫu cầu thủ có thể đạo diễn lối chơi. Từ giờ đến khi kỳ chuyển nhượng khéo lại, đó sẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất của Juve.
 
CR7 tất nhiên rất xuất sắc, nhưng anh không thể một mình gồng gánh cả một hệ thống chiến thuật đã gãy, trong khi HLV Allegri của họ không đời nào chịu thay đổi. Chừng đó đủ để tin rằng, Bianconeri vẫn sẽ chỉ xưng hùng ở Serie A, chứ giấc mơ vô địch Champions League là không hợp lý.
 
Và BLĐ đội bóng này vẫn còn thời gian để khắc phục sai lầm, nếu họ làm điều gì đó tích cực nơi hàng tiền vệ. Những điều này xảy ra, tất cả cũng chỉ vì Bonucci trở về Juventus cũng như để Higuain ra đi.

Tom Cruise - Cristiano Ronaldo: Tuổi tác có gì mà bất khả thi
“Tôi muốn để lại một dấu ấn trong lịch sử Juventus” – Ronaldo lên tiếng trong ngày gia nhập Bà đầm già thành Turin. Anh đã khẳng định rằng bản thân anh đến đây...
Bayern Munich mỉa mai Juventus phí tiền vì “ông già” Ronaldo
Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge không ủng hộ việc Juventus bỏ ra đến 100 triệu Euro để chiêu mộ một cầu thủ đã 33 tuổi như Cristiano Ronaldo.
Bonucci trở về Juventus: Đây là nhà của tôi
Leonardo Bonucci tin rằng anh đã trở về nhà khi ký hợp đồng với Juventus chỉ 1 năm sau cú sốc chuyển đến đầu quân cho Milan.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X