Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Juventus đã đúng khi đón Bonucci trở lại? Ngược lại!

Thứ Ba 07/08/2018 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay bây giờ thì chưa. Nhưng có thể đến một lúc nào đó, thương vụ Bonucci trở lại Juventus sẽ được người ta nhắc tới như một sai lầm.
 

Bonucci cần Juventus

Công tác chuyển nhượng của Juventus mùa này hướng tới hiện tại nhiều hơn là tương lai. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ 112 triệu Euro để chiêu mộ ngôi sao Cristiano Ronaldo từ Real Madrid. Mới nhất, Juve đưa trở lại Leonardo Bonucci đã 31 tuổi từ AC Milan và đổi ngang với Mattia Caldara kém hơn 7 tuổi.

Không thể xem Caldara là “hàng thải” của Juventus. Trung vệ cao 1m90 nhưng tư duy chơi bóng tốt được giới chuyên môn đánh giá cao và nổi bật trong màu áo Atalanta 2 mùa qua. Đây là cầu thủ được xem là tương lai của bóng đá Italia.

Góc nhìn Thương vụ Bonucci trở lại Juventus hình ảnh

Bonucci trở lại Juventus chỉ sau 1 năm


Đầu hè này, Milan của các ông chủ Trung Quốc gây sốc khi chiêu mộ Bonucci từ Juventus với giá 42 triệu Euro. Chính cựu binh sinh năm 1987 đã có tác động tới thương vụ này. Anh tuyên bố muốn được tìm kiếm thử thách mới và khiến Juve phải nhả người.

Trong thành công của Juventus 7 năm về trước với 6 Scudetto liên tiếp, 3 Coppa Italia và 2 lần vào chung kết Champions League, Bonucci có công không nhỏ. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa anh và HLV Max Allegri có chiều hướng xấu đi, ảnh hưởng tới quyết định chuyển bến đỗ.

Chỉ có điều tại Milan, Bonucci không thể tìm được niềm vui. Kết thúc Serie A mùa trước, đội bóng của anh chỉ có vị trí thứ 6, bị loại bởi Arsenal ở vòng 1/8 Europa League. Bản thân Bonucci vật lộn với việc tìm lại phong độ khi còn ở Juventus.

Bonucci that bai o Milan
Trung vệ kỳ cựu thất bại thảm hại ở Milan

Dù là Vincenzo Montella hay Gennaro Gattuso, họ cũng đều bất lực với Bonucci. Các HLV Milan đã thử nghiệm đủ loại sơ đồ, từ 4 tới 5 hậu vệ cũng chỉ cho ra một hàng thủ lộn xộn với người đội trưởng chơi bóng như một kẻ đang bị lạc đường.

Ngày trở lại, Bonucci thốt lên: “Đây là nhà của tôi”. Thật vậy, chỉ ở nhà, người ta mới có cảm giác thoải mái nhất. Chỉ ở Juventus, khi bên cạnh là những Andrea Barzagli hay Giorgio Chiellini, chàng Leo mới phát huy được hết khả năng. Cộng thêm việc đổi chủ phức tạp ở Milan, dễ hiểu khi Bonucci muốn trở lại Turin và sẵn sàng giảm lương.

Bonucci trở về Juventus: Đây là nhà của tôi
Leonardo Bonucci tin rằng anh đã trở về nhà khi ký hợp đồng với Juventus chỉ 1 năm sau cú sốc chuyển đến đầu quân cho Milan.

Nhưng Juve thì chưa chắc

Việc trao đổi giữa Bonucci và Caldara không hề là một món hời cho Juventus. Trước mắt, họ nhường trung vệ đang lên cho Milan để lấy về một người mà đối thủ trực tiếp của mình không còn quá cần. Các sếp Juve thường được ca ngợi vì sự khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng song lần này có thể sẽ khác.

Milan mới là đội có vẻ được lợi nhiều hơn. Caldara đang có phong độ tốt hơn Bonucci. Người ta tin rằng trong một thời gian ngắn, trung vệ 24 tuổi sẽ thay thế hẳn Chiellini và Barzagli ở ĐT Italia. Caldara có khả năng tranh chấp tốt song khả năng phát triển bóng từ phía hậu phương cũng là cừ khôi.

Bonucci va Caldara
Để có Bonucci, Juventus đánh mất Caldara, tương lai của ĐT Italia

Tốp 3 người ở trung tâm hàng thủ đáng phải rời Juventus nhất cũng không đến lượt Caldara. Đó phải là Barzagli, Benatia và Rugani. Cũng như Bonucci thời đỉnh cao, Caldara ngoài sự chắc chắn trong phòng ngự còn là một thủ lĩnh vững vàng về tâm lý.

Bonucci có thể mang lại lợi ích lập tức cho Juventus, trong mùa giải mà họ hy vọng hiệu ứng Ronaldo sẽ lan tỏa và đội bóng đăng quang ngay tại Champions League. Nhưng có một thực tế là các ông bạn già Chiellini hay Barzagli không thể ở bên Bonucci quá lâu.

Bonucci Chiellini va Barzagli
Chiellini và Barzagli không còn sát cánh bên Bonucci quá lâu

Ngay mùa tới thôi, Barzagli 37 tuổi chủ yếu sẽ đóng vai dự bị còn Chiellini ở tuổi gần 34 cũng hạn chế số lần ra sân hơn. Không có bất cứ một tên tuổi nào khả dĩ có thể kế thừa cho 2 lão tướng trên. Rugani có thể là một lựa chọn, song anh cũng có thể ra đi sớm hơn dự kiến. Chelsea của Maurizio Sarri đang vẫy gọi trung vệ 24 tuổi nhiệt tình.

Vụ trao đổi giữa Bonucci và Caldara càng làm nổi bật vấn nạn trọng già, khinh trẻ của bóng đá Italia. Các tài năng trẻ xứ mỳ ông đang ngày một ít được trao niềm tin hơn các cựu binh. Giả sử Juventus giữ lại Caldara và trao cơ hội thể hiện cho anh trong đội hình chính thức, đó cũng không phải phương án quá mạo hiểm.

Xem thêm một số bài viết về Juventus trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X