Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì bị M.U phụ bạc, Ronaldo mới đi theo “Bà đầm” Juventus

Thứ Tư 11/07/2018 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng, thông tin Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus đã chính thức được công bố. “Bà đầm già” không phải là lựa chọn đầu tiên của CR7 mà phải là Man United, nhưng họ mới là những người dành cho anh nhiều sự yêu thương hơn.
 

Màn thử thách của Perez


Từ cách đây vài ngày, thông tin Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus đã xuất hiện. Đó là lúc mà ông lớn Italia gửi đề nghị trị giá 100 triệu Euro tới Real Madrid bên cạnh đạt được thỏa thuận cá nhân với ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Vấn đề chỉ còn nằm ở cái gật đầu của chủ tịch Real, Florentino Perez – người muốn một đề nghị nặng đô hơn. Rốt cục, ông đã được hài lòng. Juventus sẵn sàng đẩy giá mua Ronaldo lên con số 112 triệu Euro và lần này, “Bố già” của Real không thể từ chối.

Góc nhìn Bongda24h về việc Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus hình ảnh
Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus với giá 112 triệu Euro

Ở một góc độ nào đó, việc Perez “làm giá” với Juventus lại giúp đỡ phần nào cho Ronaldo. Người đã có 9 năm khoác áo Real biết được rằng mức độ yêu thương mà Juve dành cho mình lớn đến đâu. Theo cách nghĩ này, Perez giống như ông bố vợ đặt ra thử thách cho nhà trai trước khi gả con gái đi (cả về tấm lòng lẫn tiền bạc).
 

Ronaldo đã “được” rời Real


Rốt cuộc, Ronaldo đã chính thức là người của Juventus theo hợp đồng có thời hạn 4 năm. Trước đó, bản thân CR7 đã nhiều lần bóng gió rời Real vì nhiều lý do. Gần nhất là sau trận chung kết Champions League, nơi anh tiết lộ bằng tiếng Anh: “đã trải qua thời gian tươi đẹp cùng Real Madrid” sử dụng thì quá khứ đơn (không còn diễn ra trong tương lai).

Ronaldo muon chia tay Real tu lau
CR7 từng nhiều lần muốn rời Real

Mùa hè năm ngoái, sau những lùm xùm với cơ quan thuế Tây Ban Nha, Ronaldo đã cực kỳ bất mãn với lãnh đạo Real. Lý do anh đưa ra là chủ tịch Perez cùng các cộng sự đã không hỗ trợ mình một cách nhiệt tình nhất trong thời điểm rối ren.

Ngay từ lúc đó, thông tin Ronaldo muốn rời Real đã xuất hiện. Anh và người đại diện Jorge Mendes cảm thấy chỉ có người cũ Manchester United và đại gia Paris Saint Germain đủ tiềm lực giải cứu mình. Nhưng PSG nhanh chóng rút lui bởi còn mải mê Neymar và Kylian Mbappe trẻ trung hơn.

Ronaldo va Mourinho
Ronaldo bị cự tuyệt bởi M.U và Mourinho

Cái nhìn của Ronaldo đã hướng về M.U, nơi từng có 6 năm gắn bó trong quá khứ. Nhưng rồi với sự tư vấn của HLV trưởng Jose Mourinho, những người đứng đầu sân Old Trafford đã nói không với anh. Một mặt, Mourinho muốn đưa Gareth Bale tới M.U nhiều hơn, một mặt ông không quên mâu thuẫn giữa hai người trong giai đoạn cuối ở Real.

Vì vậy, Ronaldo đành chấp nhận ở lại Real. Nhưng việc hết Lionel Messi và Neymar được Barcelona và PSG dành cho những hợp đồng khủng khiến CR7 không khỏi suy nghĩ. Lãnh đạo Real đã hứa sẽ sớm tăng lương cho Ronaldo tương xứng với đóng góp song đến hết mùa 2017/18 vẫn chưa thực hiện. 

M.U kiếm được bao nhiêu từ thương vụ Real bán Ronaldo cho Juventus
Dù không cài điều khoản chia chác khi bán Ronaldo cho Real Madrid năm 2009, nhưng MU vẫn thu về được một khoản tiền sau khi Ronaldo chính thức cập bến Juventus.

Ronaldo không muốn thua kém bất cứ ai trong làng bóng đá cả về tài năng lẫn thu nhập. Anh cần điều mà Real không thể đáp ứng nhưng không phải tới từ Mỹ, Trung Đông hay Trung Quốc..., những nền bóng đá thấp kém. Người đàn ông 33 tuổi vẫn còn khát khao giành những danh hiệu lớn tại châu Âu.

Chỉ có 3 điểm đến phù hợp với Ronaldo nhất đó là Anh, Pháp và Italia. Và sau cùng, Juventus đã mở rộng vòng tay chào đón anh.
 

Cảm mến Juventus


Sang Juventus, Ronaldo không hề bị cắt giảm lương, thậm chí ngược lại. Nhà tài trợ FIAT sẵn sàng hỗ trợ đội bóng này dành đãi ngộ lớn cho Ronaldo. Cụ thể, trong khoản lương 30 triệu Euro mỗi năm mà anh lĩnh tại Juve, có một phần với tư cách đại sứ thương hiệu cho hãng xe có trụ sở tại chính thành Turin.

CDV Juventus chao mung Ronaldo
Ronaldo nhận được sự chào đón của CĐV Juventus

Hợp đồng mà Ronaldo được nhận tại Juventus vẫn còn kém đáng kể giá trị so với Messi hoặc Neymar, song nhiều hơn đến 9 triệu Euro/ năm so với khi còn ở Real. Điều đó chứng tỏ rằng Juve thực sự khao khát sở hữu Ronaldo. Họ sẵn sàng làm điều mình chưa từng làm trong lịch sử để hướng đến một điều kỳ vĩ khác: chức vô địch Champions League sau 22 năm.

Chưa rõ mức độ thành công của Ronaldo tại Juventus sẽ ra sao. Nhưng trước mắt, anh cảm thấy tình cảm của CLB mới dành cho mình là sâu sắc hơn nhiều so với sự lạnh nhạt tới từ giới chóp bu Real. Juventus luôn có chế độ đãi ngộ đặc biệt dành cho công thần, trái ngược với Real đặt CLB lên trên hết dù có thể khiến cả những biểu tượng như Ronaldo bị tổn thương.

Ronaldo dat duoc thoa thuan toi Juventus
CR7 cảm thấy được yêu thương hơn tại bến đỗ mới

Trước khi chia tay, Ronaldo đã gửi tâm thư đầy xúc động tới Real, chia sẻ về tình yêu của anh dành cho CLB và niềm tự hào sau tất cả những gì có được suốt 9 năm tại đây. Gắn bó từng đó năm, chắc chắn không dễ dàng gì nói lời từ biệt. Ronaldo đã từng đặt mục tiêu kết thúc sự nghiệp tại sân Santiago Bernabeu.

Nhưng nếu Ronaldo đã quyết định thay đổi kế hoạch đó, chắc chắn phải có người mới dành nhiều tình cảm hơn cho anh. Không phải Real hay M.U, lúc này đây, “Bà đầm già” Juventus mới là người tình một lòng một dạ với CR7.

Xem thêm một số bài viết về Cristiano Ronaldo trên Bongda24h.vn:



Hải Ly (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X