Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giữ Pogba như giữ Ronaldo, bán Pogba như bán Zidane?

Chủ Nhật 12/01/2014 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người đại diện Ernesto Bronzetti nói rằng PSG quyết mua tiền vệ Paul Pogba của Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, và sẵn sàng trả mức phí chuyển nhượng lên đến 60 triệu euro để có anh, nhưng đội bóng Pháp không phải đội duy nhất. Gazzetta dello Sport cho biết, Real Madrid và Bayern Munich cũng muốn mua Paul Pogba.

Tiền vệ người Pháp chơi đặc biệt nổi bật năm qua. Chuyển đến Juventus từ năm 2012 từ Manchester United theo dạng chuyển nhượng tự do, anh giành Scudetto đầu tiên với Juve mùa trước và ghi 5 bàn trong  mùa giải đầu tiên. Mùa này, Pogba đá thậm chí còn hay hơn, đã ghi 5 bàn và đẩy Claudio Marchisio lên ghế dự bị. Ban lãnh đạo Juve vì thế sốt sắng gia hạn hợp đồng và tăng lương cho Pogba.

pogba juventus
 

Chủ tịch Andrea Agnelli giao nhiệm vụ cho Tổng giám đốc Beppe Marotta hoàn thành nhanh nhiệm vụ này. Ông Marotta khẳng định Juve sẽ không bán những cầu thủ quan trọng như Pogba. Ông Marotta đã lên kế hoạch gặp người đại diện của cầu thủ Pháp (Mino Raiola) để đề nghị Pogba gia hạn hợp đồng đến năm 2018, tăng lương cho anh từ 1,5 lên 4 triệu euro mỗi năm (chưa kể thưởng), nghĩa là biến Pogba thành cầu thủ nhận lương cao thứ tư đội (sau Tevez (5,5 triệu euro), Buffon và Llorente (4,5). Báo chí Pháp và Italy đều đồn rằng Pogba đã đồng ý với lời đề nghị này, nhưng vẫn chưa có văn bản nào được ký kết cả, và các tin đồn vẫn tồn tại.

Gazzetta dello Sport cho biết, PSG rất muốn mua Pogba ngay trong mùa Đông này. Họ sẵn sàng trả cho Juve mức phí chuyển nhượng từ 50-60 triệu euro, và trả cho Pogba mức lương 7 triệu euro mỗi năm. Real Madrid và Bayern Munich thì sẵn sàng trả lương cao gấp đôi Juve, nghĩa là khoảng 8 triệu euro mỗi năm, để “quyến rũ” Pogba.

Những lời đề nghị trên quá hậu hĩnh cho cả Juve và Pogba, nên một vụ bom tấn phát nổ là hoàn toàn có cơ sở. Ý tưởng được Gazzetta dello Sport đặt ra để dung hòa các điều kiện, là Juve sẽ giữ Pogba ít nhất thêm 1 mùa nữa, trước khi bán anh với giá cắt cổ để thu lời. Từ khi đến Juve, Pogba cực kỳ kỷ luật trong tập luyện và thi đấu, lại trưởng thành rất nhanh và ngày càng toàn năng, nên mức giá 50 triệu euro thật sự là con số không viển vông với kẻ vung tiền cỡ PSG.

Ở châu Âu, có một vụ chuyển nhượng rất nổi tiếng mà cầu thủ cũng chủ động đề nghị đội bóng săn đuổi mình chờ 1 năm để anh cống hiến cho đội bóng chủ quản trước khi ra đi, là thương vụ Cristiano Ronaldo từ Manchester United đến Real Madrid vào năm 2009, với giá 94 triệu euro.

Juventus cũng từng bán đi cầu thủ nước ngoài quan trọng nhất của họ vào năm 2001 là Zinedine Zidane. Luciano Moggi khi đó bán Zidane cho Real Madrid với giá 75 triệu euro, và lấy tiền đó mua Buffon, Thuram, Salas và Nedved, để xây dựng một đội bóng vô địch.

Marotta và Agnelli có thể kết hợp hai cách đó lại để áp dụng cho vụ Pogba. Giữ Pogba lại 1 năm. Sau đó, bán anh với giá đắt, như từng bán Zidane?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X