Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến Chúa cũng muốn Giroud rời Chelsea đến Milan?

Thứ Hai 02/08/2021 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olivier Giroud đã giải thích về quyết định rời Chelsea của mình, anh khẳng định “Chúa muốn tôi chơi cho Milan”.

Olivier Giroud đã hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 2 triệu euro từ Chelsea sang AC Milan vào ngày 17 tháng 7. Tiền đạo người Pháp ký vào giao kèo có thời hạn 2 năm với gã khổng lồ Italia.

Olivier Giroud
Giroud ký hợp đồng 2 năm với Chelsea

Giroud hiện muốn cùng Milan chiến đấu vì thành công cả tại Italia lẫn châu Âu. Sau 4 năm khoác áo Chelsea, lão tướng 35 tuổi muốn tìm kiếm một thử thách mới ở một đất nước khác.

Giroud đã chính thức ra mắt Milan vào thứ 2 vừa qua. Cựu thành viên Arsenal đã ghi bàn ngay lần đầu khoác áo Rossoneri trong chiến thắng 1-1 trước Nice khi giao hữu. Mới đây, anh đã chia sẻ với phóng viên về quyết định rời Chelsea:

“Tôi đã giành được nhiều danh hiệu ở mọi CLB đã đi qua và cũng muốn làm điều tương tự ở Milan. Mục tiêu cao nhất của tôi là giành các danh hiệu cùng đội bóng. Đã đến lúc rời Chelsea và khám phá một giải đấu mới.”

Giroud
Tuyển thủ Pháp tự hào với những gì đã làm được

“Chúa muốn tôi chơi cho Milan. Đây là một trong những CLB lớn nhất trên thế giới và tôi thực sự tin tưởng vào dự án ở đây. Chúng tôi có những gì cần thiết để tạo nên một chiến dịch Champions League rất tốt.”

Giroud đã kế thừa chiếc áo số 9 mang tính biểu tượng của AC Milan. Tuy nhiên, đây lại là chiếc áo mang đến sự đen đủi cho những người mặc nó kể từ khi Fillipo Inzaghi chia tay vào năm 2012.

Gonzalo Higuain, Luiz Adriano và Fernando Torres đều không để lại nhiều dấu ấn khi khoác áo số 9 của Milan. Dù vậy, chủ nhân mới Giroud khẳng định rằng anh có thể đương đầu với sức nặng của sự kỳ vọng.

Ibrahimovic cùng Milan đang bay cao
Giroud lấy Ibrahimovic làm ví dụ cho việc tuổi tác không quan trọng

Tuyển thủ Pháp nói: “Tôi không mê tín, một số áo không thể thay đổi cách chơi của tôi. Những tiền đạo như Inzaghi, Marco van Basten và Jean-Pierre Papin đã mặc chiếc áo này cho Milan, nhưng tôi không cảm thấy áp lực.”

Giroud tiếp tục nhấn mạnh rằng anh vẫn sẽ chơi tốt ở 1/3 cuối sân đối phương bất chấp đã lớn tuổi. Lão tướng 35 tuổi lấy đồng đội mới Zlatan Ibrahimovic là ví dụ hoàn hảo về cách một cầu thủ có thể tỏa sáng bất chấp tuổi tác:

“Độ tuổi của tôi chẳng nghĩa lý gì. Zlatan Ibrahimovic hơn tôi vài tuổi, nhưng tất cả nằm ở tâm lý của bạn. Với một động lực phù hợp, bạn có thể thúc đẩy phong độ mạnh mẽ.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X