Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Tội đồ” của nước Ý tái xuất tại Serie A

Thứ Tư 10/10/2018 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin Gian Piero Ventura lên dẫn dắt Chievo Verona mới được công bố. Sau khi thất bại trong việc đưa ĐT Italia tới VCK World Cup 2018, cuối cùng nhà cầm quân 70 tuổi đã có bến đỗ mới.

Ventura thất bại ở Italia


Gian Piero Ventura lên dẫn dắt ĐT Italia sau Euro 2016 thay thế Antonio Conte. Ông đặt quyết tâm thay đổi triệt để tại Azzurri, đầu tiên là từ lối chơi. Thay vì thiên hướng thực dụng thời Conte, Ventura mạnh dạn để Italia đá với sơ đồ chủ đạo 4-2-4 đầy tính cống hiến.

Chỉ có điều hiệu quả đã không được như Ventura mong muốn. Sau một vài trận đầu vòng loại World Cup 2018 suôn sẻ, chiến thuật của ông bộc lộ rõ hạn chế. Gặp đối thủ trực tiếp Tây Ban Nha, đội bóng xứ mỳ ống may mắn hòa 1-1 trên sân nhà trước khi thảm bại 0-3 tại Santiago Bernabeu.

Gian Piero Ventura lên dẫn dắt Chievo Verona hình ảnh

Sau khi rời ĐT Italia, Ventura lên dẫn dắt Chievo


Không thể đảo ngược tình thế ở phần còn lại, Italia ngậm ngùi đá play-off tranh vé tới VCK World Cup 2018 với Thụy Điển. Đã có những điều chỉnh song sự bế tắc trong tấn công khiến Azzurri thua 0-1 sau 2 lượt trận và lần đầu vắng mặt ở cúp thế giới kể từ năm 1958. Không lâu sau, HLV Ventura bị sa thải.

Trở lại Serie A làm việc


Gần 1 năm sau ngày rời ĐT Italia, Ventura đã có công việc mới. Thông tin Gian Piero Ventura lên dẫn dắt Chievo Verona mới được công bố. Trong cơn khủng hoảng, lãnh đạo đội bóng có biệt danh “Lừa bay” đã sa thải Lorenzo D'Anna.

Đầu mùa này, Chievo bị Liên đoàn bóng đá Italia phạt trừ 3 điểm tại Serie A 2018/19 vì gian lận trong kiểm toán. Đã khốn càng thêm khó, đội bóng này chỉ có 2 trận hòa, thua 6 sau 8 vòng đầu tiên, mới nhất là 4 thất bại liên tiếp.

Cho tới trước khi Ventura lên tiếp quản, Chievo đội sổ tại Serie A với số điểm là -1, kém nhóm an toàn 7 điểm. Nhiệm vụ của cựu thuyền trưởng Italia không gì khác ngoài đưa đội chủ sân Marc'Antonio Bentegodi sớm thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Trận ra mắt của Ventura sẽ là cuộc tiếp đón Atalanta tới sân nhà vào tối ngày 21/10 tới. Nếu chiến thắng đội xếp thứ 17 này, Chievo sẽ chỉ còn kém nhóm an toàn 4 điểm.


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X