Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gervinho: Từ gã hề thành sát thủ

Thứ Hai 07/10/2013 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một chàng hề ở Arsenal, một chuyên gia bỏ lỡcơ hội, Gervinho trở thành quân bài đặc biệt tại Roma, trong tay HLV Rudi Garcia.

Gervinho hồi sinh nhờ HLV Rudi Garcia.
Gervinho hồi sinh nhờ HLV Rudi Garcia.

Hai mùa giải qua, anh trở thành một nhân vật thú vị ở Bắc London, một chuyên gia… gây cười. Những pha bỏ lỡ khó  tin của Gervinho trở thành đề tài bàn tán cho các đối thủ của Arsenal ngay tại Emirates, và là nỗi đau của Wenger, vốn từng cho rằng Gervinho là… Thierry Henry mới. “Cậu ấy đặc biệt thiếu tự tin khi thi đấu ở Emirates”, vốn ít chê trách cầu thủ, ông Wenger cũng phải ngán ngẩm. “Tôi cảm thấy 6 tháng là quá ít để cậu ấy vụt biến thành một tài năng đầy tự tin. Tôi sẽ thả lỏng cho cậu ấy hay phải tạo ra những thách thức mới để cậu ấy tự tin hơn đây?”.

Gervinho có suy nghĩ của riêng anh: “Tôi muốn ra đi”, anh nói với tờ L’Equipe. “Tôi cần được chơi nhiều hơn, đặc biệt khi năm sau là World Cup”. Anh không đánh giá cao lời khẳng định của Wenger rằng chơi ở Emirates là một nỗi ám ảnh của anh. “Đó là sự lựa chọn của ông ấy. Tôi sẽ không phán xét nó. Ông ấy cho tôi cơ hội ra đi. Tôi tôn trọng Wenger. Nhưng một cầu thủ cần được chơi bóng. Và một HLV phải trao cho cầu thủ sự tự tin khi anh ta cần nó”.

“Với Rudi Garcia, tôi có nó”, Gervinho nói. Garica là HLV của anh ở Le Mans và sau đó là Lille. Ông ấy đặt tiền đạo vào bất cứ nơi nào anh ta cảm thấy thoải mái. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi một trong những việc đầu tiên Garcia làm khi tới Roma là yêu cầu Walter Sabatini theo sát Gervinho. Gervinho ghi 15 bàn ở mùa giải Lille giành cú đúp 2 năm trước.

Sau khi mở tài khoản bàn thắng trong chiến thắng 2-0 trước Sampdoria hôm giữa tuần, Gervinho càng đá càng hay. Anh ghi 1 cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước Bologna, tạo ra quả phạt đền trước Inter đêm qua và là người chuyền bóng để Totti ghi bàn mở tỉ số.

HLV Rudi Garcia chỉ sử dụng mình anh là tiền đạo thực sự, được phép cắm ở phía trên chờ bóng, nhất là khi Roma phản công, và tốc độ của anh đang dần trở thành cơn ác mộng của các đối thủ. “Đội khách không thể xử lý anh. Để cản Gervinho lại, họ phải xé áo anh” - Massimo De Luca viết trên tờ Il Corriere della Sera sau trận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X