Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gervinho lập cú đúp giúp Roma thắng "nghẹt thở" trước Napoli

Thứ Năm 06/02/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với hai bàn thắng của Gervinho, Roma đang có đôi chút lợi thế là thắng lợi 3-2 trước khi bước vào trận bán kết Coppa Italia lượt về trên sân San Paolo của Napoli.

as roma
 

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, trận bán kết Coppa Italia lượt đi tại sân Olimpico đã sớm trở thành một bữa tiệc bóng đá đầy hấp dẫn, khi mà cả Roma lẫn Napoli đều nhập cuộc với một ý đồ tấn công rõ ràng. Không chỉ dừng lại ở một thế trận đôi công đầy tốc độ, kịch tính, mà cả hai đội còn gửi đến người hâm mộ hàng tá cơ hội ngon ăn về phía khung thành của nhau trong suốt hơn 90 phút tranh tài, thậm chí số bàn thắng có được trong trận đấu cũng chẳng phải là ít.

Thực tế thì đã có 5 bàn thắng được ghi, trong đó Roma là đội có sự khởi đầu tốt hơn khi đã sớm vượt lên dẫn trước ngay từ phút 13 sau pha thoát xuống và dứt điểm của Gervino, trước khi Strootman nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng một cú nã đại bác không thể cản phá ở phút thứ 31.

Đến đây, người hâm mộ có lẽ cũng phải cảm ơn tinh thần chiến đấu đầy quả cảm, và không chịu buông xuôi của thầy trò HLV Benitez, vì trong thế trận bị dẫn bàn như thế, họ vẫn luôn giữ được sự tỉnh táo, cũng như thế trận rất tốt của mình trước đối thủ.

Và ngày đầu hiệp hai, những cố gắng, nỗ lực của đội khách cũng đã được đền đáp xứng đáng, khi phút thứ 46, Higuain đã có một tình huống dứt điểm trong góc hẹp thành công để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1-2, qua đó tiếp tục tiếp thêm sức mạnh để các đồng đội dồn lên tấn công trong những phút sau đó. Để rồi khi đồng hồ bước sang phút 70, Mertens đã khiến chính chủ tịch De Laurentiis ngồi trên khán đài phải bật dậy vì sung sướng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 của mình.

Tuy nhiên như đã đề cập ở trên, số bàn thắng trong trận đấu này là 5, chứ không phải 4, và thật không may cho Napoli khi bàn thắng cuối cùng đó đã không thuộc về họ, vì nó đến từ chính người mở tỷ số cho trận đấu - Gervinho, với một tình huống di chuyển và dứt điểm rất hay ở phút 87. Kết quả chung cuộc là chiến thắng 3-2 đã thuộc về Roma, nhưng rõ ràng đó không thể coi là một lợi thế lớn dành cho Bầy Sói trước trận lượt về tại San Paolo vào tuần sau.

Đội hình xuất phát
Roma:
De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Torosidis; Nainggolan, De Rossi, Strootman; Ljajic, Totti, Gervinho
Napoli: Reina; Maggio, Fernandez, Albiol, Reveillere; Inler, Jorginho; Insigne, Hamsik, Callejon; Higuain

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X