Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Genoa sa thải De Canio, cầu cứu Del Neri

Thứ Tư 24/10/2012 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua (22/10), trên website của Genoa phát đi thông báo sa thải De Canio và gửi lời cám ơn tới vị HLV này. Đồng thời, Genoa cũng ngỏ lời mời Del Neri về đảm nhận chiếc ghế nóng.

Sau 8 vòng đấu, Genoa giành được 9 điểm. Một thành tích nghèo nàn cho dù đội bóng này đang xếp vị trí thứ 10. Một vị trí không đến nỗi thất vọng và họ có thể cải thiện được. Tuy nhiên, nếu nhìn vào chuỗi phong độ gần đây của Genoa thì không ai có thể chấp nhận được: 4 trận liên tiếp gần đây, đội bóng vùng Liguria không thắng. Cũng con số 4, nhưng trên sân nhà Luigi Ferraris, Genoa cũng không thể thắng. Tệ hơn, họ thua 2, hòa 2.

Chiếc ghế của De Canio sẽ do Del Neri (ảnh nhỏ) tiếp quản
Chiếc ghế của De Canio sẽ do Del Neri (ảnh nhỏ) tiếp quản?

Giọt nước tràn ly khi vòng đấu thứ 8, Genoa thua ngược Roma. Đáng nói, trận đấu này sau 15 phút, Genoa vươn lên dẫn trước Roma 2-0. Tuy nhiên, thái độ chơi bóng hời hợt và sự yếu kém trong tinh thần lẫn chiến thuật, Genoa thua ngược với tỉ số 2-4. Một trận thua đau đớn và vị chủ tịch Enrico Preziosi tức giận đến mức ông phi thẳng xuống sân, chửi bới thầy trò HLV De Canio. Chưa đầy 12 tiếng sau, bản hợp đồng giữa HLV De Canio được xé bỏ và họ chủ tịch Enrico Preziosi tuyên bố… “nghỉ chơi” với vị HLV 55 tuổi này.

Trên hãng tin Reuters, chủ tịch Enrico Preziosi khẳng định ông không hối hận về quyết định sa thải HLV De Canio và cho rằng, quyết định này được đưa ra hợp lý, ông nói: “Tôi cần phải làm gì đó để cứu đội bóng”. Bên cạnh đó, chủ tịch Enrico Preziosi cũng không gần ngại tiết lộ danh tính người tiếp quản chiếc ghế mà De Canio để lại, đó là một người rất quen thuộc, thậm chí khá nổi tiếng: HLV Del Neri. Sau khi chia tay Juve vào mùa giải 2011, HLV Del Neri đang rất rảnh rỗi. Ngoài Juve, chiến lược gia 62 tuổi này còn dắn dắt Roma, Palermo và Sampdoria. Ông được đánh giá cao nhờ cách xây dựng chiến thuật cân bằng giữa công và thủ. Hai sơ đồ yêu thích của Del Neri là 4-4-1-1 và 4-4-2.

Như vậy, De Canio trở thành HLV thứ 4 mất việc tại Serie A, sau Ficcadenti (Cagliari), Di Carlo (Chievo) và Sannino (Palermo). Người ta nói rằng, cối xay HLV ở Serie A chuẩn bị vào guồng và chẳng ai ngạc nhiên nếu trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, sẽ có thêm một HLV ở giải đấu này bị trảm.

Xuân Thủy - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X