Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Genoa 0-2 Juventus: Người hùng Paul Pogba

Thứ Hai 21/09/2015 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 trận ra quân thất vọng, cuối cùng Juventus đã có chiến thắng đầu tiên ở Serie A mùa này khi vượt qua Genoa với tỉ số 2-0.

Chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Man City giữa tuần qua có vẻ đã trở thành liều doping tinh thần đối với Juventus. Chẳng bởi vậy mà ngay sau khi trở lại Serie A, các Nhà ĐKVĐ đã xóa nhòa màn ra quân đáng thất vọng bằng chiến thắng 2-0 trên sân Genoa, đội bóng chưa để thua ở 3 vòng đấu đầu tiên.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Juventus ở trận thắng này là Paul Pogba, người đã in dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Nhà ĐKVĐ. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận đây là trận đấu mà thầy trò Max Allegri đã gặp may khi chơi hơn người trong suốt hiệp đấu thứ 2.

Genoa 0-2 Juventus Nguoi hung Paul Pogba hinh anh
 

Cũng giống như trận ra quân Champions League với Man City hồi giữa tuần, HLV Max Allegri tiếp tục ra quyết định táo bạo khi áp dụng sơ đồ 4-3-3. Ở sơ đồ ấy, Juan Cuadrado trở thành điểm nhấn đáng chú ý của Lão bà bên hành lang cánh phải. Còn ở tuyến giữa, tân binh Mario Lemina đã được trao cơ hội đá chính cùng Pogba và Sturaro.

Dù được đánh giá vượt trội song Juventus lại không duy trì được sự áp đảo ở khả năng cầm bóng. Bởi vậy, trong hiệp đấu thứ nhất, các Nhà ĐKVĐ gặp rất nhiều khó khăn. Tệ hơn, ở phút 22, Lão bà còn dính tổn thất không nhỏ khi tiền đạo Alvaro Morata dính chấn thương, buộc phải rời sân nhường chỗ cho Roberto Pereyra.

Nhưng may cho Juventus là ở Luigi Ferraris, họ vẫn có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Người mà HLV Allegri kì vọng nhất, Paul Pogba đã lên tiếng với cú đệm bóng cận thành ở phút 37 đưa bóng đập người thủ thành Eugenio Lamanna lăn vào lưới Genoa. Bàn thắng được tính là pha phản lưới nhà của thủ thành Genoa.

Không chỉ vượt lên dẫn trước, Juventus còn có được ưu thế lớn kể từ phút 43 khi hậu vệ Armando Izzo nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vì tình huống kéo áo Juan Cuadrado. Tận dụng ưu thế hơn người, Juventus đã đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay đầu hiệp 2. Tuy vậy, trước hàng thủ chủ động lùi sâu của Genoa, các Nhà ĐKVĐ không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm.

May mắn một lần nữa mỉm cười với Juventus ở phút 60 khi Eugenio Lamanna phạm lỗi với Chiellini trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho Juventus hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Paul Pogba dễ dàng đánh lừa thủ thành Lamanna nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Về cuối trận, HLV Allegri tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công khi tung Hernanes và Simone Zaza vào sân. Mặc dù đã tạo ra một số cơ hội nhưng Lão bà không thể ghi thêm bàn thắng. Tuy vậy, tỉ số 2-0 đã là quá đủ để thầy trò Allegri có chiến thắng đầu tiên tại Serie A mùa này.

Đội hình xuất phát:
Genoa:
Lamanna; De Maio, Burdisso, Izzo; Cissokho, Rincon, Dzemaili, Laxalt; Capel, Perotti, Ntcham.
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, Evra; Lemina, Sturaro, Pogba; Cuadrado, Mandzukic, Morata.

Tổng hợp trận đấu Genoa 0-2 Juventus



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X