Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Gennaro Gattuso tuyên bố "sẽ tàn sát các đối thủ"

Chủ Nhật 23/06/2013 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi ký vào bản hợp đồng một năm với Palermo, hai ngày trước, Gennaro Gattuso đã chính thức ra mắt vị trí HLV trưởng CLB Palermo.

Tại buổi ra mắt, Chủ tịch CLB, ông Maurizio Zamparini tỏ ý tin tưởng vào Rino, cho dù anh có quá ít kinh nghiệm dẫn dắt: “Cậu ấy không có nhiều kinh nghiệm trên ghế HLV. Nhưng trong vai trò cầu thủ, cậu ấy đã đạt được quá nhiều thứ, và luôn được làm việc với những HLV tuyệt vời”, Zamparini nói. “Điều ấy thuyết phục tôi hơn bất cứ thứ gì khác”.

 

Trước khi dẫn dắt Palermo, Gattuso chỉ có vỏn vẹn bốn tháng làm HLV kiêm cầu thủ của CLB Thụy Sỹ, Sion. Nhưng trả lời phỏng vấn ngày ra mắt, Rino vẫn tỏ ra cực kỳ lạc quan: “Tôi đã đến Palermo, các bạn thấy đấy. Tôi không nói đùa. Tôi hoàn toàn ổn định về mặt tài chính nên tôi không làm HLV vì tiền. Palermo có truyền thống sa thải các HLV ư? Tôi hy vọng có thể đảo ngược được xu hướng này”.

“Tôi biết tôi không có kinh nghiệm làm HLV. Nhưng tôi đã chơi bóng đá trong 20 năm và các HLV đã truyền đạt cho tôi thứ gì đó. Tôi có cách của tôi để nhìn thấu mọi thứ. Zamparini muốn xây dựng một đội bóng tuyệt vời.  Ông ấy tin tôi và tôi chắc chắn rằng, chúng tôi sẽ làm việc thật tốt với nhau”.

“Chúng tôi đang chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Tôi đang xem xét chuyển đội bóng sang chơi với sơ đồ hàng tiền vệ hình kim cương, nhưng sự cân bằng vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ để tàn sát các đối thủ”.

Dẫn dắt Palermo có lẽ là số mệnh của Gennaro Gattuso. Chính tại nơi đây, anh có lần ra mắt Serie B ở tuổi 17, trong màu áo Perugia. Cũng tại sân đấu của Palermo, Gattuso có lần ra mắt đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu với Thụy Điển vào năm 2000. Và bây giờ, đội bóng của gã chủ tịch điên khùng Zamparini lại chính là nơi anh ra mắt Calcio trong vai trò mới – một HLV.

Dẫn dắt Palermo, đội bóng vừa phải xuống hạng với thành tích tồi tệ, chỉ thắng có 6 trận mùa qua, là một thử thách lớn của Gattuso. Bên cạnh việc phải làm hài lòng gã “chủ tịch điên” Zamparini, người đã sa thải hơn 26 HLV sau 11 năm qua, cá tính Gattuso liệu có dung hòa được với những ngôi sao của đội bóng này, điển hình là Miccoli, hay không, là một dấu hỏi. Còn non kinh nghiệm, mọi thay đổi chiến thuật, nhân sự của Gattuso sẽ bị soi xét kỹ. Anh sẽ rất khó thành công trong môi trường như thế.

Ngay khi dẫn dắt Sion, Thụy Sĩ, Gattuso cũng chỉ giành được 1 trận thắng sau 4 trận cầm quân, trước khi bị sa thải. Cá tính của cầu thủ từng túm cổ trợ lý Joe Jordan của Tottenham trong trận đấu ở Champions League 2011 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều rắc rối cho… Palermo. Tất cả đều dự báo, đây sẽ là một chuyến phiêu lưu ngắn ngày của Rino. Chỉ mình “Tê giác” tin, anh sẽ “tàn sát mọi đối thủ của Palermo”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X