Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

GĐTT Monchi: Con sói Sevilla âm thầm tại AS Roma

Thứ Hai 31/07/2017 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phù thủy chuyển nhượng Monchi vẫn đang làm công việc một cách lặng lẽ tại thành Rome, điểm đến đầu tiên ngoài xứ Andalusia của người đàn ông 48 tuổi.

 
"Gloria Eterna Leyenda Sevillista" (Niềm tự hào bất diệt, huyền thoại Sevilla - PV) - Đó là tấm biểu ngữ căng lên trong ngày Ramón Rodríguez Verdejo, hay còn được biết đến nhiều hơn với cái tên GĐTT Monchi nói lời chia tay Sevilla. Không một lời trách móc, chẳng ai oán than cả, người xứ Andalusia thay vào đó chúc phúc cho người đàn ông 48 tuổi nhưng gắn bó với đội bóng xứ Andalusia đến bốn thập kỷ.
 
GDTT Monchi Con soi Sevilla am tham tai AS Roma hinh anh
GĐTT Monchi là một huyền thoại của Sevilla.

Chín tấm biểu ngữ khác cũng được căng lên, in trên đó là chín danh hiệu Sevilla giành được dưới "triều đại" của Monchi, một trong những giám đốc thể thao được công nhận tài năng nhất hiện nay. Đừng quên rằng Sevilla là câu lạc bộ lâu đời thứ hai ở Tây Ban Nha, trong 110 năm lịch sử trước đó, Los Rojiblancos chỉ giành được 4 danh hiệu. 
 
17 năm có mặt Monchi xuất hiện ở "ghế quân sư", Sevilla giành được 9 danh hiệu lớn nhỏ, 5 trong số đó là ngai vàng ở đấu trường hạng hai châu Âu (Europa League - PV). Điều đáng nói là Sevilla chưa bao giờ có được nền tảng tài chính mạnh mẽ như Barcelona hay Real Madrid, thế nhưng Monchi biến đội bóng xứ Andalusia trở thành hình mẫu đáng học tập của rất nhiều câu lạc bộ tại châu Âu nhờ chiến lược chuyển nhượng tài tình. 
 
Cùng với Monchi, Sevilla xây dựng chiến lược về con người cực kỳ rõ ràng, nhấn mạnh ở hai điểm: Phát triển các tài năng trưởng thành từ trung tâm đào tạo trẻ của CLB, tìm kiếm những cầu thủ tiềm năng giá rẻ ở cả trong và ngoài Tây Ban Nha. Chiến lược ấy đảm bảo về mặt tài chính cho Sevilla. Trước khi đặt lời đề nghị với Monchi, AS Roma đã liệt kê ra 24 thương vụ điển hình làm ăn có lãi để rồi ngay lập tức tìm mọi cách đưa "phù thủy chuyển nhượng" xứ Andalusia đến Italy.
 
Dani Alves, Ivan Rakitic, Julio Baptista, Sergio Ramos, Jesus Navas, Antonio Reyes, Aleix Vidal, Diego Lopez, Kevin Gameiro hay Grzegorz Krychowiak,... là những cái tên tiêu biểu trong số 24 thương vụ lãi to được Monchi thực hiện. 49 triệu euro là tổng số tiền Sevilla chi ra cho 24 cái tên này và khi bán đi, họ thu về tổng cộng 295 triệu euro, gấp sáu lần những gì đã bỏ ra. 
 
"Điểm 10" - Ivan Rakitic đánh giá việc AS Roma thuyết phục được Monchi tới Rome làm việc là thành công lớn nhất của câu lạc bộ trong năm nay. Ngày chia tay Sevilla, Monchi không thể giấu đi những giọt nước mắt. Nhiều Sevillistas khóc theo, một phần bởi Monchi, phần nhiều khác bởi lo cho tương lai của câu lạc bộ. Còn bầu không khí tại AS Roma như mở hội.
Một Monchi quen thuộc
 
Kịch bản chuyển nhượng quen thuộc 17 năm qua ở Sevilla giờ diễn ra tại AS Roma. Monchi chưa bao giờ níu giữ bất cứ ai khi nhận được giá tiền "phù hợp" trên bàn đàm phán. Hè này, AS Roma thu về 108.25 triệu euro từ việc bán hoặc cho mượn 5 cầu thủ, trong đó 77 triệu euro đến từ việc bán Antonio Rudiger (Chelsea) và Mohamed Salah (Liverpool).
 
GDTT Monchi Con soi Sevilla am tham tai AS Roma hinh anh 2
GĐTT Monchi tiếp tục công việc một cách lặng lẽ tại AS Roma.

Thay vào đó, Monchi mang về đến 11 cầu thủ cho AS Roma trong hè này mà chỉ tốn 87.95 triệu euro. Cái tên đắt nhất AS Roma thực hiện trong hè này là Rick Karsdorp (Feyenoord) với giá chỉ 14 triệu euro. Như vậy, AS Roma cho đến lúc này lãi 20.3 triệu euro. Đừng quên rằng để bổ sung 10 cầu thủ, AC Milan hè này chi ra đến 189.5 triệu euro để mua cầu thủ trong khi chỉ thu về 23.7 triệu euro từ tiền bán cầu thủ, lỗ đến 165.8 triệu euro.
 
Nhiều người sẽ lập luận rằng những cầu thủ AC Milan chiêu mộ chất lượng hơn so với AS Roma. Nhưng thế nào là chất lượng? Ngoài việc những cái tên AC Milan mang về có danh tiếng hơn thì chưa có gì đảm bảo họ sẽ thành công trong màu áo một câu lạc bộ mới, nghĩa là xuất phát điểm của tân binh hai CLB mang về trong hè này có xuất phát điểm gần như bằng nhau.
 
Những bản hợp đồng được Monchi mang về từ thời còn ở Sevilla thường là tiềm năng, ít tên tuổi nhưng sau đó gây ấn tượng rồi được bán với giá cao. Chưa thể đánh giá liệu Monchi có mang lại thành công cho AS Roma nhưng với chiến lược chuyển nhượng chẳng hề thay đổi từ thời còn ở Sevilla, người thành Rome có thể tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho câu lạc bộ.
 
Chẳng phải ngẫu nhiên Monchi được người xứ Andalusia gọi là "El Lobo de Sevilla" (Con sói của Sevilla).

Bí ẩn sau thành công của CLB Sevilla: Monchi - Thầy phù thủy xứ Andalucia
(Bongda24h) - Phiền phức, bất tài, thiếu trách nhiệm, phá hoại là những từ mà người Anh vẫn hay mô tả về giám đốc thể thao. Họ vẫn thích những manage kiểu như...

Những bài viết hấp dẫn khác về GĐTT tài năng Monchi
AS Roma: Trong hình hài mới kỷ nguyên “Hậu Totti”
AS Roma sẽ bước vào mùa giải mới có ý nghĩa như một kỷ nguyên hậu Totti, sau khi “Hoàng tử thành Rome” đã trải qua tròn ¼ thế kỷ gắn bó với I Lupi. Totti có...
Monchi: Sói già thành Seville
Nhắc tới một one-club man, người ta thường hay nghĩ tới những Franco Baresi, Paolo Maldini, Ryan Giggs,… những cầu thủ thi đấu trong những đội bóng tên tuổi và...
Ilusion - Bí quyết biến sắt thành vàng của Sevilla
Ai cũng biết thành công của Sevilla có công rất lớn của giám đốc thể thao Monchi nhưng ít ai biết đằng sau đó còn cả một câu chuyện khác về bí quyết biến sắt...


Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X