Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gazprom ngoảnh mặt với AC Milan

Thứ Ba 08/04/2014 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ngày trước, AC Milan hé lộ khả năng bán lại 30% cổ phần CLB, tương đương khoảng 250 triệu euro. Động thái này được truyền thông đánh giá là bước mở đường cho ngày đội bóng này theo chân người anh em Inter rơi vào tay giới chủ ngoại.

1. Cuối tháng 9 năm ngoái, với những khó khăn về tài chính, Massimo Moratti đã quyết định bán lại 70% cổ phần Inter Milan cho Erick Thohir, tỷ phú người Indonesia với giá trị vào khoảng 400 triệu euro.

5 tháng sau sự kiện Inter Milan rơi vào tay giới chủ đến từ châu Á, điều khiến fan vô cùng buồn long, tới lượt AC Milan chuẩn bị rơi vào hoàn cảnh tương tự.

 

Trong bài phỏng vấn với tờ Gazzetta dello Sport, Barbara- Giám đốc điều hành AC Milan đồng thời là con gái của Chủ tịch Silvio Berlusconi- cho biết: “Trước hết, tôi muốn tái khẳng định sự gắn bó của gia đình tôi với Milan. Có thông tin rằng chúng tôi đang thương thảo để bán CLB nhưng điều đó không chính xác. Tuy nhiên, mối quan hệ đối tác sẽ được chào đón và giúp chúng tôi có sự hỗ trợ tài chính để thực hiện các chiến lược cũng như kế hoạch xây SVĐ mới. Chúng tôi sẵn sàng xem xét bán số cổ phần nhỏ nhất, khoảng 20-30%”.

2. Đối tác tiềm năng nhất được Milan xác định là hãng năng lượng Gazprom của Nga. Tuần trước, tờ Corriere della Sera cho rằng Gazprom đã sẵn sàng bước chân vào vòng đàm phán. Tuy nhiên, ngày hôm qua, đại diện của hãng này đã lên tiếng phủ nhận.

“Gazprom chưa hề thương thảo với AC Milan liên quan tới khả năng tài trợ hay mua cổ phiếu của CLB”- phát ngôn viên Sergei Kupriyanov của đế chế năng lượng này cho biết.

Gazprom từ chối nhưng AC Milan vẫn chưa hết hy vọng. Một số nguồn tin cho hay ngoài Gazprom, Milan còn hướng tới những đối tác khác ở Trung Đông. Dự kiến trong tuần này, phái đoàn của Milan sẽ bay tới UAE để tìm kiếm đối tác. “Bước đi này sẽ giúp chúng tôi cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu. Đó là điều cấp thiết”- bà chủ tóc vàng của Milan khẳng định.

Milan là một đế chế bóng đá ở châu Âu với 7 lần vô địch cấp châu lục nhưng nhiều năm gần đây vẫn chật vật với quá trình tìm lại hào quang trong quá khứ. Tại Serie A, Milan chuẩn bị kết thúc một mùa giải tay trắng. Hiện tại, đội quân của Clarence Seedorf chỉ đứng thứ 11 trên BXH, thua đội dẫn đầu Juventus tới 39 điểm và kém đội đứng thứ 3 Napoli tới 22 điểm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X