Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gây thất vọng ở Man Utd, Vidic sẽ tìm đường sang Serie A

Thứ Ba 08/10/2013 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đá không tốt, đương nhiên Vidic sẽ không được Man Utd đề nghị gia hạn hợp đồng. Nếu trường hợp đó thực sự xảy ra, nhiều khả năng anh sẽ về với một trong những ông lớn của Italia.

Vidic đang gây thất vọng
Vidic sẽ sang Juve hoặc Milan?

Dù có xuất sắc đến đâu, khi thời điểm đến, dấu hiệu của sự xuống phong độ sẽ thể hiện rõ trên các pha xử lý của mọi cầu thủ, và Nemanja Vidic cũng chẳng phải 1 ngoại lệ. 2 trận gần nhất, anh mắc 2 lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua của Manchester United, một điều rất lạ thường nếu như biết rằng trước đó Vidic là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League. Được Sir Alex "khai quật" và phát triển, Vidic là một hòn đá tảng đã nhiều năm qua tại trái tim hàng thủ MU, và còn được trao băng đội trưởng đội chủ sân Old Trafford. Thế nhưng, với cái lí do chẳng ai tránh được là tuổi tác, nhiều khả năng anh sẽ phải ra đi vì không được Man Utd gia hạn hợp đồng. Đương nhiên, thi đấu tồi thì sẽ không được tiếp tục cống hiến, đó là lẽ thường tình. Câu hỏi được đặt ra: Nếu Vidic rời Old Trafford thì đội bóng tiếp theo mà anh đầu quân sẽ là đội nào?

Theo TuttoSport, tờ báo thể thao uy tín tại Italia, cả Juventus và AC Milan đã sẵn sàng dang rộng vòng tay chào đón trung vệ sinh năm 1981 về với xứ sở chiến thuật Serie A. Được biết, hợp đồng ràng buộc Vidic với Man Utd chỉ kéo dài tới năm 2014, và TuttoSport tin rằng BLĐ đội chủ sân Old Trafford không có lí do gì để gia hạn hợp đồng với anh, để Vidic tự do ra đi như nhiều cầu thủ "hết thời" khác của đội bóng. David Moyes từng tuyên bố rất tôn trọng Vidic, nhưng thực sự ở thời điểm này, phong độ của anh đã giảm sút quá nhiều. Đôi khi tình cảm không thể là phương tiện để níu giữ một mối tình đã chuẩn bị tới hồi kết.

Lúc này rất khó lòng để Vidic đá cặp với Ferdinand như ngày trước, thời cả 2 còn là những trung vệ chắc chắn nhất giải Ngoại hạng, trong khi cả Ferdinand cũng chẳng còn là chính mình. Nếu đặt Vidic và Ferdinand lên bàn cân vào lúc này, thì 2 người ... tệ như nhau, chẳng thế mà cách đây khoảng 1, 2 năm, Sir Alex, người vốn rất giỏi tiên liệu tương lai, đã mua rất nhiều trung vệ như Smalling hay Phil Jones với giá không hề rẻ, dù cho đã có trong tay Evans, và thời điểm ấy Vidic cùng Ferdinand vẫn chơi tốt. Giờ ta mới thấy được rõ tầm nhìn của Sir. Rõ ràng, lối đá tốc độ của giải Ngoại hạng Anh không phù hợp với những trung vệ chậm chạp tuổi trên 30. Ở Serie A, nơi luôn trọng dụng các lão tướng, Vidic sẽ có nhiều đất dụng võ hơn và quả thực anh cũng phù hợp hơn với môi trường bóng đá giàu tính chiến thuật này.

Thời gian vừa qua đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Vidic sẽ sang Serie A thi đấu sau khi hết hạn hợp đồng với Man Utd. Có một chi tiết rất đáng chú ý: cơ quan đại diện của Vidic, The Assist Group đang làm việc với khoảng gần 20 cầu thủ, và ngoài trung vệ người Serbia, tất cả số còn lại đều đang thi đấu ở Serie A. Điều đó cho thấy rằng nếu The Assist Group có "âm mưu" đưa Vidic tới Italia để "hội quân" cho dễ quản lý thì cũng chẳng phải điều gì quá lạ hay quá bất ngờ. Cánh cửa về với Juve hay Milan của Vidic là rất rộng, bởi trong thành phần của 2 đội bóng này luôn có những lão tướng gạo cội, nhất là ở hàng thủ.

Mùa hè năm tới, chắc chắn Man Utd sẽ xáo trộn nhiều. Cả Rio Ferdinand và Michael Carrick, những công thần đều sẽ hết hợp đồng vào năm tới. Carrick thì có thể ở lại, chứ tới lúc này, rất nhiều người tin Ferdinand sẽ theo chân Vidic ra đi. Như vậy, có thể mùa giải 2014-2015, Quỷ Đỏ thành Manchester sẽ vắng bóng cặp đôi trung vệ thống trị Premier League một thời, và một cuộc thay máu đang manh nha xuất hiện tại Old Trafford dưới thời Moyes.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X