Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gattuso tiếp bước Nesta rời Milan

Thứ Bảy 12/05/2012 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng 1 ngày sau khi Nesta nói lời chia tay, tiền vệ Gennaro Gattuso cũng đã lên tiếng xác nhận việc anh sẽ đi khỏi Milan khi mùa giải năm nay kết thúc.

Ngày hôm nay, trong cuộc gặp mặt với giám đốc điều hành Adriano Galliani của Milan, Gattuso đã cho biết về kế hoạch chia tay CLB sọc đỏ đen thành Milan sau 13 năm gắn bó. Gattuso nói: “Đã đến lúc tôi tìm cho mình một con đường riêng. Tôi vẫn sẽ chơi bóng, nhưng sẽ không phải là Milan. Bây giờ tôi vẫn chưa thể nói trước được điều gì. Mọi thứ sẽ được công bố trong buổi họp báo vào ngày mai”.

Gattuso phải chủ động ra đi để nhường sàn diễn cho lớp trẻ
Gattuso phải chủ động ra đi để nhường sàn diễn cho lớp trẻ

Serie A 2011/12 là một mùa giải buồn đối với Gattuso. Chấn thương ở mắt mà tiền vệ này gặp phải hồi cuối tháng 10 vừa qua đã khiến anh phải nghỉ thi đấu vô thời hạn. Tiền vệ 34 tuổi cũng đã bày tỏ mong muốn tiếp tục cống hiến cho Rossoneri, cho dù không được nhận lương. Nhưng trong lúc CLB đang hướng đến việc trẻ hóa đội hình sau một mùa bóng không mấy thành công (Milan bị loại khỏi tứ kết Champions League và mất chức vô địch Serie A vào tay Juventus), dường như việc “Tê giác” có được suất đá chính vào năm sau là điều không thể. Có lẽ đã đến lúc Gattuso ra đi để nhường vị trí của anh lại cho một gương mặt trẻ xuất sắc và giàu nhiệt huyết hơn.

13 năm cống hiến không biết mệt mỏi cho AC Milan, Gattuso luôn được NHM nơi đây xem như một huyền thoại. Cho dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và không có được một thể hình lý tưởng, nhưng lối chơi dũng mãnh, lăn xả của anh luôn khiến mọi đối thủ phải e ngại. Những năm tháng gắn bó với AC Milan, Gattuso đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý cùng CLB như 2 chức vô địch Serie A, 2 Champions League, 2 UEFA Super Cup.

Cùng với Nesta và Gattuso, nhiều khả năng chân sút Filippo Inzaghi cũng sẽ rời AC Milan sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Nếu điều này xảy ra, thì mùa Hè sắp tới sẽ là khoảng thời gian thật buồn đối với các Milanista khi phải nói lời tạm biệt với những người hùng của họ.

Trà My (Theo Milanews)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X