Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Frosinone 1-5 Napoli: Xác định nhà vô địch lượt đi Serie A 2015/2016

Thứ Hai 11/01/2016 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thất bại của Fiorentina và Inter Milan, Napoli đã không bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH sau giai đoạn lượt đi.

Trước chuyến làm khách ở Frosinone, Napoli đã đón nhận tin vui từ sân Giuseppe Meazza, nơi mà Inter Milan đã bất ngờ để thua Sassuolo với tỉ số 0-1. Điều đó có nghĩa rằng thầy trò Maurizio Sarri sẽ vô địch lượt đi Serie A nếu giành trọn 3 điểm.

Frosinone 1-5 Napoli Xac dinh nha vo dich luot di Serie A 20152016 hinh anh

Tất nhiên, trước một đối thủ quá yếu và đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ như Frosinone, Napoli đã không bỏ lỡ thời cơ vàng. Không chỉ giành trọn 3 điểm, đội bóng thành Naples còn dễ dàng tạo ra cơn mưa bàn thắng trên sân Matusa (5-1).

Như thường lệ, Gonzalo Higuain vẫn là người chơi nổi bật nhất trong đội hình Napoli. Ở trận đấu này, chân sút người Argentina đã đóng góp 2 bàn thắng. 3 bàn còn lại được ghi bởi Albiol, Hamsik và Gabbiadini. Tung ra sân đội hình mạnh, Napoli không gặp quá nhiều khó khăn để kiểm soát trận đấu tại Matusa. Tuy vậy, phải tới phút 20, đội bóng của HLV Sarri mới có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của trung vệ Raul Albiol, người đã chớp thời cơ rất nhanh từ tình huống đá phạt góc.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Napoli đã kịp nhân đôi cách biệt nhờ cú đá phạt đền thành công của tiền đạo Gonzalo Higuain. Hiệp 2 mới thực sự là hiệp đấu thăng hoa của Napoli bởi đó là thời điểm Frosinone đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 59, tiền vệ Marek Hamsik đã nâng tỉ số lên 3-0 với màn solo từ giữa sân. Chỉ 1 phút sau đó, tới lượt Higuain độc tấu vượt qua toàn bộ hàng thủ Frosinone và thủ thành đối phương, nâng tỉ số lên 4-0.

Không dừng lại ở đó, Napoli còn có bàn thắng thứ 5 ở phút 71 nhờ công của Gabbiadini. Mãi tới phút 82, Frosinone mới gỡ lại 1 bàn nhưng nó cũng chẳng giúp họ tránh khỏi thất bại nặng nề. Với trận thua này, Frosinone vẫn nằm trong nhóm cầm đèn đỏ (thứ 18) sau giai đoạn lượt đi. Còn với Napoli, họ đã chính thức vô địch lượt đi Serie A. Chiến tích này cho thấy thầy trò Sarri hoàn toàn có khả năng đua tranh Scudetto mùa này với Inter Milan và Juventus.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X