Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Frosinone 0-2 Juventus: Khi "Lão bà" khó, giờ đã có Ronaldo

Thứ Hai 24/09/2018 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronaldo ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Frosinone ở vòng 5 Serie A 2018/2019 diễn ra rạng sáng nay (24/9).
Bàn thắng
Juventus: Ronaldo (81'), Bernardeschi (94')

HLV Max Allegri đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của mình ở chuyến làm khách trên sân Benito Stirpe Frosinone. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các nhà đương kim vô địch Serie A đã chủ động kiểm soát thế trận, tấn công và dồn ép Frosinone. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội đã vấp phải sự kháng cự rất quyết liệt từ phía đội chủ nhà.
Kết quả trận đấu Frosinone vs Juventus 0-2 Serie A 201819 hình ảnh
Ronaldo nổ súng trận thứ 2 liên tiếp ở Serie A
Do biết rõ được sức mạnh của “Lão bà” nên đội chủ sân Benito Stirpe Frosinone chơi với đội hình lùi sâu, phòng ngự số đông, áp sát rất nhanh, để thu hẹp không gian xử lý và chơi bóng của đối thủ.

Chiến thuật này của Frosinone khiến Juventus gặp khá nhiều khó khăn trong việc vận hành lối chơi quen thuộc. Mặc dù vậy, với đẳng cấp của mình, “Bà đầm già” thành Turin vẫn thoát được pressing và tạo được một số cơ hội ghi bàn về phía cầu môn của đội chủ nhà.

Phút thứ 7, Mario Mandzukic bật cao tranh chấp bóng với hậu vệ của đội chủ nhà trong vòng cấm, bóng đến chân của Ronaldo, tiền đạo người Bồ Đào Nha sút ngay bằng chân trái, vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Marco Sportiello, tiếc rằng hậu vệ của Frosinone đã phá bóng cứu thua trên vạch vôi.

Ở những phút sau đó, Ronaldo, Mario Mandzukic và Paulo Dybala tiếp tục có những cơ hội, để có thể mở tỉ số cho đội khách, nhưng đều tận dụng không tốt hoặc bị thủ thành Marco Sportiello cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước vào hiệp 2, Juventus vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân. Trong khi đó, đội chủ sân Benito Stirpe Frosinone tiếp tục thi triển lối chơi phòng ngự. Có thể nói, đội bóng của HLV Moreno Longo tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những pha phản công nhanh, khi nhiều lần khiến cầu môn của Wojciech Szczesny đặt trong trạng thái báo động.

Trong lúc Juventus gặp bế tắc trước lối chơi kỷ luật và khoa học của Frosinone thì Ronaldo đã lên tiếng. Phút 81, Miralem Pjanic đi bóng lắt léo trước vòng cấm của đội chủ nhà, sau đó tung cú dứt điểm, bóng đập chân hậu vệ Frosinone bật tới vị trí của Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha tung cú sút căng bằng chân trái đánh bại Marco Sportiello, mở tỉ số trận đấu.
Kết quả trận đấu Frosinone vs Juventus 0-2 Serie A 201819 hình ảnh
Sau khó khăn ban đầu, CR7 đang ngày một hòa nhập vào Juventus
Pha làm bàn của Ronaldo giúp các nhà đương kim vô địch dễ đá hơn rất nhiều, nhất là khi Frosinone phải dâng đội hình lên cao để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 90+4, Juventus có pha phản công thần tốc, Ronaldo chuyền bóng không thực sự tốt cho Miralem Pjanic ở bên cánh trái, nhưng hậu vệ của đội chủ nhà đã mắc sai lầm trong khâu cản phá, để tiền vệ sinh năm 1990 kiểm soát được bóng và căng ngang vào vòng cấm cho Federico Bernarderschi. Cầu thủ này khống chế bóng gọn gàng, sau đó dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, ấn định chiến thắng 2-0 cho “Lão bà”.

Giành chiến thắng 2 sao trên sân Benito Stirpe Frosinone, Juventus nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 5. Hiện tại, sau 5 vòng đấu, thầy trò HLV Max Allegri dẫn đầu bảng xếp hạng một cách tuyệt đối, hơn đội đứng sau là Napoli 3 điểm. Trong khi đó, với 1 điểm/5 trận, Frosinone vẫn đứng vị trí thứ 19.

Đội hình thi đấu
Frosinone: Sportiello; Goldaniga, Salamon, Capuano; Zampano, Chibsah, Maiello (Crisetig 48), Hallfredsson (Cassata 85), Molinaro; Campbell (Ciano 71), Perica
Juventus: Szczesny; Cuadrado (Cancelo 69), Rugani, Chiellini, Alex Sandro; Emre Can, Pjanic, Bentancur (Bentancur 56); Dybala; Mandzukic (Matuidi 85), Ronaldo
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X