Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Francesco Totti phủ nhận tin đồn giải nghệ

Thứ Ba 09/10/2012 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Huyền thoại tại sân Olympico đã bước sang tuổi 36 và đặt chân đến những bước cuối cùng của sự nghiệp nhưng hình ảnh một chiến binh vẫn còn đó: anh khẳng định rằng mình vẫn chưa treo giày và sẽ còn đóng góp cho Roma đến chừng nào có thể.

Không cần phải nói quá nhiều về những thứ Totti đã làm được tại AS Roma. Anh thực sự là một huyền thoại, một nhân chứng sống cho lòng trung thành với đội bóng màu áo bã trầu, dù cho bao nhiêu sóng gió, gian nan đã đến với sự nghiệp của Totti tại đội bóng này nhưng anh vẫn vượt qua tất cả. Giờ đây khi đã bước sang tuổi xế chiều, Totti vẫn giữ được niềm vui, sự khát khao cống hiến như thời còn trẻ. Mỗi lần trận đấu đến, anh lại hết lòng muốn được ra sân và đóng góp cho Roma. Sinh năm 1976, Totti đã chơi 501 trận cho Roma và ghi được 215 bàn thắng, con số cực kì đáng nể với một tiền vệ tấn công. Không chỉ đóng góp về mặt chuyên môn, suốt 20 năm qua Totti còn là một trụ cột về mặt tinh thần, một đội trưởng mẫu mực và là một chỗ dựa của đồng đội tại Roma. Cùng với đội bóng, số 10 Totti đã trải qua bao thăng trầm, lúc thăng hoa với nhiều danh hiệu, lúc đi xuống với thành tích tồi tệ. Totti vẫn ở đó, dù Roma có thế nào đi nữa.

Totti sẽ tỏa sáng trong chuyến làm khách tới Juventus
Francesco Totti - tượng đài của AS Roma

Nhiều người bảo anh đã đến tuổi giải nghệ, nhưng Totti không nghĩ như vậy. Bản hợp đồng được kí từ năm 2009 sẽ hết hạn vào năm 2014 và người Roma đang cảm thấy thực sự lo lắng khi anh cả của đội bóng đang bước sang những bước cuối của sự nghiệp cầu thủ. Thế nhưng Totti, vẫn điềm đạm và biết cách trấn an người hâm mộ như thường lệ, đã lên tiếng khẳng định anh vẫn chưa mảy may nghĩ đến việc treo giày. Anh không nhìn vào tương lai lâu dài để phấn đấu nữa, mà tập trung vào những mục tiêu ngắn hạn. Totti muốn là một phần của Roma và đóng góp được chừng nào hay chừng đó.

Trả lời phỏng vấn, Totti cho biết:" Đối với tôi, bóng đá là việc hướng đến trận đấu sắp tới và tôi chỉ nghĩ đến vòng đấu tiếp theo mà thôi. Có thể khi tôi giải nghệ, tôi sẽ được ủng hộ một cách nồng hậu bởi người hâm mộ, nhưng ngày đó chưa tới, và còn lâu mới tới, vẫn còn quá sớm để nghĩ đến việc treo giày."

" Trên thực tế ai cũng vậy thôi. Mọi người luôn làm điều mình muốn, mình khát khao, cống hiến tất cả cho những gì mình tôn thờ, nâng niu và trân trọng, cho tất cả những người yêu quý xung quanh. " - Totti phát biểu.

Điều anh muốn, anh khát khao có lẽ chính là chơi cho Roma. Những người yêu quý xung quanh phải chăng là những người hâm mộ và ban lãnh đạo của đội bóng? Totti đang xây nên một hình ảnh quá lớn lao ở Roma, đến mức khi anh giải nghệ, chẳng biết rồi Roma sẽ trống vắng như thế nào...
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X