Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina: Thua Inter, Montella vẫn thật đáng khen

Thứ Hai 17/02/2014 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận thua Inter Milan không đủ phủ nhận hết những gì Vicenzo Montella đã làm cho Fiorentina mùa này. Thất bại, thậm chí còn cho thấy anh thật… đáng khen.

Những ai xem trận đấu đều dễ phát hiện một điều: Inter Milan khỏe hơn Fiorentina. Không phải thi đấu vào giữa tuần, đội khách rất sung mãn để liên tục nhồi bóng dài và bắt tốc độ, mà không biết mệt. Hiệp Một, Fio bối rối trước lối chơi đó của Inter. Họ để hàng tiền vệ Inter dâng cao gây sức ép, rồi để Palacio ghi bàn trong pha bóng hàng thủ chơi luống cuống. Nếu tỉnh táo hơn, Diego Milito có thể ghi ít nhất 2 bàn.

montella
 

Nhưng xin lưu ý: Dù bất lợi về nhiều mặt, Fiorentina đã hồi phục trong hiệp Hai. Lối đá đội chủ nhà dựa trên các pha đan bóng đoạn ngắn khá nhuyễn, bài bản hơn Inter. Fio có các tiền vệ biết cầm trịch, khéo hơn, thông minh, và không ngạc nhiên khi họ nhanh chóng giành lại thế trận bằng tỉ lệ kiểm soát bóng cao (58%). Đội áo tím thất bại vì 2 lý do: 1) Thể lực không bằng đối phương, như đã nói, vì phải phân sức cho bán kết Cúp Italy vào giữa tuần, trong khi gặp quá nhiều chấn thương thời gian qua; và 2) Họ đen đủi. Mauro Icardi đã việt vị rõ ràng trong bàn ấn định tỉ số, nhưng không hiểu sao trọng tài làm ngơ.

HLV Montella đã ấm ức vì thua theo cách ấy. Thật thiệt thòi cho anh, khi trận này anh phải để Matri, Gomez, Pasqual, Anderson trên ghế dự bị dành sức cho Europa League. Montella đã phải thử nghiệm 2 số 9 ảo trên hàng tiền đạo là Joaquin và Ilicic, nên không ngạc nhiên, đội chủ nhà không tiếp cận được cầu môn đối thủ.

Từ đầu mùa, Montella luôn phải giật gấu vá vai như vậy: Giuseppe Rossi đang bay cao thì chấn thương, và Mario Gomez cũng đen như thế, khi vừa tỏ ra hòa nhập. Trong khó khăn, Montella đã chứng minh tài ứng biến bằng cách khai thác nguồn bàn thắng từ hàng tiền vệ: Bàn của Cuadrado hôm qua là thứ 23 của các tiền vệ Fio tại Serie A mùa này, thuộc diện cao nhất giải. Montella cũng đã sử dụng “hàng thải” Matri khá tốt: Matri chỉ ghi 1 bàn trong nửa mùa với Milan, nhưng đã lập cú đúp ngay trận ra mắt gặp Catania.

Một trận thua không đủ phủ nhận hết công lao Montella với Fio. Thua Inter, họ vẫn xếp thứ tư và hơn đối thủ này 5 điểm. Trước đó, họ đã vào chung kết Cúp Italy lần đầu sau 13năm. Không phải ngẫu nhiên, Montella đang được gọi là Matteo Renzi của bóng đá thành Florence. Như vị thị trưởng trẻ trung ấy, họ đều là những nhà tiên phong.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X