Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina chưa dừng lại: Sau Gomez sẽ là Verratti?

Thứ Hai 15/07/2013 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Serie A mùa giải 2013-14 được định đoạt bằng hoạt động chuyển nhượng Hè này thì Juventus đang có một địch thủ đáng gờm: Fiorentina.

Câu trả lời cho những tên tuổi “hàng hiệu” mà Juve mới đem về là Joaquin Sanchez, Mario Gomez, Josip Ilicic – bộ ba tân binh ngôi sao hứa hẹn sẽ đưa Fiorentina cạnh tranh Scudetto một cách sòng phẳng. Nhưng đấy chưa phải là tất cả. Theo Sportmediaset, “Viola” đang ôm mộng đưa thần đồng Marco Verratti trở lại Italia.

Verratti sẽ đến Fio?
Verratti sẽ đến Fio?

Fiorentina là ai mà “dám” đặt vấn đề dùng tiền để tước khỏi tay “đại gia” PSG một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng này mùa giải vừa qua? Cùng thời điểm này mùa trước, chính Fiorentina là một trong số những đội thất bại trong cuộc đua giành tiền vệ được xem là “Pirlo mới” bởi tay của PSG. “Fiorentina đã đề nghị trả 10 triệu euro cho Pescara, nhưng sau đó các ‘sheik’ nhảy vào” – HLV Montella tiết lộ hồi tháng 5 vừa qua.

Bây giờ, họ sẽ phải chi ra con số cao gấp đôi nếu muốn tái thực hiện tham vọng có Verratti, 20 triệu euro, mà chưa chắc PSG đã muốn bán khi họ chẳng thiếu tiền. Nhưng sau những gì đã thể hiện trong chiến dịch chuyển nhượng vừa qua, khi duyệt chi tổng cộng 26 triệu euro (16 cho Gomez, 8 cho Ilicic – chưa tính các điều khoản trả thêm tùy theo thành tích) mà chưa cần bán đi bất cứ ai, Fiorentina cho thấy không có gì là không thể nếu họ có tham vọng.

Điều gì đã biến một đội bóng không có tên nhà tài trợ trên áo đấu và các ông chủ bị xúc phạm dữ dội vì quá keo kiệt cách đây 2 năm trở thành đội bạo chi nhất ở thị trường cầu thủ Italia mùa hè này? Phải chăng có một thế lực tài chính nào ẩn sau sự “chịu chơi” của anh em Chủ tịch Della Valle?

Điều duy nhất có thể thấy rõ ràng là Fiorentina không nói đùa nếu họ tuyên bố sẽ lật đổ Juventus ở Serie A mùa giải này. Từ cách cương quyết giữ giá Jovetic ở mức 30 triệu euro chẳng kém một xu đến cách họ chiến thắng các đối thủ ở cuộc chiến giành Gomez (từ chối cơ hội dự Champions League với Napoli để chọn Fio) và Ilicic (quay lưng với Milan) ngay từ mặt tư tưởng cầu thủ, Fiorentina khẳng định giá trị của họ. Giá trị đó đến từ lối chơi “sexy” được HLV Montella tạo ra với sự nhào trộn hợp lý các yếu tố tuổi trẻ, kinh nghiệm, thực dụng và lãng mạn; đến từ dự án rất tham vọng mà họ thực tế đã thể hiện cho tất cả thấy; đến từ thành công mùa giải trước và triển vọng cho tương lai…

Tương lai của Verratti tại PSG đang có nguy cơ bấp bênh sau khi HLV Ancelotti ra đi và Blanc, người có tư duy bóng đá thực dụng, có thể sẽ không còn ưu ái anh, nhưng Fiorentina tự tin thuyết phục được ngôi sao 20 tuổi này mà không cần quan tâm đến điều đó. Còn tiền? 30 triệu euro bán Jovetic cho Man City chắc là đủ chi trả, mà nếu không thì có lẽ anh em nhà Della Valle cũng chẳng cần phải suy nghĩ nhiều.

Như đã nói, họ đã làm được những điều phi thường từ một năm qua và hứa hẹn sẽ còn tạo ra những điều kì diệu khác cho màu tím “Viola”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X