Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina 4-2 Juventus: Nhà ĐKVĐ ngã lộn cổ

Chủ Nhật 20/10/2013 23:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

15 phút điên rồ trong hiệp 2 khiến Juve đánh rơi chiến thắng tưởng như đã cầm chắc trong tay trước Fiorentina, đồng thời bỏ lỡ cơ hội vươn lên chiếm vị trí thứ nhì trên BXH Serie A.

HIỆP 1, JUVE THẮNG CHẮC!

Chơi không quá nổi bật so với Fio, nhưng Juve đã được hưởng lợi lớn từ những sai lầm đáng trách của đối phương, tạo ra bước ngoặt của cuộc so tài chỉ trong vài phút cuối hiệp 1.

 

Phút 36, trong pha khống chế bóng ở tư thế quay lưng lại khung thành của Tevez, hậu vệ Gonzalo đã đá vào chân tiền đạo người Argentina một cách rất vụng về. Trọng tài Rizzoli cho Juve được hưởng penalty, và Tevez sút thành công mở tỉ số cho nhà ĐKVĐ Serie A. Chưa kịp hoàn hồn, La Viola lại dính đòn tiếp chỉ 3 phút sau đó, khi Cuadrado phá bóng thiếu dứt khoát, vô tình làm lỡ đà thủ môn Neto, tạo điều kiện cho Pogba dễ dàng đưa bóng vào lưới, nhân đôi cách biệt cho Juve.

Nếu cứ nhìn vào sự thư thái của Juve cũng như 2 bàn dẫn trước trong hiệp 1, ai cũng nghĩ Lão phu nhân sẽ lại giành 3 điểm một cách dễ dàng, nhưng thầy trò HLV Montella đã lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục.

15 PHÚT ĐIÊN RỒ

Juve vẫn khởi đầu hiệp 2 đầy mạnh mẽ, với 2 cơ hội mười mươi của Marchisio và Chiellini, nhưng đều bị từ chối bởi sự xuất sắc của thủ môn Neto. Thoát thua ở đầu hiệp 2, La Viola đã bất ngờ lột xác để tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, thậm chí có thể xem đây là bất ngờ lớn nhất tại Serie A kể từ đầu mùa.

Phút 66, màn lội ngược dòng của Fio bắt đầu với cú sút penalty thành công của Rossi. Đúng 10 phút sau đó, thủ môn Buffon tỏ ra hơi chủ quan sau cú sút không quá hiểm của Rossi, bóng tuột khỏi tay Buffon đi vào lưới, Fio có bàn gỡ hòa 2-2. Quá choáng váng, hàng thủ Juve tiếp tục mắc sai lầm, để quên Joaquin ở góc trái vòng cấm, tạo điều kiện cho cầu thủ chạy cánh kỳ cựu người Tây Ban Nha nâng tỉ số lên 3-2 trong pha bóng đối mặt Buffon.

Nhưng điển hình hơn cả là bàn ấn định tỉ số 4-2. Trong pha phản công, Cuadrado dốc bóng cực nhanh dù bị đeo bám quyết liệt, tiếp đó anh đặt đường chuyền rất nhẹ nhàng, vừa đủ để sửa lưng hậu vệ Chiellini đứng trước mặt, Rossi sút bóng dứt khoát tung lưới Buffon mà không chút đắn đo. Từ bàn gỡ 1-2 tới bàn thắng ấn định tỉ số 4-2 của Fio chỉ cách nhau đúng 15 phút, một cuộc lội ngược dòng rất ngoạn mục của thầy trò HLV Montella.

Cú ngã lộn cổ đau đớn này khiến Juve lỡ cơ hội gạt Napoli khỏi vị trí nhì bảng, đồng thời để lại một bài học đắt giá về sự chủ quan, khinh địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Fiorentina:
Neto; Roncaglia, Gonzalo, Savic; Pasqual, Ambrosini (Fernandez 23’), Pizarro, Aquilani (Joaquin 56’); Borja Valero, Cuadrado; Rossi (Matos 85’).
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Padoin (Motta 83’), Pogba, Pirlo, Marchisio (Vidal 77’), Asamoah (Giovinco 79’); Llorente, Tevez.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X