Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina 0-3 Juventus: Nuôi mộng ăn ba

Thứ Tư 08/04/2015 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thành Turin giành chiến thắng 3-0 ở trận bán kết lượt về Cup quốc gia Italy để giành quyền chơi trận chung kết.

Juventus bước vào trận đấu tối ngày 7/4 với nhiệm vụ đảo ngược thất bại 1-2 ngay tại Turin trong lượt đi. Nhiệm vụ tưởng như khó khăn khi họ phải chơi trước Fiorentina đang có phong độ cao nhưng lại dễ dàng hơn dự tính.

Fiorentina vs Juventus hinh anh
Juventus tiến rất gần tới chức vô địch Cup quốc gia Italy sau 20 năm chờ đợi. Ảnh: Reuters.

Alessandro Matri và Roberto Pereyra đưa Juventus vươn lên dẫn trước hai bàn ngay trong hiệp một. Bước sang đầu hiệp hai trung vệ Leonardo Bonucci có cú bắt vô lê trong vòng 16m50 để hoàn tất chiến thắng 3-0. Juventus vượt qua Fiorentina với tổng tỷ số 4-2 để bước vào trận chung kết Cup quốc gia Italy, nơi họ sẽ gặp đội thắng trận bán kết giữa Napoli và Lazio. Trận lượt đi, Lazio đã bị Napoli cầm hòa 1-1 trên sân nhà Olimpico.

Đây là một bước tiến lớn của Juventus tới mục tiêu cú đúp quốc nội và xa hơn là giấc mơ ăn ba vĩ đại. Juventus gần như bỏ túi chức vô địch Serie A mùa này khi hơn đội nhì bảng Roma tới 14 điểm và sẽ gặp Monaco ở tứ kết Champions League. Đội bóng duy nhất của Italy cho tới lúc này từng giành cú ăn ba vĩ đại là Inter ở mùa 2010.

Đấu trường Cup quốc gia Italy không phải là nơi dễ dàng cho Juventus. Trong hai mùa giải trước, Juventus lần lượt bị các đội bóng thành Rome ngáng đường là Lazio và Roma. Mùa trước nữa, Juventus thất bại 0-2 trước Napoli ở trận chung kết. Lần cuối cùng Juventus giành danh hiệu Cup quốc gia đã từ 20 năm về trước, trong mùa 1994-1995.

Trong trận đấu với Fiorentina, Juventus ra sân mà không có chân sút trụ cột Carlos Tevez. Tuy nhiên trong một ngày hiếm hoi được đá chính, Matri đã lập đại công với bàn mở tỷ số ở phút 21. Ngược lại với Matri, người đá cặp với anh là Morata lại không ghi bàn mà nhận thẻ đỏ ở cuối trận, đồng nghĩa bỏ lỡ trận chung kết đầu tiên kể từ khi gia nhập Juventus mùa hè năm ngoái.

Juventus cũng sử dụng cặp đôi Marchisio và Vidal ngay từ đầu, xóa tin đi lo sợ về chấn thương của cặp đôi này. Đây là tin rất vui trước thềm tứ kết Champions League khi Juventus trước đó đã mất Pogba và Pirlo.

Đội hình xuất phát
Fiorentina:
Neto; Rodriguez, Basanta, Savic, Alonso; Aquilani, Fernandez, Borja Valero; Joaquin, Gomez, Salah.
Juventus: Storari; Padoin, Bonucci, Chiellini, Evra; Vidal, Marchisio, Sturaro; Pereyra; Matri, Morata.

Xem lại trận Fiorentina 0-3 Juventus



Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X