Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Quagliarella: Người lữ hành kì dị

Chủ Nhật 31/03/2013 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ khi Vucinic bị ốm thì anh mới có cơ hội. Nhưng Quagliarella đã chứng tỏ rằng, anh không cần nhiều sự ưu ái để trở nên đặc biệt, khi một lần nữa khẳng định những nhận định về mình từ trước đến nay là chính xác: lên tiếng khi đội bóng cần và đóng vai kẻ chuyên ghi những bàn thắng đẹp.

Tình huống bỏ bóng của Matri sau đường chuyền từ cánh trái của Asamoah thực sự rất thông minh, nhưng có lẽ, chính bản thân tiền đạo số 32 của Juve cũng không thể ngờ người đá cặp với mình, Quagliarella, lại có thể thực hiện được một pha xử lý đẹp mê hồn như thế: bình tĩnh dùng hai nhịp để dừng bóng, trước khi cái chân phải của anh vẽ lên đường cong tuyệt vời từ cú sút ngoài vòng cấm.

Quagliarella lại nổ súng.
Quagliarella lại nổ súng.

Chưa hết, sau đó còn là một pha băng xuống tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang “đáp lễ” Matri của “Quag”. Một bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp Juve vượt lên dẫn trước, để rồi từ đó được cởi trói về tâm lý và dễ đá hơn trong các phút sau. Và một đường chuyền thành bàn lúc cả đội đang chao đảo vì sức ép ghê gớm của Inter giữa hiệp Hai. Vừa nhiều về số lượng (2 dấu ấn trong trận), vừa tốt về chất lượng và đảo bảo tính thẩm mỹ. Còn đòi hỏi gì hơn ở “Quag”?

Pha lập công trong trận hôm qua chỉ là một trong số vô vàn những bàn thắng không tưởng mà số 27 Juve đã thực hiện được trong sự nghiệp. Ai còn nhớ trận thắng Pescara tới 6-1 của Bà đầm già hồi tháng 11/2012 (?), ngày mà Quagliarella ghi hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp với cả ba bàn đều vô cùng đẳng cấp, trong đó, bàn thắng thứ ba là một cú móc bóng tưởng như chỉ có trong trò chơi điện tử.

Khẳng định cái tôi

Hôm ấy cũng là ngày Quagliarella được ra sân vì tiền đạo trụ cột Vucinic không có được phong độ cao nhất. Giống như hôm qua, anh chỉ được trao cơ hội khi Vucinic bị cúm sau khi trở về từ loạt trận các đội tuyển quốc gia. Sự thật không thể chối cãi: Quagliarella không được Conte tin cậy bằng Giovinco và Vucinic, bởi khả năng đóng góp vào lối chơi toàn đội của anh không bằng hai nhân vật vừa kể. Nhưng như đã khẳng định, anh đóng thế rất hoàn hảo trong nhiều trận đánh.

Quagliarella ghi bàn gỡ hòa cho Juve trong trận hòa nhọc nhằn trước Chelsea ở Champions League. Và cũng chính anh, ghi bàn ấn định tỉ số trước đối thủ này (3-0) trong trận đấu mang tính bản lề cho cơ hội đi tiếp của Juve ở châu Âu. Trước đó, là cú đúp vào lưới Chievo (2-0), hay 1 bàn khác giúp Juve hòa Genoa trên sân nhà vòng 22.

Quagliarella là một gã kì lạ. Sự tự tôn cực lớn của anh không đủ để nhào nặn nên một cá tính nổi loạn, khi phải đóng vai phụ ở Juve từ khi chuyển sang từ Udinese nhưng đủ để anh không bao giờ chịu thua kém các đồng nghiệp trong việc phô diễn các kĩ năng ghi bàn. Ghi bàn đã khó, Quagliarella còn muốn ghi những bàn đẹp mắt. Và không chỉ đẹp mắt, mà còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho đội bóng của anh trong những thời điểm ngặt nghèo. Người ta bắt đầu chú ý đến "kĩ năng" này của anh, từ cú lốp bóng kinh điển vào lưới Slovakia ở World Cup 2010, trong giải đấu "Quag" cũng bị Lippi "ngâm" suốt vòng bảng, và chỉ vào sân khi Azzurri không còn phương án nào khác.

Bàn thắng vào lưới Inter hôm qua chắc chắn không đủ để Quagliarella chuyển địa chỉ từ ghế dự bị vào đội hình chính, nhưng đủ để anh tự cảm thấy thỏa mãn cái tôi cá nhân của mình. Tính cách của cầu thủ dị biệt này đôi khi còn độc đáo và đáng quan tâm hơn chuyện anh đóng vai nào ở đội bóng. Và "Quag", dù không được đá chính, vẫn cứ là một sản phẩm hoàn hảo nhất của Conte từ ngày dẫn dắt Juve: ai cũng kêu gào Bà đầm già phải mua một cầu thủ hàng đầu trên hàng công, nhưng chỉ mình Conte biết kích thích để "Quag" của anh trở thành một "Top Player" khi cần. Bằng một siêu phẩm nào đó, trong một giây điên rồ nào đó...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X