Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton hạ gục Juve trên chấm luân lưu

Thứ Năm 01/08/2013 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nửa xanh thành Merseyside đã xuất sắc vượt qua đương kim vô địch Serie A với tỉ số 6-5 bằng những loạt penalty cân não sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút thi đấu.

Trận đấu thứ hai trong khuôn khổ International Champions Cup diễn ra khá căng thẳng. Thế trận giằng co kéo dài suốt hai hiệp thi đấu chính thức với mỗi bên đều có một bàn thắng do công của Mirallas và Asamoah. Cú đá hỏng ăn của tiền vệ Pirlo ở loạt sút thứ 5 và pha cản phá xuất sắc của Tim Howard trong loạt sút penalty cuối cùng đã mang về chiến thắng nghẹt thở cho Everton. HLV Roberto Martinez có quyền hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước nhà vô địch Italy.

Tevez không thể giúp Juve có được chiến thắng trước Everton
Tevez không thể giúp Juve có được chiến thắng trước Everton

Juventus đưa ra đội hình xuất phát vắng rất nhiều trụ cột, đặc biệt là 3 cái tên ở hàng tiền vệ: Pirlo, Marchisio và tài năng trẻ Pogba. Chính vì thế, trong phần lớn thời gian thi đấu tuyến giữa của "bà đầm già" không thể đọ lại hàng tiền vệ 5 người thiên về sức mạnh của Everton. Đội bóng nước Anh dưới triều đại mới của HLV Martinez chưa có nhiều thay đổi về mặt chiến thuật so với thời kỳ David Moyes còn dẫn dắt. Vẫn là bộ đôi Gibson và Coleman mạnh mẽ ở trung tâm hàng tiền vệ, ở tuyến trên Fellaini đá như một tiền đạo lùi phía sau Anichebe, Mirallas bên cánh phải và Pienaar bên cánh trái luôn đặt hàng phòng ngự 3 người của Juve vào tình trạng nguy hiểm. Sự ổn định về lối chơi đã giúp Everton giành được thế chủ động ngay từ đầu.

Chơi bóng bổng và không tạo được nhiều tình huống đột biến, hàng công của The Toffees khó lòng xuyên thủng hàng phòng ngự của Juve, mặc cho những trung vệ xuất sắc như Chiellini, Bonucci... đều vắng mặt. Ngược lại, đội bóng thành Turin có sự phục vụ của 2 chân sút đẳng cấp là Tevez và Llorente nhưng tuyến giữa lại thi đấu thiếu sáng tạo, không "tiếp đạn" cho các tiền đạo nên Juve cũng không thể phá vỡ hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Everton. Hiệp một vì thế trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Đáng lẽ đội bóng áo xanh đã có thể mở tỉ số ở phút thứ 6, từ một quả đá phạt bên cánh trái của Pienaar bóng đi thẳng vào lưới của Juve nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của trung vệ Jagielka.

Trong thế trận giằng co như vậy, chỉ có những pha tỏa sáng cá nhân mới có thể làm cục diện trận đấu thay đổi. Cả Everton và Juventus đều đã làm được điều đó. Phút 60, Anichebe đoạt được bóng ở phía giữa sân rồi chuyền bóng cho Mirallas băng xuống phía cánh phải. Tiền đạo người Bỉ sau một pha độc diễn đã vượt qua trung vệ Peluso rồi lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ môn Storari, mở tỉ số trận đấu cho đội bóng đến từ đảo quốc sương mù.

Đối mặt với nguy cơ thất bại, HLV Conte đành tung Pirlo vào sân ở phút thứ 72. Ngay lập tức, sự thay đổi người này phát huy tác dụng. Phút 80, tiền vệ lão tướng Pirlo phát động một đợt tấn công từ giữa sân, sau pha phá bóng thiếu dứt khoát của các cầu thủ Everton, Asamoah băng vào thực hiện cú sút cực mạnh ngay trước vòng cấm địa gỡ hòa cho Juve.

Bất phân thắng bại sau hai hiệp thi đấu chính thức, hai đội bước vào loạt penalty cân não. Leon Osman lãnh trách nhiệm thực hiện cú sút đầu tiên cho Everton nhưng anh không thể thắng được thủ thành Storari. Có đà tâm lý lớn, các cầu thủ Juve xuất sắc hoàn thành những quả đá còn lại cho đến khi lão tướng Pirlo có pha sút chệch bóng khó hiểu ở loạt sút thứ 5. Peluso cũng nối gót người đàn anh ở loạt penalty cuối cùng khi cú đá của trung vệ này bị thủ thành Tim Howard cản phá. Everton giành chiến thắng 6-5 trên chấm luân lưu.

Với kết quả này, Everton nhiều khả năng sẽ gặp Real Madrid ở trận đấu tiếp theo khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha được dự đoán sẽ dễ dàng đánh bại LA Galaxy.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Storari; Lichtsteiner, Ogbonna, Peluso; Isla (Vucinic 86'); Vidal, Marrone (Pirlo 72'), Asamoah, De Ceglie (Padoin 72'); Tevez, Llorente.
Everton: Howard; Baines (Oviedo 64'), Stones, Jagielka, Distin; Gibson (Osman 64'), Coleman, Pienaar, Mirallas, Fellaini; Anichebe (Barkley 88').

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X