Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Erick Thohir chính thức tiếp quản Inter Milan: Không còn chỗ cho Branca

Thứ Bảy 16/11/2013 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo truyền thông Italy, sa thải Giám đốc điều hành Marco Branca sẽ là một trong những động thái đầu tiên của ông chủ mới Erick Thohir nhằm vực dậy đội bóng từng là số 1 châu Âu cách đây 3 năm.

Trang sử mới của Inter chính thức mở ra lúc 7 giờ 26 phút sáng 14/11, khi chiếc máy bay dân dụng của Singapore Airlines hạ cánh xuống sân bay Malpensa, Milan. Trên đó có tỷ phú Erick Thohir và các cộng sự. Không một biểu hiện khoa trương nào, ngay cả ở các cuộc họp báo ra mắt và gặp gỡ đội bóng, ông chủ mới người Indonesia của Inter nhanh chóng tạo ấn tượng mạnh về tác phong làm việc “chỉ có công việc”, qua đó hứa hẹn rất nhiều về một tương lai triển vọng cho Inter.

Tân chủ tịch Thohir (phải) đặt niềm tin lớn vào HLV Walter Mazzarri
Tân chủ tịch Thohir (phải) đặt niềm tin lớn vào HLV Walter Mazzarri

Tất cả cho Inter

Thực tế, đây mới chỉ là lần thứ hai Erick Thohir có mặt tại Milan vì Inter, bốn tháng sau lần đầu tiên, thời điểm ông chính thức đặt vấn đề với tỷ phú Moratti. Toàn bộ quá trình mua Inter được ông, doanh nhân không có thời gian cho ngay cả một thương vụ lớn và nhiều ảnh hưởng đến thế, ủy nhiệm cho các cộng sự. Bởi vậy, sự khẳng định của Thohir rằng “tôi sẽ ở đây nhiều hơn 3 ngày” trong những tiếp xúc đầu tiên với báo chí Italy cho thấy nhà tài phiệt người Indonesia đặc biệt coi trọng sự kiện tiếp quản Inter. Trong những ngày này, Thohir sẽ dồn tất cả tâm lực của ông cho việc tiến hành những bước đi đầu tiên.

Người hâm mộ Inter không hy vọng Thohir sẽ yêu đội bóng và yêu mến họ như Moratti đã từng, nhưng sự nhiệt thành trong những phát biểu trước đây và phong thái làm việc chuyên nghiệp của ông đủ để họ cảm thấy an lòng về những ngày trước mắt. Các báo Italy tiết lộ rằng Moratti, vì quá yêu Inter, đã ép Thohir phải ký một điều khoản cho phép ông mua lại đội bóng (với giá thấp) nếu như đến cuối mùa 2014-15 mà Inter vẫn chưa trở thành một thế lực hàng đầu. Nếu Thohir chấp nhận thách thức đó thì có nghĩa là ông sẽ làm mọi thứ có thể vì Inter.

Branca phải ra đi

Tối hôm qua, Erick Thohir đã chủ trì một buổi họp mà ở đó, ông sẽ bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo cho Inter. Cựu chủ tịch Massimo Moratti vẫn sẽ có vai trò quan trọng với 28,3% cổ phần, nhưng ông sẽ phải nhường ghế cho Erick Thohir, trong khi phần lớn các tay chân của ông cũng sẽ ra đi, trừ Angelomario Moratti (con trai Massimo), Rinaldo Ghelfi và Alberto Manzonetto. Trong đó có Giám đốc thể thao Marco Branca, người bị quy không ít trách nhiệm trong sự thoái trào của Inter những năm gần đây bởi sự kém hiệu quả trong chuyển nhượng. Cựu tiền đạo này luôn được Moratti bảo vệ, nhưng đây không còn là thời của Moratti.

Thay đổi ở vị trí của Branca sẽ có tác động trực tiếp nhất đến kế hoạch phục dựng một Inter đã mất hết hình ảnh của một “người khổng lồ” 3 năm trước, bởi tất cả sẽ được bắt đầu từ công tác mua sắm cầu thủ. Thohir đã nói về một chiến lược phát triển đào tạo trẻ cũng như liên kết với Indonesia để tìm kiếm tài năng châu Á, nhưng tương lai Inter phụ thuộc vào cách ông tiêu tiền cho những ngôi sao hàng đầu, và ông cần một người có năng lực. Các chuyên gia Daniele Prade (Fiorentina) và Walter Sabatini (Roma) đã được nhắc đến, cựu HLV Leonardo cũng có tên trong danh sách, nhưng ứng cử viên số một là Andrea Berta, người đang cùng HLV Diego Simeone làm nên những điều thần kỳ tại Atletico Madrid.

Inter có một tấm gương để noi theo: Juventus. Những năm 2009-2010, Juventus ở tận cùng suy thoái khi giao công tác chuyển nhượng vào tay một kẻ yếu kém có tên Alessio Secco. Đội bóng ấy cải tổ toàn diện vào mùa hè 2010, thay chủ tịch Blanc (bằng Andrea Agnelli) và GĐĐH Secco (bằng Beppe Marotta). Kết quả, Juve từng bước phục hồi để trở thành số 1 Italy như trước đây và càng lúc càng tỏ ra sáng suốt trên thị trường. Inter đang ở ngưỡng cửa ấy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X