Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Empoli 1-1 AC Milan: Tôn vinh “người nhện”

Thứ Sáu 28/09/2018 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành Terracciano của Empoli thi đấu xuất thần, có 10 pha cứu thua xuất sắc buộc AC Milan phải chia điểm ở trận đấu thuộc vòng 6 Serie A 2018/2019 diễn ra sáng nay 28/9.
Mặc dù làm khách trước Empoli trên sân Carlo Castellani, nhưng AC Milan nhập cuộc rất tự tin. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng của HLV Gennaro Gattuso đã dâng cao đội hình, tấn công, ép sân đội chủ nhà tới nghẹt thở. Trước những đợt tấn công liên tục với tốc độ cao của AC Milan, hàng thủ của đội chủ nhà đã không thể trụ vững.


Phút thứ 10, từ pha tấn công bên cánh trái, Diego Laxalt tạt bóng vào vòng cấm của Empoli, hậu vệ của đội chủ sân Carlo Castellani phá bóng không tốt, trái bóng bật đến vị trí của Lucas Biglia. Tiền vệ người Argentina tung cú dứt điểm căng, bóng đập người Leonardo Capezzi bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Terracciano mở tỉ số cho AC Milan.

Có bàn thắng mở tỉ số, tinh thần của AC Milan lên rất cao, họ tiếp tục tấn công và dồn ép Empoli. Phút 32, từ pha triển khai tấn công ở trung lộ, Giacomo Bonaventura dắt bóng tới trước vòng cấm của đội chủ nhà sau đó tung cú sút căng, nhưng bị thủ môn Terracciano bay người cản phá.

Mặc dù pha giải nguy của Terracciano từ cú dứt điểm của Giacomo Bonaventura đưa bóng vào chân hậu vệ Franck Kessie, để cầu thủ này có pha đệm bóng tiếp theo. Tuy nhiên, với phản xạ xuất thần của mình, thủ thành này đã bay người cứu thua lần thứ 2.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản của trận đấu không có nhiều thay đổi. AC Milan vẫn chơi tấn công. Trong khi đó, đội chủ nhà Empoli tiếp tục thi triển lối đá phòng ngự phản công của mình.

Trong hiệp đấu này, AC Milan đã tạo được nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng các chân sút của đội khách lại không biết chắt chiu cơ hội. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, thủ môn của Empoli đã có một trận đấu quá xuất sắc.

Theo thống kê của Whoscored, thủ thành Terracciano đã có tới 10 pha cứu cho đội chủ sân Carlo Castellani. Chính sự xuất sắc của “người nhện” Terracciano ở trong khung gỗ đã khiến các chân sút của đối phương nản lòng, đồng thời tiếp thêm sự tự tin và sức mạnh cho các đồng đội của mình.

Về phía AC Milan, tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội bóng của HLV Gennaro Gattuso đã phải trả giá. Phút 70, hậu vệ Alessio Romagnoli mắc sai lầm, khi chuyền bóng vào chân tiền đạo đối phương khiến Lucas Biglia buộc phải phạm lỗi với Francesco Caputo trong vòng cấm và trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Francesco Caputo dứt điểm chuẩn xác san bằng tỉ số 1-1 cho Empoli.

Thời gian còn lại của trận đấu, AC Milan dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, trước một Empoli chơi với đội hình lùi sâu, bọc lót cho nhau tốt, đội khách đã gặp bế tắc. Thống kê cho thấy, Rossoneri đã tung tới 26 cú dứt điểm ở trận đấu này, gấp đôi so với đội chủ nhà, nhưng cũng chỉ có được 1 bàn thắng như đối thủ.

Chung cuộc, Empoli và AC Milan hòa nhau với tỉ số 1-1. Với kết quả này, sau 6 vòng đấu, thầy trò HLV Gennaro Gattuso mới giành được 6 điểm (đá thiếu 1 trận) đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Empoli với 1 điểm ít hơn, xếp thứ 17.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X