Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

El Shaarawy: Trưởng thành hay gục ngã?

Thứ Tư 11/12/2013 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời điểm này một năm trước, các Milanista phát cuồng bởi tài năng và hiệu suất ghi bàn của ngôi sao trẻ Stephan El Shaarawy. Bây giờ, một nửa số tifosi Milan ấy đang sống trong hy vọng, rằng thần đồng của họ sẽ không gục ngã.

1. Mùa giải trước, ít nhất là cho đến khi bước vào lễ Giáng sinh 2012, El Shaarawy là người dẫn đường đưa Milan vượt qua khó khăn. Cầu thủ trẻ mang dòng máu Ai Cập trưởng thành vượt bậc, và trở thành một hiện tượng đến mức Adriano Galliani ví anh như một “Neymar của Milan”. Lối chơi của El Sha rất giống với Neymar, khi họ đều đá cánh trái rồi thường xuyên bó vào trung lộ và dứt điểm.

El Shaarawy
 

Có một sự thật không thể chối bỏ: khi Milan mang Mario Balotelli về lại Italy, ngôi sao lắm tài nhiều tật này được “cơ cấu” như một biểu tượng mới ở San Siro. El Sha và Balotelli trở thành đôi bạn cùng tiến, từ Milan đến ĐTQG Italy. Tuy vậy, có những điểm mà “số 92” không hài lòng. Từ một thủ lĩnh ở tuổi đôi mươi, El Sha bị mất ảnh hưởng, và chỉ còn là cái bóng cho Balotelli. Đó là lý do mà “Il Faraone” chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng từ ngày Balotelli xuất hiện cho đến cuối mùa giải.

2. Những tháng ngày khó khăn với El Sha chỉ tạm khép lại, khi anh làm tung lưới chủ nhà PSV, trong trận lượt đi vòng play-off Champions League. Trận hòa 1-1 tại Hà Lan tác động rất quan trọng đến tinh thần Milan, nhờ vậy mà đội quân của Allegri có chiến thắng 3-0 sau đó ở San Siro.

Tuy nhiên, không lâu sau El Shaarawy tiếp tục chìm trong những ngày khó khăn. Phong độ mờ nhạt, rồi thêm chấn thương triền miên, “Il Faraone” như không tồn tại trong đội hình Milan. Khi đội bóng khủng hoảng trầm trọng và bị đẩy xuống gần đáy bảng xếp hạng Serie A, hay khi có những trận thắng ngoạn mục, không nhiều người nghĩ về El Shaarawy. Anh vắng mặt quá lâu, đến mức chính các Milanista cũng không dám kỳ vọng sẽ có một vị cứu tinh xuất hiện, giống như những thời điểm anh bùng nổ nhất.

El Sha đã bình phục, và vào sân từ băng ghế dự bị trong các trận gần đây. Chưa tìm lại cảm giác bóng và thể lực tốt nhất, nhưng “số 92” gần như chắc chắn sẽ đá chính trước Ajax. Lý do, Birsa chấn thương và nghỉ đến hết năm (trước đó là chấn thương của Robinho), khiến HLV Allegri không còn lựa nào khác.

3. Trước Ajax, El Sha có trận đấu chính đầu tiên kể từ ngày 28/8 trước PSV, cũng là một đối thủ Hà Lan và ở San Siro. Balotelli đã tìm lại cảm hứng trước khung thành đối thủ, nhưng Milan không thể chờ đợi vào người Italy duy nhất nằm trong danh sách rút gọn đội hình tiêu biểu 2013 của FIFA. Milan cần một người san sẻ việc ghi bàn với Balotelli, và đó chỉ có thể là Stephan.

Sau quá nhiều khó khăn, El Sha sẽ trưởng thành, hay tiếp tục chìm trong thất vọng? Trong giai đoạn tác động trực tiếp đến tương lai, về cơ hội đi tiếp ở Champions League (không được phép thua Ajax) lẫn hy vọng tại Serie A (gặp Roma và Inter; Milan không thắng trận nào khi gặp các đối thủ đang đứng phía trên họ ở Serie A mùa này), HLV Allegri và các tifosi Milan không muốn vế thứ hai xảy ra. Tất nhiên, cả Cesare Prandelli cũng vậy, khi mà World Cup 2014 đang đến gần.El Shaa cũng không muốn đón Giáng sinh 2013 trong bi kịch.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X