Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

El Shaarawy: Ngôi sao mai đang rơi

Thứ Năm 26/12/2013 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào khoảng thời gian này năm ngoài, El Shaarawy chính là chủ đề hot nhất tại Serie A, bằng một phong độ cực khủng với khi dẫn đầu danh sách ghi bàn với 14 bàn, kéo AC Milan thoát khỏi cơn khủng hoảng đấu mùa. Nhưng từ đó tới nay, đặc biệt là khi Ballotelli tới, phong độ của Shaarawy đã sa sút thảm hại một cách đầy bất ngờ.

El Shaarawy
 

Từ sau mùa Đông bùng nổ năm 2012, Shaarawy mới chỉ ghi được 3 bàn thắng trên mọi đấu trường, và đã 7 tháng trôi qua kể từ bàn thắng cuối cùng của anh cho Milan. Người ta vẫn tự hỏi tại sao hiện tượng một thời của Milan lại có thể sa sút thảm hại như vậy? Câu trả lời có lẽ không chỉ có một.

Một nguyên nhân quan trọng đó là việc Allegri đã không sử dụng thường xuyên cầu thủ người Italia ở vị trí sở trường. El Shaarawy vẫn được đánh giá là khá giống Cristiano Ronaldo về những tố chất tốc độ, kĩ thuật và có sở trường chơi như một tiền vệ cánh trái. Khả năng đón bóng một chạm khiến anh trở nên rất nguy hiểm khi xâm nhập từ cánh trái để chuyền hay tung ra những pha dứt điểm. Allegri có sử dụng anh tại vị trí này. Tuy nhiên ông cũng thường dùng anh như một tiền đạo thứ hai trong sơ đồ 2 tiền đạo và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới Shaarawy.

Nếu Allegri dùng sơ đồ 4-3-3 nhiều hơn, điều này sẽ có lợi cho tiểu Pharaoh. Một lý do khác khiến anh sa sút, đó là vì Mario Balotelli! Tuy khó hiểu nhưng rõ ràng khi Super Mario tới, thì lập tức Sharaawy im tiếng. Một số người cho rằng Ballotelli đã chơi ích kỉ, một số cho rằng Milan đã quá chú trọng xây dựng lối chơi xung quanh Balotelli, mà quên đi Sharaawy. Và thực tế cũng đã cho thấy điều này, khi số cú sút của Balotelli thường gấp 3 lần so với người đàn em mỗi trận.

Nhưng cũng đừng vội lên án Balotelli, sự sa xút của Shaarawy còn có nguyên nhân xuất phát từ chính anh. Một mình Balotelli không thể nào kéo Shaarawy xuống mau tới thế. Vì đáng ra gánh nặng ghi bàn đè lên Shaarawy đáng lẽ phải giảm đi nhờ sự xuất hiện của Balotelli. Việc hai anh này không kết hợp với nhau tốt cũng có nguyên nhân từ việc chưa đá chung nhiều trận, đặc biệt là ở ĐTQG.

Và cuối cùng, chấn thương và việc phải cày ải quá nhiều được nhiều người cho là nguyên nhân khiến tiểu Pharaoh sa sút. Mới chỉ 20 tuổi năm ngoái, Shaarawy đã phải chơi tới 34/37 trận xuất phát tại Serie A, 6/8 trận tại Champions League và 1 trận tại Coppa Italia.

Một lịch thi đấu như vậy rõ ràng là không nên đè lên vai một cầu thủ còn quá trẻ như Shaarawy, nhưng hình như Prandelli không hiểu điều này, ông tiếp tục đem anh tới Brazil dự Confederations Cup thay vì để anh nghỉ ngơi sau một mùa giải cực nhọc. Những áp lực cứ tiếp tục đè xuống lưng của Shaarawy và giờ đây đội bóng của anh lại đang có phong độ vô cùng tệ hại ở Serie A. Không biết liệu anh có thể quay lại sau chấn thương để một lần nữa cứu Rossoneri?

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X