Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

El Shaarawy (Milan): Vị cứu tinh từ trên trời rơi xuống

Thứ Hai 19/11/2012 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày này một năm về trước, chàng trai mặt búng ra sữa Stephan El Shaarawy còn đang chơi ở giải Serie B cho CLB Pescara theo dạng cho mượn từ Genoa. Vậy mà bây giờ anh đang là chân sút số 1 của AC Milan. Nói thế e chưa đủ, El Shaarawy không chỉ ghi bàn mà còn là đầu tàu, gánh vác cả đội bóng khổng lồ này trên vai.

HY VỌNG VÀO PHARAOH 20 TUỔI

Với 8 bàn thắng, El Shaarawy không chỉ là chân sút số 1 của Milan mà còn của cả Serie A sau 11 vòng đầu tiên. Khi Milan đang vật vã chuyển giao với khởi đầu tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ (mới giành có 14 điểm sau 11 vòng đấu, bằng một nửa số điểm của Juventus), các tifosi của đội bóng này vẫn tìm thấy những nụ cười và tia hy vọng từ người hùng mới của mình.

Chỉ vừa bước sang tuổi 20 cách đây vài tuần, El Shaarawy đã trưởng thành một cách đáng ngạc nhiên. Một mình "Il Faraone" chiếm đến gần nửa số bàn của Milan ở Serie A, nhiều gấp đôi chân sút nổi tiếng Pazzini. 8 bàn ấy trải ra trong 7 trận khác nhau và hầu hết đều có ý nghĩa lớn đến trận đấu. HLV Massimiliano Allegri có xáo trộn đội hình thế nào đi nữa, El Shaarawy vẫn là vị trí bất khả xâm phạm.

El Shaarawy sẽ không sang Man City
 

Champions League mùa này, không một chân sút chủ lực nào trẻ tuổi hơn El Shaarawy. Tại đấu trường khắc nghiệt ấy, anh cũng có một pha ghi bàn tuyệt đẹp như thể đang "trượt tuyết" giữa vòng vây hậu vệ Zenit St. Petersburg. Hôm ấy El Shaarawy cũng trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng ghi bàn cho Milan ở Champions League. Tờ La Gazzetta dello Sport từng so sánh: "El Shaarawy là sự kết hợp giữa nhãn quan của Cassano, kỹ năng rê bóng của Robinho và độ bén nhạy của Ibrahimovic".

Những lời có cánh ấy có thể hơi quá với khả năng thực của El Shaarawy, nhưng trong một mùa bóng mà Milan đã chia tay với gần như cả đội hình chính, Robinho và Pato chỉ biết làm bạn với bác sĩ thì sự vươn lên của chàng trai trẻ càng trở nên nổi bật.

AC MILAN NÊN CÁM ƠN JUVENTUS

Càng tự hào về El Shaarawy, các Milanista càng nên cảm ơn... Juvetus. Mang trong mình dòng máu Ai Cập từ người cha, nhưng sinh ra và lớn lên ở quê mẹ Savona (thành phố nhỏ ven biển Liguria), bóng đá là đam mê lớn của El Shaarawy. Khi những đứa trẻ cùng tuổi đang cắp sách học tiểu học, El Shaarawy đã là một ngôi sao trong đội nhi đồng Legino (CLB nghiệp dư thuộc Savona).

Năm lên 6 tuổi, Stephan ghi 132 bàn thắng cho đội trẻ Legino ở các giải địa phương. "Vừa mới 6 tuổi mà ghi 132 bàn thắng chỉ trong vòng một năm, điều tôi chưa thấy trong suốt 32 năm làm nghề huấn luyện", Dionigi Donati, HLV đã phát hiện ra tài năng của El Shaarawy, tâm sự. Chính ông Donati đã đưa Stephan vào đội bóng lứa sinh năm 1989 của Legino, trong khi anh sinh ra vào cuối năm 1992.

Là một CĐV của Juventus, Donati đã giới thiệu El Shaarawy cho đội bóng thành Torino khi anh lên 9. Phía Juve cử một nhóm trinh sát đến Savona, nhưng rồi lắc đầu. Juve cho rằng El Shaarawy mảnh khảnh và yếu ớt, rất khó để trở thành cầu thủ lớn. "Hãy để ý kỹ tài năng của cậu ấy" - Donati cố vớt vát với hy vọng tương lai cậu học trò tươi sáng hơn. Dù vậy, các tuyển trạch viên của Juve một đi không trở lại.

Juve từ bỏ, nhưng Genoa thì không. Phát hiện ra năng khiếu bẩm sinh của "Il Faraone", đội bóng lâu đời nhất Italia mang anh về đội trẻ năm 14 tuổi. Ở Genoa hai năm, El Shaarawy đã được đưa lên đội một, rồi đến Padova theo dạng cho mượn. Từ Genoa đến Padova, El Shaarawy gõ cửa Milan - đội bóng giành đến 18 Scudetto và 7 chiếc Cúp Champions League. Chỉ hơn một năm ở San Siro, anh đang là một "Fenomeno" (hiện tượng)!

SĂN BẠN GÁI QUA FACEBOOK

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của tạp chí Pháp Max, chàng "hot boy" của Milan đã tiết lộ những chi tiết hết sức nhạy cảm về đời tư. Anh thừa nhận là cuộc sống tình dục của anh cũng "tiến bộ" không khác gì sự nghiệp của mình tại Serie A."Từ ngày ra mắt Serie A, cuộc sống tình dục của tôi đã nhân lên gấp 10. Tôi dùng Facebook để kết bạn với những người phụ nữ. Thật dễ dàng để kiếm bồ bịch trên Internet và tôi thích điều đó", El Shaarawy chân thật thổ lộ. Kiểu tóc dựng của El Shaarawy từng bị Antonio Cassano dọa là sẽ lấy kéo cắt, là một kiểu đầu... hút gái. Chàng Don Juan trẻ tuổi nói: "Các cô gái rất thích kiểu tóc ấy, vì thế tôi không việc gì phải thay đổi cả".

El Shaarawy đã nói

Về Ibrahimovic: Thật khó để được anh ta đánh giá cao. Cách duy nhất sống yên ổn là chuyền bóng cho Ibra, không thì anh ấy sẽ nổi cơn thịnh nộ. Phải biết cách cư xử với Ibra để không bị anh ấy chơi xấu.

Về Gattuso: Khi Rino Gattuso chú ý đến việc tôi hay cạo lông mày, anh ấy đến đá vào mông tôi vào nói: Mày lo mà đá bóng đi, hiểu không?

Về tóc tai: Tôi bị yêu cầu cắt tóc ngay khi vừa đến Milanello. Một số người cũng nói về vấn đề này trong phòng thay quần áo, nhưng một đồng đội của tôi bảo: Tại sao Hamsik, Neymar và Cisse có thể cắt tóc theo ý mình còn anh chàng này thì không? Từ đấy cuộc tranh cãi chấm dứt.

Về áp lực: Ban đầu tôi cứ nghĩ mọi thứ sẽ không dễ dàng để thích nghi với cuộc sống của người nổi tiếng, sau này tôi mới biết nó khó khăn kinh khủng. Tôi cứ suy nghĩ mãi: làm sao để không kiêu ngạo khi đã trở thành người của công chúng. Các CĐV đến xin ảnh và chụp ảnh cùng liên tục, hỏi sao không sướng cho được. Rất may là bố đã giữ chân tôi trên mặt đất.

Sự nghiệp trải trên hoa hồng

Như El Shaarawy đã từng tâm sự, chính ông bố là dân Ai Cập nhập cư đã làm mọi cách để giữ chân anh trên mặt đất. Sở dĩ phải làm thế vì sự nghiệp và danh tiếng đến với El Shaarawy quá dễ dàng, rất dễ khiến anh mắc bệnh ngôi sao.

Chưa đầy 2 tháng sau sinh nhật lần thứ 16, El Shaarawy đã có trận đấu tại Serie A đầu tiên cho Genoa, qua đó trở thành cầu thủ trẻ tuổi thứ 4 trong lịch sử ra mắt giải đấu này. Vì muốn cầu thủ của mình có thêm trải nghiệm để trưởng thành, Genoa mang anh cho CLB Padova ở Serie B mượn. Với 9 bàn sau 30 trận, El Shaarawy đã giúp Padova giành quyền đá play-off vào cuối mùa, giành luôn giải "cầu thủ hay nhất Serie B trong mùa" khi mới 17 tuổi.

Genoa chưa có được sự phục vụ trở lại của El Shaarawy một trận nào, anh đã chuyển sang AC Milan theo bản hợp đồng đồng sở hữu. Chiều ngược lại, Milan "bù" cho Genoa cầu thủ triển vọng người Đức Alexander Merkel. Mùa bóng đầu tiên của El Shaarawy tại Milan cũng ấn tượng dù chỉ ghi được 2 bàn, bằng chứng là anh đã được Milan gia hạn hợp đồng đến 2017.

Sau khi gây ấn tượng trong các trận giao hữu đầu mùa với Schalke, Chelsea và Real Madrid, El Shaarawy được Allegri cất nhắc lên thành trụ cột của đội bóng sau sự ra đi của các ngôi sao. Đến vòng đấu thứ 4 anh mới ghi bàn, nhưng từ ấy đến nay thì gần như không dừng lại nữa. Sân khấu Serie A cũng chính thức chắp cánh cho chàng trai trẻ đến với đội tuyển Italia, nơi anh đã có 88 phút thi đấu sau 2 trận.

Lê Minh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X