Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

El Shaarawy gia nhập Fiorentina để Jovetic đến AC Milan?

Thứ Sáu 28/06/2013 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giám đốc thể thao của La Viola, ông Daniele Prade mới đây đã phẩy tay phủ nhận hoàn toàn các cuộc gặp trước đó với CEO của Rossoneri, ông Adriano Galliani về thương vụ đổi chác giữa 2 đội bóng này. Theo những tin đồn "vừa bị Prade phủ nhận" thì Jovetic sẽ tới Milan để El Shaarawy gia nhập Fio theo chiều ngược lại. Tuy nhiên, có mấy người tin vào lời phủ nhận này?

El Shaarawy phải chấp nhận dự bị?
El Shaarawy sẽ cập bến Fiorentina ...

Theo những nguồn tin uy tín tại Italia, thì Daniele Prade, GĐTT của Fio cùng CEO Adriano Galliani của Milan đã có những cuộc ăn tối rất thân mật, với nội dung của cuộc trò chuyện được cho là về tương lai của El Shaarawy và Jovetic. Cả 2 cầu thủ này đều được kì vọng sẽ rời Stadio Artemio Franchi và San Siro ngay trong hè này. Với Jovetic, anh được Juventus, Manchester City, Arsenal hay Real Madrid quan tâm. Còn El Shaarawy, Man City là những người tỏ ra sốt sắng săn đón anh nhất, ngoài ra còn có Paris Saint-Germain. Toàn đại gia nhà giàu.

Thế nhưng, thời gian gần đây lại dấy lên tin đồn Fio và Milan sẽ thực hiện một cuộc áp-phe thuộc dạng sốc trong hè này bằng cách đổi chỗ El Sha và Jovetic cho nhau. Mặc dù mới đây, Prade đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này một cách vô cùng quả quyết: "Tôi gặp Galliani trong một nhà hàng để nói chuyện thân mật, chứ không trao đổi bất kì điều gì về việc trao đổi các cầu thủ. Nếu bạn nói về một thương vụ liên quan đến Jovetic và El Shaarawy, thì đó chỉ là những ý tưởng tuyệt vời ban đầu chứ rất khó để biến thành hiện thực.
",  nhưng người ta có quá nhiều cơ sở để tin vào việc Jovetic và El Sha sẽ đổi chỗ cho nhau, mặc dù chưa có gì là chắc chắn.

Thứ nhất, các tin đồn về việc Jovetic và El Shaarawy liên hệ với các CLB khác ngoài Fio và Milan mới đây đột nhiên... tắt ngấm. Manchester City không còn đặt lên bàn đàm phán 40 triệu bảng, PSG đã hết máu El Sha. Còn với Jovetic, Arsenal dường như đã ... bỏ quên cái tên này sau khi có Higuain và nhắm thêm Rooney, Man City quay sang thích Cavani hơn; còn với Real hay Juve, họ có những mục tiêu khác cần phải hoàn thành hơn. Bỏ qua Real và Juve, chẳng lẽ tất cả các đội bóng còn lại đều cùng "hết thích" El Sha và Jovetic cùng một lúc? Là do các đội khác không còn quan tâm, hay là do Milan và Fio "đóng cửa" trước những lời đề nghị hấp dẫn đó để quay ra hợp tác làm ăn bí mật với nhau?

Juve vẫn gặp khó khăn trong vụ Jovetic.
...để Jovetic tới Milan ở chiều ngược lại?

Thứ hai, Galliani còn phải lo bán Robinho hay Boateng, lo điều trị chấn thương cho Abate và Balotelli, lo mua người thay thế Ambrosini, lo về việc quản lý phòng thay đồ ra sao sau khi chính ông bổ nhiệm Montolivo làm đội trưởng mới. Berlusconi thì chuẩn bị rũ tù, Galliani trở thành nhân vật chóp bu của Milan với bao nhiêu việc phải lo, vậy mà ông lại đi ăn "thân tình" với một nhân vật tai to mặt lớn khác của một đội bóng khác? Ai cũng biết các vị thuộc giới làm ăn này ít khi đi nói chuyện thân tình, mà thực sự khi nói chuyện, lúc nào cũng có mục đích đàm phán riêng, nếu không muốn nói là thương thảo ngay trên bàn ăn.

Thứ ba, Galliani đang muốn đẩy El Shaarawy đi sau khi thấy anh này bị Balotelli át vía chỉ sau 6 tháng gia nhập San Siro. El Sha không còn là chính mình, và cũng chính vì thế, Galliani đã tiếp nhận mọi lời mời chào của PSG hay Man City trước đây. Giờ đây tin đồn về 2 đội bóng này đã xẹp hẳn đi, và vì vậy, nếu muốn đẩy El Sha đi, Galliani còn chỗ nào để đẩy, nếu không phải Fio, đối tác làm ăn "bất chợt" thân thiết trong thời gian gần đây? Còn với Prade, phía Fio luôn biết rằng nếu bán Jovetic để lấy về 30 triệu euro thì rất khó để đội bóng áo tím thuộc tầm khá này của Italia đem về một cái tên khác có đẳng cấp tương đương. Đường nhanh nhất để họ tìm người thay thế Jovetic là trao đổi anh để lấy El Shaarawy của Milan, đỡ mất công hỏi mua, mà lại là hàng chất lượng đã quen thuộc với bóng đá Ý.

Chưa có gì chắc chắn, nhưng không nên phủ nhận khả năng xảy ra của thương vụ này. Dù nhỏ dù lớn, chắc chắn khả năng Jovetic sang Milan và El Shaarawy tới Fio theo chiều ngược lại cũng là không thể chối bỏ. Và thực ra, có tật thì giật mình, chẳng ai hỏi Prade về việc 2 đội bóng có trao đổi người hay không, mà ông lại... tự khai. Liệu rằng...?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X