Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dừng chân ở Champions League, Roma lập tức thay Di Francesco bằng Ranieri

Thứ Sáu 08/03/2019 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AS Roma sa thải HLV Eusebio Di Francesco và bổ nhiệm Claudio Ranieri. Chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi bị loại khỏi Champions League, đội bóng thủ đô Italia đã ra quyết định này.

AS Roma đang trải qua mùa giải 2018/19 đầy gian khó. Họ bị đánh bật ra khỏi tốp 4 của Serie A và mới nhất đã dừng chân ở vòng 1/8 Champions League. Chỉ trong vòng có 4 ngày, Roma đã thua liên tiếp 2 trận đại chiến.

Đầu tiên, họ bị hàng xóm Lazio đè bẹp 3 bàn không gỡ tại Serie A để bị tốp 4 nới rộng khoảng cách lên 3 điểm. Và tới lượt về vòng 1/8 Champions League, Roma tiếp tục không bảo toàn được lợi thế thắng 2-1 trước Porto ở lượt đi.

HLV Eusebio Di Francesco

AS Roma sa thải HLV Eusebio Di Francesco


Một trận thua cùng tỷ số 2-1 đã khiến Roma phải bước vào hiệp phụ trên sân Dragao. Tại đây, Florenzi phạm lỗi với cầu thủ Porto trong vòng cấm và khiến đội bóng Italia chịu phạt đền. Từ cự ly 11m, Alex Telles thực hiện thành công mang về chiến thắng 3-1 cho chủ nhà.

Qua đó, Porto là đội lọt vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận. Như giọt nước tràn ly, AS Roma sa thải HLV Eusebio Di Francesco chưa đầy 1 ngày sau trận thua Porto. Lãnh đạo Giallorossi đã cân nhắc một vài cái tên thay thế và sau cùng chọn Claudio Ranieri.

Ranieri
Họ mới bổ nhiệm Ranieri ngồi ghế nóng

Nhà cầm quân 67 tuổi đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng Roma chỉ 1 tuần sau khi bị Fulham cắt hợp đồng. Đây là giai đoạn thứ 2 mà Ranieri nắm quyền tại sân Olimpico sau giai đoạn năm 2009 tới 2011. Ông đã vượt qua những Laurent Blanc và Paulo Sousa để nhận nhiệm vụ giúp Roma vượt khó.

Mục tiêu tối thượng của Ranieri là đưa Roma trở lại tốp 4 của Serie A, san lấp khoảng cách 3 điểm với Inter – cũng là một CLB cũ của ông. Đáng chú ý, vào ngày 21/4 tới, hai đội sẽ đụng độ trực tiếp tại sân Giuseppe Meazza. Còn đêm thứ 2 tới, Ranieri sẽ ra mắt sân Olimpico khi Roma tiếp Empoli tới sân nhà ở vòng 27 Serie A.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X