Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù sao, Kaka vẫn là một Thiên thần

Thứ Tư 04/09/2013 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Chào buổi sáng, Jose”. Ricardo Kaka chẳng bao giờ quên câu ấy mỗi khi gặp Jose Mourinho tại trung tâm Valdebebas của Real Madrid vào buổi tập sáng. Bất chấp một thực rằng Mourinho là người ngăn anh đến Manchester United vào mùa Đông năm 2013, bắt anh ngồi dự bị suốt 3 năm.

Kaka chẳng bao giờ thù ghét ai. Anh ngoan đạo, lấy Chúa làm lẽ sống, và luôn biết cách biến cuộc đời thành thiên đường của riêng mình. Mọi thứ trong mắt Kaka đều hoàn hảo, để đổi lại, Kaka trong mắt mọi người thật hoàn mỹ.

Kaka sẽ giúp thế hệ trẻ Milan trưởng thành hơn
Kaka sẽ giúp thế hệ trẻ Milan trưởng thành hơn

 

Chàng trai của Chúa trời

“Xe hơi và phụ nữ, cũng như mọi thứ khác, không bao giờ quan trọng với tôi. Gia đình, đức tin dành cho Chúa là những thứ quyết định cuộc đời tôi. Tôi muốn sống một cuộc đời đúng đắn và được gần bên Chúa”, Kaka thổ lộ mục đích sống trong một cuộc phỏng vấn. Và anh làm đúng như vậy.

Các CĐV Real Madrid và Barcelona chỉ tạm ngưng cãi nhau sau trận Chung kết lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha 2011, khi họ được xem một bức ảnh đặc biệt: Ricardo Kaka, chỉ mình anh với chiếc áo trắng Real, đứng ngoài lề một cuộc ẩu đả vào phút 90+4. Kaka đứng nhìn hai đội xô xát, và chắc hẳn những kẻ gây rối đã cảm thấy đôi chút hổ thẹn khi xem lại hành động của mình.

Khi Milan giành Scudetto năm 2004, Kaka ăn mừng trong chiếc áo sơ mi trắng in dòng “I belong to Jesus” (Tôi thuộc về Chúa) trên ngực. Khi Milan vô địch Champions League năm 2007, một Kaka khác, già hơn 3 tuổi, vẫn với chiếc áo có nội dung thuộc về Chúa ấy được khoe ra trong chiến thắng. Giống như khi Brazil đánh bại Argentina ở Chung kết Confederations Cup 2005, anh, thủ môn Gomes và hậu vệ Lucio, mặc những chiếc áo có dòng “Jesus yêu bạn” bằng những thứ tiếng khác nhau.

Sẽ là “thầy giáo” ở Milan

Milan đưa Kaka trở lại San Siro chỉ vài ngày sau khi họ bán Kevin Prince Boateng cho Schalke 04. Đó là hai cầu thủ đối lập nhau về mọi thứ: Kaka thánh thiện, Boateng ngang tàng; Kaka tinh tế, Boateng thô kệch nhưng đầy sức mạnh. Kaka nổi bật hẳn lên trên một thế hệ hào hoa của Milan với Ancelotti, còn Boateng là đại diện tiêu biểu của thứ bóng đá robot do ông Allegri xây dựng. Bán Boateng, mua Kaka, Milan muốn tìm lại chính mình.

Đội bóng có quá nhiều cầu thủ trẻ cần được dạy lại những bài học vỡ lòng về lịch sử và truyền thống. Những chàng trai đôi mươi có lẽ đã nghe câu chuyện Andriy Shevchenko mang chiếc Cúp Champions League 2003 đến mộ thầy Lebanovski để tưởng nhớ; những giai thoại về hàng giờ tập luyện liên tục của Paolo Maldini; tận mắt chứng kiến khao khát tuổi 38 của Filippo Inzaghi… Nhưng Milan vẫn cần một biểu tượng của quá khứ hào hoa như Kaka trong lòng đội, để những bài học ấy được thấm nhuần.

El Shaarawy sẽ được chơi bóng cạnh thần tượng thuở bé trong 2 năm tới để hiểu rằng, anh cần kiên nhẫn, và những hành động như vùng vằng khi bị thay ra trong trận gặp Palermo mùa trước sẽ chỉ hủy hoại sự nghiệp anh. De Sciglio, Cristante, không cần phải lên Youtube xem những thước phim mờ mịt về Kaka nữa, khi anh đến đây. Và đặc biệt, Mario Balotelli: Cầu thủ gần như trận nào cũng làm trò trên sân, sẽ thấy anh lố bịch nhường nào trước sự thuần khiết của Kaka. Kaka là một gam màu khác, trong lành hơn, tương phản rõ rệt với Balo, để anh soi vào và hoàn thiện mình.

Một Milan trẻ và ngổ ngáo cần một hướng dẫn viên dẫn dắt họ đi đúng con đường truyền thống. Bóng đá không chỉ có thắng có thua. Bóng đá còn là những bài học bất tận về cuộc sống và sự trưởng thành. Kaka, dù thành công hay thất bại, sẽ mang đến cho Milan không chỉ tiền bạc, mà còn là những bài học vô giá về đức tin, tình yêu, truyền thống và sự hoàn mỹ. Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, Milan vẫn phải cậy nhờ nơi anh, một Thiên thần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X