Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Van Dijk từng mắc ba bệnh hiểm nghèo cùng lúc, đã… viết sẵn di chúc

Thứ Tư 25/09/2019 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đích thân trung vệ người Hà Lan đã lên tiếng tiết lộ về quá khứ thập tử nhất sinh thực sự dữ dội của mình.

Virgil Van Dijk hiện đang ở đỉnh cao sự nghiệp và được đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Ngôi sao người Hà Lan mới lên ngôi vô địch Champions League với ​Liverpool mùa giải vừa rồi và đứng trước cơ hội lớn để thâu tóm các giải thưởng cá nhân năm nay như danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Sốc Van Dijk từng mắc ba bệnh nặng cùng lúc, đã… viết sẵn di chúc hình ảnh
Virgil Van Dijk

Ấy vậy mà hiếm ai biết được rằng mới chỉ cách đây khoảng bảy năm khi còn khoác áo CLB địa phương Groningen, một Van Dijk vô danh và nghèo túng đã đành nhưng thậm chí còn lâm vào giai đoạn thập tử nhất sinh trong cuộc đời chỉ mới 21 tuổi thời bấy giờ.

Cụ thể vào năm 2012, Van Dijk mắc cùng lúc ba căn bệnh rất nặng mà theo các bác sĩ, phần lớn trong số các trường hợp đều khó lòng qua khỏi. Tuyệt vọng, trung vệ người Hà Lan đã viết sẵn di chúc để lại cho mẹ và gia đình anh. Thông tin trên đã được đích thân “Văn Đại” xác nhận và chia sẻ với truyền thông.

“Năm 2012, tôi bị viêm ruột thừa, viêm phúc mạc và nhiễm trùng thận rất nặng. Các bác sĩ cho biết, phần lớn trường hợp hiểm nghèo giống như tôi đều sẽ tử vong. Khi đó nối xung quanh người tôi là hàng tá ống thở và ống điện chằng chịt, tôi cảm thấy bất lực và tuyệt vọng, sớm nghĩ tới viễn cảnh tồi tệ nhất cho mình.”

Tuy nhiên, bằng ý chí và nghị lực phi thường cũng như với sự động viên sát cánh của người thân và bạn bè, Van Dijk đã vượt qua số phận và hồi phục kỳ diệu, để rồi giờ đây trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới.

Trung vệ Van Dijk chơi bóng đá nữ?



Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X