Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm derby Milano: Tất cả chống lại Milan & Max Allegri

Thứ Hai 23/12/2013 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận derby như nhiều trận derby đã qua. Quyết liệt, không khoan nhượng và có cả tranh cãi. Cuối cùng, Inter chiến thắng với cú đánh gót siêu hạng của Palacio.

Người thắng cuộc thì thường là ít khi phàn nàn nhiều. Thế nên, trong lúc khẳng định Inter xứng đáng thắng, ông Mazzarri cũng chỉ nói thêm là lẽ ra đội bóng của ông phải được hưởng penalty vì ông cho rằng Zapata đã phạm lỗi với Palacio trong vòng cấm cuối hiệp 1. Với Inter thì mọi chuyện chỉ có vậy nhưng với Milan thì họ nói rất nhiều. Ông Max Allegri bảo từ cá nhân tới tập thể, Milan đã chơi tốt trong 60 phút đầu trận nhưng tỏ ra mệt mỏi trong 30 phút cuối trận.


Inter giành chiến thắng quan trọng trong trận derby Milano
Inter giành chiến thắng quan trọng trong trận derby Milano


Ý tổng kết khác của ông sau trận đấu là Milan bị phạm lỗi  nhiều hơn nhưng lại bị phạt thẻ nhiều hơn nhiều so với các đối thủ của họ và “Hẳn là phải có sai sót (của trọng tài) trong chuyện này”. Một lời phàn nàn khác: Milan chấn thương quá nhiều nên hiếm khi nào ra sân với cùng một đội hình. Tất nhiên, sau cùng ông vẫn không quên “hát” bài ca hy vọng: “Khi các cầu thủ bị chấn thương trở lại, chúng tôi sẽ khác. Đây chỉ là một trận đấu. Mùa giải còn dài, chúng tôi còn rất nhiều cơ hội và thời gian để bù đắp cho thất bại này”.

Thực tế, cả Inter lẫn Milan đều có vấn đề về con người nhưng có lẽ đội có ít vấn đề hơn đã thắng đội có nhiều vấn đề hơn. Nhìn vào lực lượng hai đội lúc này, rất khó tìm ra  dù chỉ 1-2 cầu thủ thực sự có đẳng cấp hàng đầu và phong độ cao. Tất cả đều chỉ từ khá tới trung bình và yếu. Nhưng nếu so sánh kỹ thì Inter vẫn có nhiều cầu thủ giàu chất latin hơn Milan và điều đó giúp lối chơi tấn công của họ mang tính đột biến và sáng tạo cao hơn. Nagatomo nhỏ người nhưng nhanh nhẹn, dẻo dai và luồn lách rất tốt. Freddy Guarin và Palacio cũng có những pha xử lý kỹ thuật, có thể gây bất ngờ mà cú đánh gót điệu nghệ của Palacio vào phút 85 là điển hình. Hậu vệ Milan không có lỗi trong bàn thua ấy vì Palacio xử lý bóng quá khó lường.

Milan thiếu những nhân tố như thế. Kaka đã mờ nhạt từ lâu. Montolivo, El Shaarawy vắng mặt. Ông Allegri không sai khi nói rằng ông có quá ít lựa chọn trong tay. Cầu thủ Milan chấn thương nhiều cũng không phải lỗi của ông. Vấn đề này không mới nhưng giới chức Milan đã không làm gì (không muốn, không quan tâm hay không thể?) để cải thiện tình hình. Bàn thua đến muộn khiến Milan không còn đủ thời gian để cứu vãn trong một trận đấu mà hai đội đều có không nhiều cơ hội rõ rệt để ghi bàn nhưng một đội đã tận dụng được nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân. Milan chơi tốt hơn trong hiệp 1 còn Inter đá hay hơn trong hiệp 2.

Không có khác biệt lớn giữa hai đội ở trận derby nhưng Inter đã biết cách gây áp lực lớn và giành chiến thắng khi Milan mệt mỏi. Chiếc thẻ đỏ của Muntari vào cuối trận càng khiến tình hình của Milan thêm bi đát. Một lần nữa ông Allegri lại thiếu quân. Ông đã từng xoay trở rất tốt với đội hình vá víu ở những mùa trước nhưng thật khó đòi hỏi ông lúc nào cũng phải làm tốt như thế khi Milan khủng hoảng nhân sự cả chất lượng lẫn số lượng cầu thủ một cách triền miên thế này. Cũng khó đòi hỏi ông phải trở thành một chuyên gia tâm lý xuất sắc để khích lệ tinh thần cầu thủ Milan hiện có trong tay vì bản thân ông không được cha con Berlusconi tin tưởng và ông cũng không phải là người truyền cảm hứng giỏi.

Giữa khó khăn trăm bề như thế, Milan thua thêm một trận nữa cũng là chuyện bình thường. Giáng sinh này sẽ lạnh, rất lạnh ở San Siro. Năm mới đến với những âu lo và vấn đề rất cũ. Milan chắc chắn không đến mức xuống hạng dù lúc này họ chỉ cách khu vực xuống hạng 5 điểm. Nhưng như thế cũng coi như là đã xuống hạng rồi. Màu đỏ của may mắn, tự tin, đoàn kết và thành công đã rời bỏ Milan lâu rồi. Bây giờ chỉ còn lại màu đen của hoang mang, chia rẽ, bế tắc và tuyệt vọng. Đội bóng nào cũng có lúc như thế. Như dù biết thế, không dễ chịu chút nào khi phải chịu đựng.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X