Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Thời cơ cho những gương mặt trẻ

Thứ Tư 04/10/2017 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marco Verratti, Daniele De Rossi và Lorenzo Pellegrini là những cái tên mới nhất phải rời khu tập trung ĐT Italia vì chấn thương. Để thay thế, Marco Parolo, Roberto Gagliardini, Bryan Cristante và Nicolo Barella đã được gọi lên.
 


Ngoài cựu binh Parolo thì Gagliardini, Cristante và Barella đều là những tiền vệ trung tâm ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Gagliardini mới chỉ có 1 lần khoác áo ĐT Italia (trận gặp Hà Lan) hồi tháng 3. Cristante và Barella thậm chí chưa từng ra sân chào khán giả với tư cách tuyển thủ quốc gia. Tháng trước, HLV Ventura thừa nhận rằng ông sẽ không đưa ĐT Italia thi đấu với sơ đồ thiên về tấn công 4-2-4 nữa. Điều này đồng nghĩa Azzurri sẽ có thay đổi lớn về mặt chiến thuật trong giai đoạn tập trung này.

Việc gọi lên Gagliardini, một mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện, sẽ giúp HLV Ventura có nhiều phương án hơn ở khu vực trung tuyến. Pellegrini, người vừa phải rời khỏi trại tập luyện vì chấn thương, có lối chơi tương đồng với tiền vệ đang khoác áo Inter. Có thể tin, Ventura sẽ không mất quá nhiều thời gian để lắp Gagliardini vào hệ thống mới của mình.

Cristante, người vừa ghi bàn quyết định giúp Atalanta cầm hòa thành công Juventus, cũng là một tên tuổi đáng nói. Cựu tiền vệ Milan đã đánh mất mình trong vài mùa giải vì những quyết định sai lầm, nhưng có vẻ như chuyến du ngoạn tới Atalanta đang giúp tài năng 22 tuổi tìm thấy chính mình. HLV Ventura có lắp được Cristante vào hệ thống của mình hay không không quan trọng, chỉ riêng việc triệu tập lên ĐTQG đã là sự khích lệ lớn cầu thủ này.

Trong cách sắp xếp 4-2-4, Ventura luôn để Verratti và De Rossi chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Sơ đồ cũ đã không còn, Verratti và De Rossi đều dính chấn thương. Giờ sẽ là lúc Ventura phải tìm ra con đường mới để hướng con tàu Italia đi theo trong thời gian tới. Còn tàu ấy sẽ được lèo lái bởi những “thủy thủ” trẻ trung như Gagliardini, Cristante?

Đội bóng của những cầu thủ trẻ

Độ tuổi trung bình hiện tại của những tiền vệ trung tâm của ĐT Italia chỉ là 24,4. Ngoài Marco Parolo đã 32 tuổi, tất cả những cái tên còn lại như Gagliardini, Simone Verdi, Cristante, Barella... đều sinh từ năm 1992 đổ lại.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X