Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Tái thiết với trái tim là “bom tấn” Chelsea

Thứ Sáu 07/09/2018 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Italia thời Roberto Mancini đối mặt với nhiều vấn đề nan giải. Trong đó, bài toán thiếu chất lượng ở trung tuyến đang nổi cộm. Mancini cần tham khảo HLV Chelsea, Maurizio Sarri. Ngôi sao đang nổi Jorginho tại ĐT Italia nên được xác định như trung tâm phát triển của đội bóng.
 

Tình yêu với Italia


Jorginho chưa khi nào hối tiếc về quyết định khoác áo ĐT Italia. Mặc dù sinh ra ở Brazil, tiền vệ này có gốc gác ở vùng Veneto, nơi ông bà anh đã từng sinh ra và lớn lên. Ngoài yếu tố nguồn cội, việc Jorginho chấp nhận cuộc gọi lên Azzurri lần đầu tiên từ HLV Antonio Conte vào tháng 3 năm 2016 còn nằm ở yếu tố tình cảm.

Jorginho muốn đền đáp ân tình cho mảnh đất nơi anh chơi những trận đầu tiên trong sự nghiệp. Được phát hiện bởi một nhóm tuyển trạch viên săn tài năng trẻ người Italia tại Brazil lúc 14, 15 tuổi, cầu thủ sinh tại Imbituba không lâu sau đã bay tới Italia và gia nhập học viện của Verona, đội bóng có trụ sở cách không xa căn nhà năm xưa ông bà anh từng sinh sống.

Jorginho tại ĐT Italia Tái thiết với trái tim là bom tấn hình ảnh
Jorginho đã chọn khoác áo ĐT Italia

Tôi luôn muốn chơi cho ĐT Italia”, Jorginho phát biểu hồi đầu năm 2018. “Đây là đất nước đã giúp tôi thực hiện ước mơ của mình.

Đúng ra Jorginho dự định sẽ đền đáp ân tình đó bằng cách giúp Italia làm nên chuyện tại World Cup 2018. Tuy nhiên, điều đó không bao giờ trở thành hiện thực. Dưới tay nhà cầm quân cổ hủ Giampiero Ventura, Azzurri chẳng thể vượt qua vòng loại và làm khán giả tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới lần đầu sau tròn 60 năm.

Cho tới giờ, sau 2 năm từ lần đầu khoác lên mình chiếc áo màu thiên thanh, Jorginho chỉ mới có thêm 7 lần khác. Ventura chỉ xem Jorginho như kép phụ và đó là một trong nhiều những sai lầm lớn của HLV này. Đến giờ, người hâm mộ tại bán đảo nằm trên bờ Địa Trung Hải vẫn xem cựu thuyền trưởng Torino là tội đồ của bóng đá nước nhà.

ĐT Italia Tái thiết với trái tim là bom tấn Chelsea hình ảnh 2

Jorginho tại ĐT Italia nên được đánh giá cao hơn


Trọng tâm phát triển của Azzurri


Người kế nhiệm Ventura là Roberto Mancini đang cố gắng thực hiện những sự thay đổi. Bên cạnh triệu tập những cầu thủ trẻ, HLV 53 tuổi xác định Jorginho tại ĐT Italia là trung tâm xây dựng lối chơi. Trong cả 3 trận đầu tiên của Mancini tại Azzurri, bản hợp đồng 57 triệu bảng của Chelsea là người duy nhất đều đá chính.

Thực tế chỉ ra trong tay Mancini lúc này không có nhiều lựa chọn ở khu trung tuyến. Daniele De Rossi tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế sau chiến dịch vòng loại World Cup 2018 thất bại, những Claudio Marchisio, Riccardo Montolivo đã hết thời trong khi một vài gương mặt khác chỉ dừng ở mức tiềm năng.

HLV Roberto Mancini
HLV Mancini đang không có nhiều lựa chọn ở tuyến giữa

Bằng chứng rõ nét cho điều này là việc Mancini triệu tập Nicolo Zaniolo, người thậm chí còn chưa có bất cứ trận đấu chính thức nào cho đội 1 của cả Inter Milan và hiện tại là AS Roma lên ĐT Italia đợt này. Trong bối cảnh Marco Verratti chưa thể lên tuyển vì chấn thương dai dẳng, Jorginho là một trong những tiền vệ đáng tin cậy hiếm hoi mà thuyền trưởng Azzurri có trong tay.

Có một con số khó tin nhưng là sự thật: 8 tiền vệ trong đội hình Italia hiện tại chỉ có tổng cộng 34 lần thi đấu quốc tế, tức trung bình 4,25 lần/ người. Nguyên nhân xuất phát từ tuyến giữa có độ tuổi quá trẻ của họ với Zaniolo 19 tuổi, Nicolo Barella 21, Lorenzo Pellegrini 22, Bryan Cristante, Marco Benassi cùng 23 và Roberto Gagliardini 24.

Jorginho choi rat hay tai Chelsea
Jorginho đang chơi rất hay tại Chelsea

2 nhân tố được xem là có kinh nghiệm nơi trung tuyến Italia đợt này là Giacomo Bonaventura (29 tuổi) và Jorginho (26). Đặt lên bàn cân, rõ ràng tiền vệ đang tỏa sáng tại Chelsea được đặt nhiều niềm tin hơn. Sơ đồ 4-3-3 là sở trường của Mancini trong sự nghiệp và cũng được ông lựa chọn cho 3 trận giao hữu vừa qua của Italia.

Nhưng chưa biết chừng với tình trạng khan hiếm tiền vệ trung tâm như hiện nay, Mancini sẽ chuyển sang 4-2-3-1 ở trận ra quân UEFA Nations League với Ba Lan trên sân nhà vào đêm nay (7/9). Đá cặp cùng Jorginho trên sân Renato Dall'Ara có thể là Bonaventura hoặc một gương mặt trẻ tuổi.

Về lâu dài, Mancini hy vọng sẽ kết hợp thành công Jorginho và Verratti. Dù thế nào, Jorginho tại ĐT Italia vẫn xứng đáng là trung tâm xây dựng lối chơi. Ở anh, người ta nhìn thấy hình bóng của một Andrea Pirlo ngày nào: Thông minh, nhạy cảm và vô cùng kỷ luật.

Nhận định Italia vs Ba Lan 1h45 ngày 8/9 (UEFA Nations League 2018/19)
Italia vs Ba Lan lúc 1h45 ngày 8/9 (Vòng bảng UEFA Nations League 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các...

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Italia trên trang bongda24h.vn:



Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X