Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Nhân bản những Immobile

Thứ Bảy 06/09/2014 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là trận đấu của những lần đầu tiên. Simone Zaza ra mắt đội tuyển ở tuổi 23. Antonio Conte trở thành HLV đầu tiên kể từ Dino Zoff năm 1998, thắng trận ra mắt với Azzurri. Đó mới là trận thắng giao hữu đầu tiên của đội tuyển Italy kể từ chiến thắng 4-0 trước San Marino vào tháng 5/2013. Và đặc biệt nhất: Trận đấu đánh dấu ngày Ciro Immobile ghi bàn đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia, sau 5 trận.

Anh đã từng là niềm hy vọng lớn của đội tuyển Italy thời Cesare Prandelli tại World Cup 2014, nhưng gây thất vọng: không ghi bàn nào, và cũng không tạo chút dấu ấn dù là nhỏ nhoi. Bàn thắng trước Hà Lan vì thế có ý nghĩa rất quan trọng với tiền đạo năm nay bước sang tuổi 24, và đối diện một loạt thử thách ở độ tuổi này: Ra nước ngoài chơi bóng, với sức ép từ một bản hợp đồng trị giá 19 triệu euro; khẳng định tên tuổi ở môi trường Bundesliga xa lạ; lần đầu tiên thi đấu tại Champions League; cũng như lao vào cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt, khác hẳn Torino.

Immobile đã ghi bàn đầu tiên trong màu áo đội tuyển Italy
Immobile đã ghi bàn đầu tiên trong màu áo đội tuyển Italy

Ở tuổi 24, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo Juventus này đã mạo hiểm chơi một ván bài với sự nghiệp: Hoặc là tỏa sáng, hoặc lụi tàn. 24 tuổi là khi những Thomas Mueller, Mario Goetze hay Cristiano Ronaldo đã xây dựng được tên tuổi trên vũ đài. Nhưng với bóng đá Italy, ghi những dấu ấn đầu tiên ở độ tuổi này không hiếm. Ví dụ: Mãi đến tuổi 27, Luca Toni mới ra mắt Azzurri. Hoặc Toto Schillaci đã trở thành Vua phá lưới World Cup 1990, dù mãi đến năm 1989, ở tuổi 25, ông mới ra mắt… Serie A.

Đây là thời điểm vừa chín, để sự trưởng thành của Immobile tương thích với kế hoạch xậy dựng một đội tuyển Italy lành tính, không chấp nhận những cá tính như Mario Balotelli hay Antonio Cassano. Tại Juve, những “tay chơi” như Carlos Tevez, Paul Pogba hay Arturo Vidal đều đã “quy hàng” dưới trướng Conte. Pogba: “Conte còn nghiêm khắc hơn Alex Ferguson” (nói vào tháng 11/2012). Năm 2013, sau một lần trở về Torino muộn từ Vòng loại World Cup 2014, Vidal cũng bị Conte gạt khỏi đội hình thi đấu.

Conte sẽ muốn nhân bản những Immobile. Anh không giấu diếm tham vọng xây dựng đội tuyển toàn  những chàng trai giàu khao khát, tuân thủ kỉ luật sinh hoạt và cả kỉ luật chiến thuật. Sau trận, anh đã thừa nhận rằng đội tuyển của anh có thể “gồm cả những cầu thủ trưởng thành và trẻ”, “những chàng trai nếu làm việc chăm chỉ, sẽ mau chóng thành công”.

Với riêng Immobile, bàn thắng hạ Hà Lan có thể là một món quà động viên mà anh tự tặng mình, trong chặng đường nhiều chông gai sắp tới. Anh chưa ghi bàn nào cho Dortmund trong các trận chính thức. Và trận gần nhất thắng Ausburg 3-2 tại Bundesliga, HLV Juergen Klopp đã cho Immobile ngồi dự bị.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X