Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia "trói chân" thành công HLV Mancini với bản hợp đồng cực khủng

Thứ Ba 18/05/2021 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin của báo giới Italia, LĐBĐ nước này vừa có được chữ ký của HLV Roberto Mancini sau bản hợp đồng gia hạn tới tận năm 2026.

Truyền thông Italia đưa tin, HLV Mancini đã chính thức gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Italia (FIGC) theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, cho phép ông ở lại ĐTQG nước này tới năm 2026. Điều này đồng nghĩa với việc vị cựu thuyền trưởng Man City có thể dẫn dắt Azzurri ở 3 giải đấu lớn sau EURO 2020 gồm: World Cup 2022, EURO 2024 và World Cup 2026.

Hồi đầu tháng 2, Mancini từng tuyên bố sẽ rời nhiệm sở sau World Cup 2022 để trở lại công việc ở cấp độ CLB. Tuy nhiên, các quan chức FIGC đã cố gắng thuyết phục nhà cầm quân sinh năm 1964 đổi ý và đã thành công.

HLV Mancini
HLV Mancini đồng ý gắn bó với ĐT Italia tới năm 2026

Tiếp quản công việc tại đội tuyển Italia từ tháng 5/2018, HLV Roberto Mancini đã chiếm trọn niềm tin của các quan chức Liên đoàn bóng đá Italia sau những kết quả ấn tượng cùng đội tuyển áo thiên thanh.

Dưới thời vị HLV này, Azzurri liên tục gặt hái được những kết quả ấn tượng, tiêu biểu như thành tích toàn thắng 10 trận tại vòng loại EURO 2020.

Theo thống kê, Mancini đã thắng 21/30 trận dẫn dắt cùng Italia và chỉ nhận 2 thất bại, 1 trước nhà đương kim vô địch thế giới Pháp, 1 trước nhà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha nhưng đều trong năm đầu tiên làm việc.

Bởi vậy, cựu HLV Man City đã hoàn toàn thuyết phục được các quan chức của Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC). Tại kì EURO tới đây, Italia nằm ở bảng A. Đây được đánh giá là bảng đầu tương đối “dễ thở” cho Azzurri bởi các đối thủ chỉ là Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ và Xứ Wales.

Chia sẻ sau khi gia hạn hợp đồng với FIGC, HLV Mancini phấn khởi cho biết: “Tôi thật sự rất hạnh phúc và muốn đặc biệt cám ơn ngài chủ tịch. Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời. Chúng tôi đã gia hạn hợp đồng và sẽ tiếp tục chinh chiến ở nhiều giải đấu. Dù không dễ dàng gì nhưng Italia đang cố gắng để hoàn thành dự án đã bắt đầu 3 năm trước”.

Tai họa ập đến với ĐT Italia trước VCK Euro 2020Tai họa ập đến với ĐT Italia trước VCK Euro 2020
Tiền vệ Marco Verratti dính chấn thương trong màu áo PSG và đứng trước khả năng bỏ lỡ VCK Euro 2020 cùng ĐT Italia.
Italia thắng đậm, HLV Mancini vẫn chưa thỏa mãnItalia thắng đậm, HLV Mancini vẫn chưa thỏa mãn
Roberto Mancini không hoàn toàn hài lòng với ĐT Italia dù họ thắng Hy Lạp tới 3-0 ở vòng loại Euro 2020. Theo cựu thuyền trưởng Inter Milan và Man City, hàng...
Sao trẻ Juventus lập kỳ tích 60 năm có 1Sao trẻ Juventus lập kỳ tích 60 năm có 1
Moise Kean lập kỷ lục trên ĐT Italia. Tiền đạo thuộc biên chế Juventus trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 từng ghi bàn cho Azzurri trong lịch sử.
Hạ sát nhược tiểu, ‘sát thủ’ không tuổi đi vào lịch sử ĐT ItaliaHạ sát nhược tiểu, ‘sát thủ’ không tuổi đi vào lịch sử ĐT Italia
Fabio Quagliarella lập kỷ lục trên ĐT Italia. Tiền đạo của Sampdoria trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử từng ghi bàn cho Azzurri.
HLV ĐT Italia hết lời khen ngợi thảm họa của ChelseaHLV ĐT Italia hết lời khen ngợi thảm họa của Chelsea
HLV Roberto Mancini khen ngợi Jorginho, ông thầy người Italia tin rằng cầu thủ 27 tuổi vẫn đang chơi tốt trong màu áo Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X