Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Công làm bao nhiêu, thủ phá hết!

Thứ Bảy 08/09/2012 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một Italia với nhiều cái tên "lạ lẫm" đã suýt chút nữa khiến nhà Á quân EURO 2012 phải may mắn lắm mới có thể kiếm được trận hòa trên sân Vasil Levski của Bulgaria.

Trên đất Bulgaria, một Azzurri hoàn toàn mới đã bất ngờ để đối thủ cầm chân với tỷ số 2-2. Thậm chí, đội quân của HLV Cesare Prandelli còn để thủng lưới trước khi Buffon bị Manolev đánh bại ngay ở phút 30. Nhưng ngay sau đó, Osvaldo lập cú đúp để đưa ngưới Italia tạm vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, bàn gỡ 2-2 của Milanov trong hiệp 2 đã khiến đội bóng Thiên thanh là ông lớn duy nhất vấp ngã trong ngày ra quân của chiến dịch giành vé dự World Cup 2014.

italia
 

Một kết quả gây sốc bởi Bulgaria của HLV Luboslav Penev không còn đáng sợ như trước kia. Họ chỉ là tập hợp của những cầu thủ ít tên tuổi và còn không có cả 2 ngôi sao sáng nhất là Berbatov và Stiliyan Petrov. Lạ lùng thay khi chính đội Bulgaria non trẻ ấy đã khiến nhà á quân EURO 2012 khốn đốn và cuối cùng, đành chấp nhận một trận hòa ở sân Vasil Levski. Xét cho cùng, với một loạt tân binh như Ogbonna, Peluso và Destro thì một điểm cũng là chấp nhận được nhưng để lại hai nhan đề khó cho HLV Prandelli phải giải quyết triệt để nếu muốn giành tấm vé trực tiếp tới Brazil ở World Cup 2014.

Nỗi lo lớn nơi hàng thủ

Sơ đồ 3-5-2 của HLV Prandelli thật sự gặp vấn đề khi bộ ba nơi hàng thủ không phải là những trung vệ của...Juve. Mất Chiellini, cặp Barzagli - Bonucci hoàn toàn không tìm được sự ăn ý và bọc lót tốt của tân binh Ogbonna. Bởi thế nên các tiền vệ trung tâm buộc phải lui về hỗ trợ cho hàng thủ và để cho Manolev dễ dàng ghi bàn mở tỷ số. Tất nhiên, với điểm yếu mang tên Ogbonna, đội chủ nhà Bulgaria tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào khu vực mà cầu thủ này trấn giữ.

Đã không thể tạo ra lá chắn an toàn trước cầu môn Buffon, các hậu vệ của Azzurri lại có ngày thi đấu ác mộng. Lại là Ogbonna, lần này hậu vệ Torino không thể ngăn chặn Micanski và giúp cho Bulgaria gỡ hòa 2-2. Nhưng Ogbonna không phải là người chơi dở duy nhất bên hàng thủ đội khách, trung vệ Bonucci cũng chơi dưới sức. Cũng ở bàn thua thứ hai, thay vì chạy vào ngăn chặn Milanov thì Bonucci lại chạy ra kèm Micanski rất khó hiểu.

Rõ ràng, Italia không thể đi tiếp nếu như hàng thủ cứ chơi mơ ngủ như thế. Người ta rất mong sự trở lại của Chiellini nhưng quan trọng hơn, đã đến lúc, HLV Prandelli cân nhắc lại sơ đồ 3 hậu vệ nhiều sơ hở của mình.

Hàng công tạm yên lòng

Vẫn có những điểm sáng trong trận hòa đáng trách của Azzurri khi tân binh Osvaldo đã để lại dấu ấn đậm nét với một cú đúp. Sự ăn ý của cặp tiền đạo Giovinco-Osvaldo là điểm sáng nhất trong lối chơi của đội nhà. Khả năng di chuyển và quấy phá tốt của Giovinco được "hỗ trợ" đắc lực bởi khả năng chạy chỗ và tỳ đè tốt của Osvaldo khiến hàng thủ Bulgaria khổ sở trong việc chia cắt họ.

Ít nhiều, HLV Prandelli có thể xoa tay hài lòng với màn trình diễn của hai cầu thủ lần đầu được xếp đá cặp với nhau này. Họ khiến cho tất cả quên đi sự vắng mặt của cặp Cassano - Balotelli. Tất nhiên, cuộc chiến giành vé tới Brazil sau đây hai năm còn dài và chưa thể khẳng định bất kỳ điều gì khi mà Giovinco - Osvaldo mới chỉ đối mặt với hàng thủ non trẻ của Bulgaria. Còn đó hai cuộc chạm trán khốc liệt với CH Czech và Đan Mạch. Đó mới là cơ hội để Osvaldo hay Giovinco thể hiện được hết khả năng của bản thân, hoặc Prandelli sẽ phải "cầu viện" tới sự trợ giúp của Cassano, Balotelli hay Pazzini.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X