Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Balotelli là chìa khóa chiến thắng?

Thứ Ba 10/09/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Czech đêm nay, Italy sẽ đón chào sự trở lại của Mario Balotelli, người đã bị treo giò trong trận gặp Bulgaria. Sự trở lại của Balotelli là hết sức quan trọng với tuyển Ý.

Trong trận thắng Bulgaria, vì mất cả Balotelli và Daniel Osvaldo vì bị treo giò nên HLV Prandelli xếp mình Gilardino trên hàng công. Gila đã chơi tốt. Anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó áp sát huyền thoại Paolo Rossi trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử tuyển Ý (19 so với 20 bàn). Tuy nhiên, trong phần lớn trận đấu, Gila tỏ ra đơn độc.

Balotelli sẽ là điểm tựa của Italy
Balotelli sẽ là điểm tựa của Italy

Có lẽ vì Serie A mới khởi tranh, thể lực của toàn đội Italy không tốt. Hiệp Hai trận gặp Bulgaria, Italy gần như chỉ phòng ngự, không còn sức để lao lên tấn công. Gila vì thế đói bóng và có ít cơ hội. Anh cũng không phải mẫu tiền đạo giàu thể lực để tì đè (dù xử lý bóng quay lưng lại khung thành đối phương rất tốt). Đêm nay, với Balotelli, mọi chuyện sẽ khác.

Mario Balotelli có khả năng độc lập tác chiến. Khi đá cặp với Osvaldo, Balo đá lùi và hỗ trợ rất tốt cho hàng tiền vệ. Anh rất khỏe, không như Gilardino, nên có thể giữ bóng đợi đồng đội lao lên hoặc tự mình xông vào các khoảng trống. Sự sung mãn của Balotelli chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho hàng tiền vệ Azzurri. Ngoài ra, Balo rất “hợp cạ” với Daniel Osvaldo, tiền đạo có cá tính mạnh và sẽ đá cắm trận này. Trong 3 bàn thắng Balo ghi ở vòng loại World Cup 2014 đến giờ, có 1 bàn anh ghi khi đá cặp với Osvaldo, trong trận gặp Đan Mạch vào tháng 10 năm ngoái.

Tại vòng 2 Serie A, Mario Balotelli đã thông nòng bằng bàn thắng vào lưới Cagliari. Đó là cú sút sấm sét như trút giận vào mành lưới đối thủ, sau khi Balo bị các CĐV Hellas Verona huýt sáo la ó và có những hành vi phân biệt chủng tộc ở vòng 1.

Balotelli đang có tâm lý rất thoải mái. Trước trận gặp Czech 1 ngày, bộ trưởng da màu đầu tiên của Italy, bà Cecile Kyenge đã đến thăm đội tuyển. Bà đến động viên cả đội và dành những tình cảm đặc biệt cho những Oriundi (cầu thủ có gốc gác nước ngoài) là Stephan El Shaarawy và Angelo Ogbonna. Riêng Balotelli không có mặt trong buổi gặp vì một lý do rất trẻ con là… quên điện thoại trên móc cửa. Sau đó Balo đã gọi điện xin lỗi bộ trưởng Cecile Kyenge, một hành động được đánh giá cao. Dù không gặp Balotelli, bà Cecile Kyenge vẫn lên tiếng động viên anh, người nhiều lần là nạn nhân của những vụ phân biệt chủng tộc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X