Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình xuất sắc nhất vòng mở màn Serie A

Thứ Ba 28/08/2012 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng mới của Serie A đã bắt đầu khởi tranh, đã có bất ngờ cũng như giá trị truyền thống mạnh lấn yếu. Xin được điểm qua đội hình xuất sắc vòng 1 của giải đấu cao nhất xứ Mỳ ống.

Thủ môn: Sergio Romero (Sampdoria)

Sampdoria đã kiên trì phòng ngự tại San Siro đêm thứ 7 trước khi kiếm trọn 3 điểm với một pha đánh đầu của Andrea Costa khi trận đấu còn 30 phút. Những pha tấn công dồn dập được AC Milan tổ chức sau đó, nhưng Romero đã đứng vững, từ chối tất cả nỗ lực tìm bàn gỡ của đội chủ nhà và giúp Blucerchiati có sự khởi đầu mùa giải hoàn hảo.

Trung vệ: Michele Canini (Genoa)

Với sự bổ sung Michele Canini cho hệ thống phòng ngự, Genoa có thể hy vọng tránh khỏi nguy cơ xuống hạng mùa này. Tín hiệu đó đến ngay từ trận mở màn mùa giải với chiến thắng 2-0 trước đội bóng cũ của Canini, Cagliari khi hậu vệ 27 tuổi đã chỉ huy hàng thủ chơi vô cùng chắc chắn và kỷ luật.

Jovetic đã rực sáng trong chiến thắng của Fiorentina trước Udinese
Jovetic đã rực sáng trong chiến thắng của Fiorentina trước Udinese

Trung vệ: Andre Dias (Lazio)

Cựu cầu thủ Sao Paulo đã khiến German Denis, một trong những tiền đạo hay nhất mùa trước, “tắt điện” và khiến Atalanta không tìm được bàn gỡ sau khi Hernandes mở tỷ số cho Lazio ngay phút 17. Với Andre Dias, Lazio đang sở hữu một mẫu hậu vệ chắc chắn, an toàn hàng đầu Serie A.

Trung vệ: Daniele Gastaldello (Sampdoria)

Giống như đồng đội Sergio Romero trong khung thành, Gastaldello là một hòn đá tảng trong lối đá phòng ngự hoàn hảo của Sampdoria tại San Siro tối Chủ nhật. Hậu vệ 29 tuổi đã tỏ ra rất bình tĩnh và tự tin trước áp lực ngày càng tăng từ AC Milan.

Tiền vệ phải: Cristian Maggio (Napoli)

Đây là vị trí gây ra khó khăn nhất để lựa chọn. Stephan Lichsteiner xứng đang được nêu tên, nhưng Cristian Maggio cho thấy lối chơi năng động hơn, và giúp Napoli luôn tiềm ẩn mối họa cho đối thủ từ các cuộc phản công và anh cũng đóng góp vào chiến thắng 3-0 của đội nhà trên sân Palermo bằng một bàn thắng tuyệt vời.

Tiền vệ trung tâm: Marek Hamsik (Napoli)

Marek Hamsik dường như đang kế thừa vai trò Ezequiel Lavezzi để lại tại Napoli. Tuyển thủ Slovakia giờ được coi là trái tim của đội bóng miền Nam, luôn mang lại niềm cảm hứng cho các đồng đội. Một bàn thắng và một đường chuyền dài cho Maggio thoát xuống nâng tỷ số lên 2-0 là quá đủ để ngay lập tức bỏ phiếu bầu chọn Hamsik là cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng Palermo.

Tiền vệ phòng ngự: David Pizarro (Fiorentina)

Không trực tiếp ghi bàn trong chiến thắng Udinese 2-1 của The Viola, nhưng David Pizarro đã đặt dấu ấn rất đậm nét. Chơi ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ, cựu cầu thủ Man City hoạt động như một trục của đội bóng với các đường chuyền đoạn ngắn điều chỉnh các hướng tấn công của Fiorentina.

Tiền vệ tấn công: Wesley Sneijder (Inter)

Tuyển thủ Hà Lan đã lấy lại được phong độ tốt nhất của anh và tràn đầy sự tự tin. Một bàn thắng và là một phần quan trọng giúp bộ máy Inter vận hành trơn tru – Sneijder đã tái hiện lại hình ảnh từng trở thành cảm hứng của Nerazzurri trong mùa bóng đăng quang tại Champions League.

Tiền vệ trái: Kwadwo Asamoah (Juventus)

Kwadwo Asamoah bắt đầu sự nghiệp tại Juventus trong vai trò đá rộng (tại Udinese, anh thường xuyên đá ở giữa sân) và dường như sẽ khiến cầu thủ người Ghana khó xử. Nhưng Asamoah đã ngay lập tức rũ bỏ hoài nghi đó khi trở thành mối đe dọa của Parma thậm chí trong cả những tình huống chạy không bóng.

Tiền đạo: Pablo Daniel Osvaldo (AS Roma)

Mặc dù không thể giúp AS Roma đánh bại Catania (hòa 2-2) dù đã có một pha lập công, nhưng Osvaldo nhìn chung đã có một trận đấu hoàn hảo với những pha xử lý bóng thông minh và luôn gây ra khó khăn cho hệ thống phòng ngự đối phương.

Tiền đạo: Stevan Jovetic (Fiorentina)

Có thể cảm nhận các tifosi Fiorentina mãi mãi biết ơn Chúa vì vẫn có tuyển thủ Montenegro tại sân Artemio Franchi cho đến lúc này. Hai bàn thắng, trong đó có bàn ấn định tỷ số ở những phút bù giờ của Jovetic đã đảm bảo cho Fiorentina cầm trọn 3 điểm trước một đối thủ khó khăn như Udinese.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X