Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 9 Serie A: “Tam tấu” Di Natale - Lamela - El Shaarawy

Thứ Ba 30/10/2012 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một vòng đấu nhiều “sạn” của Serie A đã trôi qua và các đội bóng không có thời gian ngơi nghỉ. Đêm nay và đêm mai Serie A lại tiếp tục vòng quay mới với các trận đấu giữa tuần của vòng 10. Dưới đây là đội hình tiêu biểu vòng 9 Serie A theo bình chọn của báo chí Italia.

Thủ môn: Mariano Andújar [Catania]

Catania đã phải nhận một thất bại không đáng chỉ vì những quyết định không chính xác của trọng tài Gervasoni. Nhưng họ cũng cần phải cảm ơn thủ thành Andujar bởi nếu không có những pha cứu thua xuất sắc của anh thì Catania đã thua nhiều hơn một bàn và chắc chắn đó không phải vì trọng tài Gervasoni đã “ghi bàn” cho Juventus. Andujar có không dưới 7-8 pha cứu thua xuất thần trước Juve trong đó có pha cản phá cú sút chân phải cực mạnh và hiểm hóc của Vidal ở cuối trận. Màn trình diễn “5 sao” của thủ thành Catania.

Vidal (trái) là một trong số ít cầu thủ Juventus chơi tốt trong trận gặp Catania
Vidal (trái) là một trong số ít cầu thủ Juventus chơi tốt trong trận gặp Catania

Trung vệ: Juan Guillermo Cuadrado [Fiorentina]

Quán xuyến cực tốt hành lang phải của Fiorentina, hoàn toàn kiểm soát Senad Lulic của Lazio. Ngoài ra, anh còn không ít lần châm ngòi cho các pha phản công của Fiorentina. Cuadrado thực sự trở thành cái gai trong mắt các cầu thủ tấn công của Lazio.

Trung vệ: Davide Astori [Cagliari]

Astori chứng tỏ vì sao anh được HLV Prandelli triệu tập vào đội tuyển Italia. Anh thực sự trở thành bức tường không thể xuyên thủng nơi hàng phòng ngự của Cagliari và cắt nghĩa vì sao đội bóng xứ đảo lại giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp ở Serie A.

Trung vệ: Juan [Inter]

Kết hợp tuyệt vời với Walter Samuel trong hàng phòng ngự Inter Milan, Juan chơi mạnh mẽ và khôn ngoan. Không chỉ phòng ngự hiệu quả, trung vệ trẻ của Inter thiếu chút nữa còn ghi bàn cho đội nhà trong trận gặp Bologna.

Tiền vệ: Manuel Pasqual [Fiorentina]

Thiếu chút nữa anh đã ghi bàn bằng cú đá phạt hàng rào theo kiểu Alex Del Piero mà chỉ có phản xạ tuyệt vời của thủ thành Albano Bizzarri mới cứu thua được cho Lazio. Cũng chính anh mang về cho Fiorentina quả penalty từ một tình huống dâng cao tấn công, chưa kể một số đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội đe dọa khung thành Lazio.

Tiền vệ: Arturo Vidal [Juventus]

Trong một trận đấu mà hầu hết các cầu thủ của Juve đều gây thất vọng, Vidal là một trong những điểm sáng hiếm hoi. Anh di chuyện không mệt mỏi, tung ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm, đe dọa khung thành Catania trong đó có cú sút chân phải cực mạnh và hiểm hóc ở cuối trận mà nếu thủ thành Andujar không phản xạ xuất thần, Juve đã có thêm bàn thắng. Cũng chính Vidal đá bồi ghi bàn duy nhất cho Juve dù cho bàn thắng ấy đúng ra là không hợp lệ vì Bendtner đã việt vị trong tình huống dứt điểm trước đó.

Tiền vệ: Daniele Dessana [Cagliari]

Tiền vệ 25 tuổi này là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Cagliari đánh bại Sampdoria 1-0 ngay trên sân khách. Chơi công thủ toàn diện, bịt kín mọi khoảng trống không cho Sampdoria có cơ hội tấn công nguy hiểm. Màn trình diễn xuất sắc của Dessana.

Tiền vệ: Esteban Cambiasso [Inter]

Lại một trận đấu ấn tượng nữa của Cambiasso. Anh là trung tâm của mọi pha tấn công cũng như phòng ngự tốt nhất của Inter Milan. Vẫn là anh tỏa sáng với đường kiến tạo cho Ranocchia ghi bàn trước khi tự mình ghi một bàn thắng tuyệt đẹp cho Inter Milan. Một trận đấu không thể nào quên của Cambiasso.

Tiền đạo: Antonio Di Natale [Udinese]

Anh đã luôn là niềm hy vọng số 1 của Udinese những mùa giải qua và trước Roma ở Olimpico, Di Natale lại cho thấy tuổi tác không thể ngăn cản anh ghi bàn. Chân sút 35 tuổi lập cú đúp cho Bianconeri trong đó có bàn thắng quyết định mang về cho Udinese 3 điểm quý giá ngay trên sân Roma.

Tiền đạo: Erik Lamela [Roma]

Roma đã thất bại nhưng Lamela là người chiến thắng. Anh có mặt ở khắp mọi nơi trên sân trong 45 phút đầu tiên. Anh lập cú đúp cho đội bóng thủ độ Italia và không đáng phải chịu chung thất bại như các đồng đội của mình.

Tiền đạo: Stephan El Shaarawy [Milan]

Milan lúc này chỉ còn biết trông đợi vào những bàn thắng của anh. Và quả thực nếu không có những bàn thắng của chân sút gốc Ai Cập, Milan lúc này không biết còn tiêu điều đến mức nào. Cho dù bàn thắng của El Shaarawy ghi vào lưới Genoa đúng ra là không hợp lệ vì Abate đã việt vị khi chuyền bóng cho anh, tiền đạo 20 tuổi vẫn xứng đáng được ngợi ca và anh chính là điểm sáng có lẽ là duy nhất của một Milan yếu kém toàn tập.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X