Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 6 Serie A: Juventus và phần còn lại...

Thứ Ba 02/10/2012 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có tới 4 trên tổng số 11 cầu thủ xuất sắc nhất loạt trận đấu cuối tuần qua tại giải VĐQG Italia đến từ Juventus. Điều này tiếp tục cho thấy sự thống trị của các nhà vô địch trong danh sách đội hình tiêu biểu Serie A hàng tuần...

Thủ môn

Mattia Perin với phản xạ xuất thần đã cứu cho Pescara bàn thua trông thấy sau cú dứt điểm hiểm hóc và quyết đoán của Daniele Dessena ngay đầu trận đấu. Những phút sau đó, thủ thành này còn tiếp tục chặn đứng rất nhiều cú dứt điểm của các chân sút bên phía Cagliari như Mauricio Pinilla, qua đó góp công lớn mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.

Fabrizio Miccoli là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại Italia tuần qua
Fabrizio Miccoli là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại Italia tuần qua

Hậu vệ

Martin Caceres có hiệp đấu thứ nhất cực kỳ bùng nổ trước Roma. Hậu vệ này thường xuyên dâng cao và trở thành một mũi tấn công cực kỳ hiệu quả bằng những đường bóng xé toang hàng phòng ngự đội khách. Hiệp 2, các học trò của Zeman tạo ra nhiều áp lực hơn nên Caceres không thường xuyên dâng cao mà ở lỳ bên cánh, bảo vệ an toàn cho đội nhà.

Không cho đối phương bất cứ một khoảng trống nào để tung ra cú dứt điểm, Giorgio Chiellini là hung thần đối với các chân sút Roma trong cuộc chiến tại Juventus Arena. Mỗi khi các tiền đạo đội khách có bóng, trung vệ này ngay lập tức áp sát và không ngại truy cản để hóa giải những tình huống nguy hiểm. Một hòn đá tảng thực sự trước khung thành Buffon!

Vị trí còn lại tại hành thủ thuộc về Hugo Campagnaro. Trong trận đấu mà Napoli bị Sampdoria ép sân phần lớn thời gian, sự xuất sắc của Campagnaro đã giúp đội khách đứng vững qua 90 phút đầy sóng gió, qua đó có được 3 điểm cực kỳ quý giá để tiếp tục bám đuổi Juventus trên BXH.

Tiền vệ

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Juventus và Roma mang tên Claudio Marchisio. Trong một ngày làm việc bận rộn và hiệu quả tại khu vực giữa sân, Marchisio giúp cho đội chủ sân Juventus Arena có được thế trận áp đảo hoàn toàn, và điều này chính là chìa khóa mở ra chiến thắng ấn tượng trước đội bóng đến từ thủ đô Italia.

Chiến thắng 1-0 của Napoli tại vòng đấu vừa qua chứng kiến màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của Marek Hamsik. Không ghi bàn, nhưng tiền vệ người Slovania này chính là người kiếm về quả penalty cho Edinson Cavani bằng pha đột phá bóng táo bạo trong vòng cấm khiến Gastaldello phải phạm lỗi.

Dường như tuổi tác không thể làm ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của Andrea Pirlo. Trước một hàng tiền vệ trẻ khỏe của Roma, lão tướng người Italia vẫn thi đấu rất ung dung và cực kỳ hiệu quả tại khu vực giữa sân. Những đường mở bóng, chọc khe hay sút phạt trực tiếp của tiền vệ này luôn ẩn chứa những nguy hiểm khôn lường. Bàn thắng của Pirlo trong trận này cũng xuất phát từ một tình huống cố định.

Tại vòng đấu vừa qua, Ederson cũng thi đấu rất hiệu quả trong màu áo Lazio. Cầu thủ người Brazil xuất phát với nhiệm vụ đá tiền vệ cánh phải nhưng anh lại tỏ ra rất hiệu quả với những pha đảo sang bên cánh trái, khiến hàng phòng ngự Siena không thể theo kèm. Từ một tình huống như vậy, anh đã có bàn thắng mở đầu cho chiến thắng 2-1 của Lazio ngay trên sân nhà.

Tiền đạo

Stephan El Shaarawy tiếp tục chuỗi ngày thi đấu ấn tượng trong màu áo Milan bằng việc nhả đạn vào lưới Parma. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ đội bóng áo sọc đỏ-đen thi đấu không thực sự ấn tượng, họ đã không thể có được chiến thắng sau khi để Galloppa ghi bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 2.

Mặc dù không ghi bàn nhưng Alessio Cerci vẫn có vinh dự được góp mặt trong đội hình tiêu biểu tuần này sau những đóng góp to lớn cho chiến công của Torino trước Atalanta. Anh chính là người di chuyển rất linh hoạt, thu hút sự theo kèm của hậu vệ đối phương để các đồng đội có khoảng trống dứt điểm. Trận này, anh đóng góp 3 đường chuyền thành bàn trong tổng số 5 bàn thắng của đội nhà.

Với cú hat-trick vào lưới Chievo giúp Palermo có được chiến thắng oanh liệt tại vòng 6, FabrizioMiccoli hoàn toàn xứng đáng có được một suất trong đội hình tiêu biểu Serie A tuần này. Đặc biệt, bàn thắng sau cú volley tuyệt đẹp từ khoảng cách 41 mét khiến tên tuổi tiền đạo này được nhắc đến rất nhiều tại Italia tuần qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X