Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 18 Serie A: Ấn tượng Lamela-Jovetic

Thứ Hai 24/12/2012 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng đấu áp chót lượt đi Serie A ghi nhận dấu ấn của hai chân sút trẻ Lamela (Roma) và Jovetic (Fiorentina). Bên cạnh đó là sự xuất hiện của Matri. Lâu lắm rồi tiền đạo của Juve mới được nhắc tên sau khi anh lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Cagliari.

Thủ môn: Michael Agazzi [Cagliari]

Cagliari đã thua Juventus nhưng Agazzi thì không. Dù đã phải vào lưới nhặt bóng 3 lần nhưng anh vẫn xứng đáng được ca ngợi sau màn trình diễn ấn tượng trước đội vô địch Serie A. Nếu không nhờ những pha cứu thua ngoạn mục của Agazzi, Cagliari đã thua đậm hơn nhiều. Phán đoán tình huống, bay người sát đất cản phá, đẩy bóng cứu thua bằng những đầu ngón tay…Agazzi làm tất cả mọi thứ để từ chối các tiền đạo và tiền vệ Juve không chỉ một lần. Đặc biệt là pha cứu thua xuất thần từ chối quả đánh đầu của Asamoah. Quá ấn tượng để anh trở thành thủ môn xuất sắc nhất vòng đấu.

Lamela tỏa sáng ở vòng 18 Serie A
Lamela tỏa sáng ở vòng 18 Serie A

Hậu vệ: Gonzalo Rodriguez [Fiorentina]

Hậu vệ người Argentina giống như một bức tường sừng sững, ngăn cản mọi nỗ lực tấn công của Palermo. Không chỉ phòng ngự vững vàng, Rodriguez còn lên tham gia tấn công khá hiệu quả. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà với quả đánh đầu sạt xà ngang, anh cũng ghi tên mình trên bảng điện tử bằng quả penalty chính xác.

Hậu vệ: Kamil Glik [Torino]

Trở lại sau án treo giò trong trận gặp Juventus, hậu vệ người Ba Lan đã bù đắp lại cho trận derby thất vọng của anh bằng màn trình diễn tuyệt hay trước Chievo. Luôn biết cách kiểm soát không gian và vững vàng như khối đá hoa cương, Glik đóng vai trò quan trọng trong bàn thắng đầu tiên của Torino cũng như chiến thắng của đội nhà trước Chievo.

Hậu vệ: Andreas Granqvist [Genoa]

Anh không cho bất kỳ tiền đạo nào của Inter Milan có thể cầm bóng dễ dàng. Anh chiến thắng trong mọi pha không chiến và tỏ ra hiệu quả cả trong các tình huống cản phá bóng sệt. Anh thực hiện những pha tắc bóng cực kỳ đúng lúc và chính xác. Đơn giản, Granqvist đã có một trận đấu xuất sắc.

Tiền vệ: Alessio Cerci [Torino]

Hậu vệ Chievo, nhất là Boukary Drame, đã không biết làm thế nào để tập kích Torino với những pha dâng cao từ biên. Đơn giản vì Cerci đã làm quá tốt nhiệm vụ phòng ngự của anh. Nhưng hơn thế, anh còn vài lần đe dọa khung thành Chievo từ những pha lên bóng của mình, trước khi kiến tạo cho Gazzi lập công.

Tiền vệ: Marek Hamsik [Napoli]

Anh là một trong không nhiều điểm sáng của Napoli trên sân Siena trong trận đấu mà Gokhan Inler vắng mặt. Luôn đóng vai trò trung tâm trong các pha tấn công của đội nhà và thiếu chút nữa đã ghi được bàn thắng sau khi pha đá nửa chuyền nửa sút của anh chạm người Maggio đổi hướng đi vào khung thành Siena. Một trận đấu tốt của Hamsik.

Tiền vệ: Alessandro Gazzi [Torino]

Anh thống lĩnh tuyến giữa của Torino bằng lối chơi đơn giản nhưng có tính chiến đấu cao. Gazzi đã nhiều lần chiến thắng trong các pha tranh chấp bóng và phát động tấn công khá tốt. Anh cũng đóng góp một bàn trong chiến thắng 2-0 của đội nhà trước Torino.

Tiền vệ: Senad Lulic [Lazio]

Do Candreva vắng mặt nên anh chơi nhô cao hơn trong hàng tiền vệ Lazio và Lulic tỏ ra rất thoải mái ở vị trí này. Bàn thắng duy nhất là Hernanes ghi cho Lazio để mang về 3 điểm trong chiến thắng trước Sampdoria bắt nguồn từ pha đi bóng đầy nỗ lực dọc hành lang trái của Lulic

Tiền đạo: Erik Lamela [Roma]

Lần đầu tiên anh chơi cả trận kể từ khi trở lại sau chấn thương, Lamela lập tức gây ấn tượng bằng những phẩm chất kỹ thuật và các bàn thắng của anh. Anh lập cú đúp vào lưới Milan để góp phần vào chiến thắng 4-2 của đội nhà trước Milan.

Tiền đạo: Alessandro Matri [Juventus]

Lâu lắm rồi người ta mới lại thấy Matri đóng vai trò quyết định trong chiến thắng của Juventus. Anh lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ Cagliari để làm nên chiến thắng 3-1 cho Juve. Bàn đầu tiên thể hiện khả năng chớp thời cơ nhạy bén còn bàn thứ 2 là khả năng chọn vị trí rất hợp lý.

Tiền đạo: Stevan Jovetic [Fiorentina]

Jovetic là cầu thủ quan trọng nhất của Fiorentina lúc này. Anh đã nhiều lần chứng tỏ điều đó và trước Palermo chân sút 23 tuổi người Montenegro một lần nữa khẳng định lại giá trị của anh bằng một cú đúp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X