Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu sau nửa mùa giải: Dấu ấn sức trẻ

Thứ Bảy 29/12/2012 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A 2012/13 sau non nửa chặng đường (18/38 vòng) đã và đang ghi nhận những gam màu sáng, tiêu biểu có lẽ là sức trẻ. Nó đã được thể hiện rõ nét ở đội hình tiêu biểu lượt đi mùa này.

Trên hàng tiền đạo, El Shaarawy (Milan) và Lamela (Roma) đã mang đến những cảm giác mới lạ. Sự bùng nổ của hai chân sút 20 tuổi này rất ấn tượng. Với 14 bàn, El Shaarawy trở thành đầu tàu kéo Milan trở lại đường ray sau nhưng những khởi đầu chuệch choạc. Lamela với 10 bàn thắng cho Roma, anh trở thành chân sút tốt nhất trong một tập thể lấy tấn công làm lẽ sống. Hai chân sút trẻ này cũng là hình ảnh tiêu biểu, đại diện cho sự lên ngôi của sức trẻ. Đồng hành cùng El Shaarawy và Lamela là Cavani (Napoli), một “sát thủ” đẳng cấp cao còn sót lại ở Serie A sau sự ra đi của Ibrahimovic (tới PSG). Với 13 bàn, Cavani đóng góp tới 40% tổng số bàn thắng cho Napoli ở mùa này.

Montella giúp Fiorentina vững vàng trong Top 3 sau 18 vòng
Montella giúp Fiorentina vững vàng trong Top 3 sau 18 vòng

Trên hàng tiền vệ, Pirlo vẫn khiến người ta phải nhắc tới. Bởi anh là bộ não của nhà ĐKVĐ Juventus. Khả năng cầm trịch, điều tiết trận đấu và những cú phất bóng phát động tấn công của Pirlo vẫn không thể lẫn vào đâu được. Người xứng đáng cùng Pirlo quán xuyến khu trung tuyến là Hernanes, nhạc trưởng của Lazio. Khả năng điều tiết, phát động tấn công cũng là điểm mạnh của Hernanes. Tuy nhiên, anh còn khiến các tifosi phải nhớ đến mình bằng những cú dứt điểm chất lượng. Hernanes đã có 7 bàn thắng, anh góp công lớn giúp Lazio chễm chệ ở vị trí thứ 2 sau 18 vòng.

Một cầu thủ khác của Juve là tiền vệ Vidal cũng xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu. Tốc độ, kỹ thuật của Vidal giúp lối chơi Juve trở nên biến hóa. Anh cũng là chân sút tốt nhất ở hàng tiền vệ Juve, với 5 lần lập công mùa này. Cái tên còn lại ở hàng tiền vệ, được xem là một phát hiện thú vị: Borja Valero (Fiorentina). Tiền vệ này thi đấu thông minh, trở thành kiến trúc sư trong sơ đồ 3-5-2 của Fio. Với 8 đường kiến tạo, Valero trở thành vua dọn cỗ của đội bóng áo tím.

Ở hàng thủ, Barzagli xứng đáng là thủ lĩnh. Mặc dù Chiellini liên tục vắng mặt do chấn thương nhưng hàng thủ của Juve vẫn là số 1 ở Serie A 2012/13 với chỉ 11 bàn thua. Người đặt dấu ấn không ai khác là Barzagli. Hai cái tên còn lại Rodriguez (Fio) và Ranocchia (Inter). Hai cầu thủ này là gương mặt sáng trong hệ thống phòng thủ của Fio và Inter, dù hai đội bóng này chỉ chơi với 3 hậu vệ. Tại khung gỗ, chẳng ai có thể vượt qua Buffon. Tài năng của anh cũng chẳng phải luận bàn thêm.

Cuối cùng, nếu phải chọn ra một nhà cầm quân ghi đậm dấu ấn, HLV Montella xứng đáng hơn cả. Trước khi mùa bóng khởi tranh, không ai ngờ Fio có thể gây ấn tượng mạnh tới như vậy, đều là nhờ công của HLV còn rất trẻ này (38 tuổi)!

Thủ thành Buffon không sợ sút xa

Với chỉ 11 bàn thua sau 18 vòng, Juve đang đội để thủng lưới ít nhất ở Serie A 2012/13, với trung bình 0,61 bàn/trận. Để có được thành tích này, Juventus phải ngợi ca Buffon. Trong 16 trận ra sân (2 trận còn lại Buffon không bắt, Juve đều thắng 2-0), Buffon có tới 7 trận không thủng lưới. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng hơn cả của Buffon chính là khả năng cản phá những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Thủ môn này đã chiến thắng 100% (16/16) cú sút xa của đối phương ở mùa này. Hẳn nếu muốn đánh bại Buffon, đối phương chỉ còn cách dứt điểm ở cự ly gần.

Con số

4. Pirlo (Juve) là cầu thủ duy nhất tới thời điểm này ghi bàn từ 4 tình huống sút phạt. 4 cũng là số bàn thắng mà Pirlo có được mùa này.
7. Với 7 trận liên tiếp ghi bàn ở Serie A, Lamela trở thành cầu thủ thứ 2 của Roma lập được kỳ tích này (trước đó là Rodolfo Volk).
7. El Shaarawy có tới 7 trận được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất, nhiều nhất Serie A sau 18 vòng.
1530. Số phút Barzagli thi đấu cho Juve sau 18 vòng, nhiều nhất trong hệ thống phòng ngự kiên cố của Bianconeri.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X