Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến vụ Scommessopoli: Conte sẽ từ chức?

Thứ Tư 08/08/2012 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên trang tin điện tử của nhật báo uy tín La Repubblica (www.repubblica.it), cây viết Matteo Pinci đã nói "như đinh đóng cột" rằng tương lai của HLV Antonio Conte tại Juventus đang chỉ còn tính bằng ngày. Theo Pinci, mọi việc đã được thu xếp cho lá đơn từ chức của nhà cầm quân 43 tuổi, bất chấp phía Juventus luôn khẳng định sẽ giữ Conte lại ngay cả trong tình huống xấu nhất. Sau khi trở về từ trận tranh Siêu Cúp Italia tại Bắc Kinh hôm 11/8 tới, Conte sẽ rời Juve.

Theo Repubblica, hôm nay sẽ là một ngày trọng đại với Conte, người đã phải bỏ dở công việc hướng dẫn các cầu thủ Juve tập tành ở Bắc Kinh để bay về Rome hầu tòa, bởi người ta sẽ được biết mức án dành cho nhà cầm quân này kéo dài bao lâu. Dự kiến, Conte sẽ phải nhận án cấm hành nghề "chốt" ở mức 10 tháng, ít hơn 5 tháng so với đề nghị của Trưởng công tố Stefano Palazzi (người đang bị cộng đồng juventini kêu gọi từ chức). Nếu sự thực xảy ra đúng như giả thiết, Conte sẽ chỉ trở lại vào ngày 9/6/2013, sau khi mùa giải 2012-13 kết thúc được vài tuần. Có nghĩa là cả mùa giải này Juve sẽ phải cậy nhờ sự chỉ đạo của một HLV khác, cho dù Conte vẫn được phép làm việc với các cầu thủ Juve trên sân tập cũng như lên kế hoạch tác chiến (chỉ bị cấm chỉ đạo trực tiếp, vào phòng thay đồ và trả lời báo chí trong ngày diễn ra trận đấu).

Conte sẽ từ chức để giải thoát tình thế khó xử cho Juve
Conte sẽ từ chức để giải thoát tình thế khó xử cho Juve

Trận giao hữu Juve thắng Malaga 2-0 hôm 4/8 vừa qua là lần thử nghiệm khá thành công giải pháp chỉ đạo từ xa của Conte, thông qua "kẻ đóng thế" Massimo Carrera. Nhưng ai cũng biết đó chỉ là một trận giao hữu. Không thể mạo hiểm cả mùa giải và những tham vọng của Juve vào việc Conte cứ ngồi khán đài gọi điện (ở Champions League việc này thậm chí cũng bị cấm). Juventus hẳn đang tính đến phương án thuê một nhà cầm quân có uy tín tạm thay Conte chỉ trong một mùa, tuy nhiên đây cũng là bài toán nan giải bậc nhất. Chắc chắn không HLV có trình độ nào tự coi mình chỉ là miếng vá tạm, mà kể cả có đi nữa, thì động lực của người được chọn cũng sẽ không cao. Fabio Cannavaro mới đây đã khẳng định sẽ sẵn sàng "đóng thế" Conte, nhưng Juve nào dám đặt niềm tin vào một người vừa mới học làm thầy như anh.

Bởi thế, Conte từ chức xem ra là giải pháp hợp lý nhất, ngay cả khi có một thỏa thuận ngầm để Juve thuê lại ông ngay sau mùa này. Vụ người trợ lý Cristian Stellini của Conte kiên quyết từ chức có thể là một hình mẫu cho chính Conte. Stellini, người bị cấm hành nghề 30 tháng cũng bởi dính dáng vào vụ Scommessopoli trong thời gian phụ tá Conte tại Siena, đã tự nguyện rút lui bởi "không thể để rắc rối cá nhân làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của Juventus". Tất nhiên Stellini có lý do chính đáng hơn bởi mức án quá nặng, song mức độ ảnh hưởng của Conte lại cực lớn với Juve, đội đang vướng vào tình thế "bỏ thì thương, vương thì tội".

Trong khi đó, tín hiệu khả quan có vẻ đang đến với Juve ở trường hợp các cầu thủ Bonucci và Pepe. Bonucci vốn bị đề nghị cấm thi đấu tới 42 tháng vì tội dàn xếp tỉ số khi còn khoác áo Bari còn Pepe bị đề nghị cấm 12 tháng vì tội "không tố giác tiêu cực" khi còn đá cho Udinese. Tuy nhiên, trong lời khai mới đây của Andrea Masiello, cựu đồng đội của Bonucci tại Bari, cả hai cầu thủ này đều không có liên đới. Nếu được chứng minh vô tội, họ sẽ không bị cấm thi đấu. Tuy nhiên, phán quyết sẽ chỉ được công bố vào ngày 15 hoặc 16/8.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X